Nhịp sống

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ: Thống nhất ý chí, hành động

Thứ tư, 25/01/2023, 10:18 AM

Để nhanh chóng đưa các quyết sách vào cuộc sống, Thành ủy đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW, Nghị quyết số 45/2022/QH15, Nghị quyết số 98/NQ-CP và các dự án trọng điểm trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ: Thống nhất ý chí, hành động:

1-15914114366391464294215-1528

Hơn 2 năm qua, Ban Cán sự đảng UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp rà soát cập nhật tiến độ và đề xuất lộ trình thực hiện, tham mưu ban hành chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ðối với 20 nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện Nghị quyết 59-NQ-TW có 6 nhiệm vụ do các bộ ngành Trung ương chủ trì tổ chức thực hiện. Ðến nay có 2 nhiệm vụ đã thực hiện, 4 nhiệm vụ đang tổ chức thực hiện; 14 nhiệm vụ do UBND thành phố chủ trì tổ chức thực hiện có 7 nhiệm vụ hoàn thành, 7 nhiệm vụ đang tổ chức thực hiện. Các sở ngành thành phố thực hiện 35 nhiệm vụ. Ðến nay, có 22 nhiệm vụ đã ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện; 11 nhiệm vụ đang thực hiện và 2 nhiệm vụ đang rà soát tham mưu UBND thành phố về lộ trình và nội dung thực hiện...

Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục tập trung, quyết liệt chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thống nhất ý chí và hành động, đề ra nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả, đồng bộ trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương. Trong đó, phát huy hơn nữa tính chủ động, tích cực của các giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan chuyên môn trong  phối hợp kịp thời, chặt chẽ với các bộ ngành hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo lộ trình, thời gian và nội dung phân công cụ thể, đảm bảo hiệu quả, sát hợp với thực tiễn. 

Hoạt động sản xuất tại Công ty CP May Tây Ðô. Ảnh: MỸ THANH.

Hoạt động sản xuất tại Công ty CP May Tây Ðô. Ảnh: MỸ THANH.

Ông Ngô Anh Tín, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ: Khẳng định vị thế trung tâm khoa học và công nghệ vùng ÐBSCL

13710635_928915413897567_3124166831631108192_o (1)

Trong năm 2022, TP Cần Thơ  tạo dấu ấn với các hoạt động, sự kiện quy mô vùng, quốc gia như Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ÐBSCL - TECHFEST Mekong 2022; Chợ công nghệ, thiết bị chuyên ngành nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch - Techmart Nông nghiệp 2022 trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2022 tại TP Cần Thơ…

Thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) của TP Cần Thơ thời gian qua  hình thành rõ nét trên cơ sở phát triển mạng lưới các tổ chức dịch vụ kỹ thuật KH&CN, với hệ thống hơn 60 tổ chức KH&CN đang hoạt động, 14 tổ chức trung gian hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, điểm kết nối cung cầu công nghệ tại Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN, Sàn giao dịch công nghệ Cần Thơ trực tuyến (catex.vn)… Thành phố cũng đầu tư, xây dựng mới một số cơ sở vật chất, nền tảng, ứng dụng không chỉ phục vụ nhu cầu của thành phố mà còn hỗ trợ cho cả vùng ÐBSCL. Ðơn cử, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Ðo lường Chất lượng được đầu tư trở thành đơn vị dịch vụ về hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng hàng đầu của khu vực; Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp lĩnh vực nông, thủy sản, cơ khí các tỉnh vùng ÐBSCL; Hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa TP Cần Thơ...

Mới đây, Bộ KH&CN cam kết hỗ trợ TP Cần Thơ thực hiện đề án thành lập Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ, đề án thành lập Khu công nghệ cao Cần Thơ, sàn giao dịch công nghệ vùng tại TP Cần Thơ, sàn giao dịch ý tưởng và sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… Khi các dự án, đề án hoàn thành và đi vào hoạt động TP Cần Thơ sẽ trở thành hạt nhân kết nối thị trường, thương mại hóa sản phẩm cũng như tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển KH&CN của cả khu vực ÐBSCL theo hướng đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Ông Lâm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Cần Thơ: Ðầu tư hạ tầng logistics đồng bộ, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

13710635_928915413897567_3124166831631108192_o

Với vị trí chiến lược nằm ở TP Cần Thơ, trung tâm vùng ÐBSCL, Cảng Cần Thơ phục vụ vùng kinh tế rộng lớn với các trung tâm sản xuất nông thủy hải sản lớn nhất nước và cũng là thị trường tiêu dùng lớn với hơn 18 triệu dân. Công ty CP Cảng Cần Thơ đang đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các đơn vị thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và các đối tác sử dụng dịch vụ kho, bãi tại cảng nhằm phát triển các chuỗi dịch vụ logistics kết nối khu vực ÐBSCL - miền Ðông Nam Bộ và Vương quốc Campuchia gắn với khai thác hạ tầng logistics tại cảng phục vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của vùng trong thời gian tới.

Khi các nghị quyết quan trọng của Trung ương được ban hành, xác định dành nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng cho TP Cần Thơ và vùng ÐBSCL trong đó có hạ tầng Cảng biển Cần Thơ, trung tâm dịch vụ logistics cho vùng ÐBSCL. Vì vậy, Cảng Cần Thơ luôn mong muốn thành phố cùng các sở, ban ngành tạo điều kiện tốt nhất để Cảng tiếp xúc với các đối tác khách hàng có tiềm năng, thu hút, lôi cuốn các nhà đầu tư cùng tham gia phát triển dịch vụ logistics; phát triển trung tâm logistics với cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo được lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của các DN trên địa bàn thành phố và cho vùng ÐBSCL.

Ông Ngô Văn Chơn, Giám đốc điều hành Công ty CP May Tây Đô: Thành phố tận dụng tốt cơ hội để tạo cực tăng trưởng của vùng

13909330_942299765892465_9118030441894235484_o

May Tây Ðô tự hào là doanh nghiệp mang thương hiệu của thành phố. Qua 33 năm xây dựng và phát triển, ngoài sự nỗ lực nội tại, công ty còn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền thành phố, đặc biệt là trong đợt dịch vừa qua (tiêm vaccine, tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”…). Nhờ sự đồng hành này, từ 2011 đến nay công ty liên tục tăng trưởng khoảng 10%/năm. Trong đó, quy mô doanh thu tăng 2,3 lần, lao động tăng thêm 200 người, năng suất lao động tăng 2,2 lần và thu nhập người lao động tăng 2,6 lần.

Là một trong những doanh nghiệp may mặc lâu đời, quá trình xây dựng và phát triển của Công ty CP May Tây Ðô gắn liền với sự phát triển của TP Cần Thơ. Sự ra đời của Nghị quyết số 59-NQ/TW và Nghị quyết số 45/2022/QH15 là quyết sách lớn hứa hẹn tạo sức bật cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và đội ngũ doanh nghiệp Cần Thơ nói riêng trong giai đoạn mới. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng thành phố tận dụng tốt cơ hội này nhằm phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn để xứng đáng là thành phố trung tâm của vùng, hình thành cực tăng trưởng thu hút các nguồn lực về đây, nhất là nguồn lực về lao động, công nghiệp phụ trợ. Ðể làm được điều đó, Cần Thơ cần đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm như các tuyến đường cao tốc, công trình chống ngập... Ngoài ra, công ty cũng mong muốn thành phố tiếp tục hỗ trợ quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu May Tây Ðô ngày càng lớn mạnh…

Theo báo Cần Thơ/ Xem bài viết gốc tại đây

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(NSMT) - Sáng 7/5, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sóc Trăng: Đồng bào dân tộc thiểu số tạo mọi điều kiện để con em được đến trường

Sóc Trăng: Đồng bào dân tộc thiểu số tạo mọi điều kiện để con em được đến trường

(NSMT) - Huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện, lần thứ IV năm 2024 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Đây cũng là đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số.

Công an TP Cần Thơ tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông

Công an TP Cần Thơ tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông

(NSMT) - Theo Công an TP Cần Thơ, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân về an toàn giao thông (ATGT), công an các đơn vị, địa phương thường xuyên thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức.

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

LLVT tỉnh Kiên Giang: Hỗ trợ gần 50m3 nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới

(NSMT) - Trước tình hình hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, ngày 6.5.2024 Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tiếp tục tổ chức cung cấp, hỗ trợ nước sinh hoạt cho bà con nhân dân trên địa bàn biên giới huyện Giang Thành. Đây là những giọt nước đầy nghĩa tình mà cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh san sẻ đến người dân những vùng khó khăn.

Công an TP Cần Thơ giữ vững an ninh trật tự trên không gian mạng

Công an TP Cần Thơ giữ vững an ninh trật tự trên không gian mạng

(NSMT) - Với vai trò là lực lượng chuyên trách, nòng cốt trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, từ đầu năm 2024 đến nay, Công an TP Cần Thơ chủ động phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên các mặt công tác liên quan. Qua đó, đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), giữ gìn bình yên thành phố.

Cà Mau: Đặc sắc chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Cà Mau: Đặc sắc chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

(NSMT) - Tối 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh Cà Mau phối hợp Đoàn Cải lương Hương Tràm tổ chức buổi biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Hướng về Điện Biên” tại Sân Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Tiếp tục đảm bảo công tác chữa cháy rừng ở Giang Thành

Tiếp tục đảm bảo công tác chữa cháy rừng ở Giang Thành

Vụ cháy rừng xảy ra vào ngày 28/4 tại Tiểu khu 7, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn một số vị trí cháy âm ỉ dưới lớp than bùn. Do đó, các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực 24/24 để phun nước vào các vị trí có dấu hiệu cháy âm ỉ, ngăn không cho đám cháy bùng phát trở lại.