Làm đẹp

Những mẹo dưỡng cho cặp chân mày sắc nét

Chủ nhật, 24/04/2022, 10:09 AM

Cặp chân mày là một phần điểm sắc cho gương mặt người phụ nữ, bí quyết nào để dưỡng được một cặp chân mày dày ưng ý?

Chân mày được coi là một trong những điểm nhấn trên gương mặt nhưng vì nhiều lý do nên không phải ai cũng có được một cặp chân mày dày, rậm ưng ý, mỗi lần ra ngoài sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để kẻ chân mày so với những người khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên việc dưỡng cho một cặp chân mày lại không quá khó chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra một chút thời gian sẽ có ngay cặp chân mày sắc nét hơn chỉ dựa vào những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm kiếm.

Trước tiên để có một cặp chân mày dày hơn bạn cần chăm sóc từ bên trong, chú ý về chế độ dinh dưỡng của bản thân để tránh việc chân mày bị rụng dần. Chế độ ăn của bạn cần được bổ sung đủ lượng vitamin và khoáng chất từ các loại rau củ quả đặc biệt các món giàu vitamin A, B, E hay Omega 3 như bơ, đu đủ, cà rốt, rau xanh, hay các loại hạt,...

Ngoài ra các loại thực phẩm thịt, cá, trứng, sữa không chỉ giàu protein mà còn cung cấp thêm có cơ thể bạn sắt và vitamin B6 làm tăng khả năng kích thích lông mày mọc nhanh hơn. Việc uống đủ nước cũng góp phần quan trọng để bạn có thể dưỡng chân mày, giúp cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo hơn.

Để dưỡng được chân mày cần phải làm sạch chúng, nếu để bụi bẩn cả ngày hoặc lớp trang điểm còn sót lại sẽ dễ gây viêm nhiễm lỗ chân lông cũng như giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của lông mày. Việc hạn chế trang điểm đậm giúp cho chân mày được có thời gian nghỉ ngơi tránh bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để massage chân mày khoảng 3 phút với loại serium chuyên dụng để cặp chân mày khỏe khoắn hơn.

Dưới đây là những sản phẩm tự nhiên sẽ trở thành người đồng hành với bạn trong "sự nghiệp" làm đẹp dài hạn cho cặp chân mày.

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất trong đó bao gồm protein, vitamin giúp thúc đẩy quá trình phát triển của lông mày, bạn có thể dùng sữa tươi để nuôi dưỡng chân mày cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách uống mỗi ngày và dùng sữa tươi trực tiếp massage lên lông mày để tăng thêm hiệu quả.

Dầu dừa nguyên chất giàu vitamin E và axit béo giúp thúc đẩy tăng trưởng lông mày với cách làm đơn giản, nhỏ 1 giọt dầu dừa vào mỗi hàng chân mày rồi massage khoảng 3 phút và rửa lại với nước ấm cho sạch phần dầu nhờn.

Dầu oliu chứa nhiều vitamin E và B có tác dụng kích thích lông mày mọc dày hơn, sử dụng dầu oliu xoa trực tiếp lên lông mày rồi để qua đêm và sáng rửa mặt sạch lại với nước, có thể rửa lại hàng lông mày với nước ấm để làm sạch chất nhờn còn lại.

Tinh dầu cây trà giúp nang lông phát triển nhanh khiên lông mày mọc nhanh, rậm và khỏe hơn, mỗi ngày dùng tinh chất cây trà massage nhẹ lên vùng lông mày khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gel nha đam tươi có chứa nhiều chất giúp kích mọc lông mày nhanh hơn và chắc khỏe hơn, mỗi ngày bạn lấy phần gel từ lá nha đam chà trực tiếp lên lông mày rồi massage và ủ khoảng 20 phút hoặc để qua đêm, sáng rửa mặt sạch với nước như bình thường.

Nước cốt hành tây chứa vitamin kích mọc lông và có khả năng nuôi dưỡng từ gốc tới ngọn, mỗi ngày chỉ cần dùng một ít nước cốt xoa đều lên 2 hàng lông mày và để qua đêm rồi sáng rửa sạch, nếu không có nhiều thời gian bạn có thể ép một lần để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Hành tím cũng là một sản phẩm giúp bạn nuôi dưỡng chân mày khi kết hợp với cả mật ong và dầu oliu, hành tím chứa lưu huỳnh kích thích nang lông mọc nhanh hơn, đậm và khỏe hơn. Xay nhuyễn hành tím rồi thêm một chút dầu oliu và mật ong, ngâm trong lọ thủy tinh để dùng dần bằng cách thấm tăm bông vào phần nước cốt ngâm, chấm lên chân mày massage khoảng 1-3 phút và để qua đêm.

Củ gừng có khả năng kích nang lông giúp lông mày mọc nhanh hơn, bạn có thể dùng gừng tươi chà nhẹ nhàng lên vùng chân mày hoặc massage bằng tinh dầu gừng khoảng 3 phút mỗi ngày.

Lòng đỏ trứng gà tách ra trộn đều với một ít nước cốt chanh rồi đắp lên chân mày sau đó ủ khoảng 10 phút rồi rửa sạch bởi vì lòng đỏ trứng gà có chứa vitamin D cũng là một dưỡng chất kích mọc cho lông mày nhanh và rậm hơn.

Chanh tươi ngoài tác dụng tẩy tế bào chết cho da sáng khỏe hơn cũng là sản phẩm giúp bạn dưỡng cho cặp chân mày dày hơn, dùng một lát chanh mỏng đắp lên mỗi bên chân mày và để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Củ cải đường chứa nhiều thành phần tốt cho sự phát triển của lông mày, bạn có thể xay nhuyễn hỗn hợp củ cải đường đã ngâm qua nước với một chút dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân rồi đắp lên chân mày như một loại mặt nạ thiên nhiên và để qua đêm sau đó rửa sạch lại vào buổi sáng.

Như vậy, để nuôi dưỡng được cặp chân mày dày và khỏe bạn cần có chế độ ăn khoa học được bổ sung nhiều vitamin cũng như protein,... chăm sóc từ bên trong cơ thể. Đối với những sản phẩm hỗ trợ cần được lưu ý sự thích ứng của cơ thể vì nhiều người sẽ bị dị ứng các chất, bạn nên tìm hiểu xem bản thân có phù hợp với sản phẩm hay không. Thêm vào đó, đây đều là các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên nên cần có thời gian kết hợp với sự chăm chỉ để có được hiệu quả tốt nhất.

Mộc An (T/H)  
Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

Đầu hè chúng ta đều trải qua cuộc “đấu tranh” tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hoàn hảo, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu cần ghi nhớ 8 bí kíp sau.

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

Vào hè, tần suất ngồi văn phòng chủ yếu chiếm quá nửa thời gian/ ngày thậm chí chưa tính thời gian bật điều hòa tại nhà sẽ khiến làn da bị khô héo, xỉn màu.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Gen Z là thế hệ mới, biết cách yêu chiều và bản thân thể hiện rõ rệt qua chu trình chăm sóc da từ rất sớm, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa một cách hiệu quả.

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu mà không gây khô căng hay kích ứng da, giúp da luôn mềm mịn, căng mướt nếu tận dụng đúng cách.

Màu son gọi hè về

Màu son gọi hè về "hot hit" đáng sắm nhất 2024

Son môi là vật không thể thiếu của mọi cô gái. Những màu son môi đẹp không chỉ giúp bạn tạo nên nhiều phong cách trang điểm đa dạng mà còn là chìa khóa để bạn "lột xác".

Khám phá 5 bí quyết đơn giản để mặt mộc vẫn xinh tươi, rạng rỡ

Khám phá 5 bí quyết đơn giản để mặt mộc vẫn xinh tươi, rạng rỡ

Không nhất thiết phải để lớp trang điểm cả ngày mới giúp bạn sở hữu gương mặt trở nên xinh tươi, rạng rỡ nếu biết áp dụng 5 bí quyết dưới đây.