Nhịp sống

Phó giám đốc đòi nhuận bút: "Nhà báo viết bài nhận được rất nhiều tiền..."

Thứ sáu, 01/07/2022, 10:45 AM

Ông Văn Hữu Huệ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Nhà báo viết bài nhận được rất nhiều tiền, điều này không công bằng, công lao động của nhiều người không thể một người hưởng".

Chiều 30/6, PV Dân trí đã liên hệ với ông Văn Hữu Huệ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Vĩnh Long - để làm rõ việc ông Huệ đòi chia nhuận bút mới chịu cung cấp thông tin cho phóng viên một tờ báo thường trú tại tỉnh Vĩnh Long.

Theo ông Huệ, cấp dưới của ông phải soạn thảo, chuẩn bị thông tin rất vất vả, đôi khi mất rất nhiều thời gian mới có đủ thông tin cung cấp cho báo chí. 

"Tôi muốn thay đổi cơ chế này lâu rồi vì chúng tôi phải tìm thông tin rất nhiều và cung cấp cho báo chí nhưng không nhận được thù lao gì cả. Trong khi đó, phóng viên, nhà báo viết bài nhận được rất nhiều tiền, điều này là không công bằng, công lao động của nhiều người không thể một người hưởng", ông Huệ nói.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cũng khẳng định ông không đòi chia nhuận bút với mức bao nhiêu. Tuy nhiên, người viết bài phải tự định lượng mức nhuận bút cho phù hợp với công sức lao động mà người cung cấp thông tin bỏ ra. 

Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: CTV).

Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: CTV).

Chiều cùng ngày, PV Dân trí cũng liên hệ với ông Trương Thành Dãnh - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long. Ông Dãnh cho biết, địa phương đã nắm được sự việc và rất tiếc về việc làm trên của ông Huệ.

"Trong cuộc họp ngày mai, tôi sẽ chấn chỉnh ngay việc này. Không ai lại đi làm như thế, việc cung cấp thông tin cho báo chí là đương nhiên", ông Dãnh cho hay. 

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho rằng có thể ông Huệ đã hiểu nhầm ý muốn cung cấp thông tin của phóng viên vì có những lúc báo chí vẫn trả nhuận bút.

"Tuy nhiên đó là những bài viết do báo chí đặt hàng, tốn nhiều thời gian. Còn việc cung cấp thông tin cho báo chí về một vấn đề gì đó là điều đương nhiên, vì những thông tin này góp phần tuyên truyền cho địa phương", ông Dãnh nói. 

Theo Bảo Kỳ / Báo Dân Trí

Xem bài viết gốc tại đây

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Ngày 29/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân ở Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập các tỉnh, thành trở về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

(NSMT) - Những ngày tháng 4 nắng ở miền Tây Nam Bộ như đổ lửa. Trong khi nhiều người đi “tránh” nắng ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,… hay du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày thì trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2 nối huyện Cù Lao Dung với Long Phú của tỉnh Sóc Trăng (thuộc dự án cầu Đại Ngãi trên tuyến quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng), hàng trăm kỹ sư, công nhân đã gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng gió, miệt mài làm việc để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

(NSMT) – Ngày 28/4, Trường Đại học Võ Trường Toản (VTTU), tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Giải chạy việt dã lần I năm 2024 với chủ đề “VTTU - WE ARE ONE - Chúng ta là một".

Ðừng để giận mất khôn

Ðừng để giận mất khôn

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc bất hòa. Chọn cách ứng xử như thế nào khi tình cảm rạn nứt để tránh tổn thương cho mình, cho người còn lại cũng như không phạm pháp là vấn đề không đơn giản, đòi hỏi người trong cuộc phải hết sức bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo. Ðừng để lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, hành động nông nổi, khiến hậu quả thêm nặng nề, ảnh hưởng gia đình, con cái.

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

(NSMT) - Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng Ban điều hành hệ thống camera giám sát ANTT, ATGT Công an Sóc Trăng cho biết: Sau thời gian đưa vào vận hành, khai thác dữ liệu từ hệ thống camera giám sát ANTT, TTATGT tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh sẽ theo dõi, ghi hình ảnh để xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT (phạt nguội) từ ngày 30/4/2024.

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(NSMT) - Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

(NSMT) Ngày 27/4, UBND huyện U Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ tổ chức khai mạc sự kiện “Hương rừng U Minh” tại Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm (xã Khánh Thuận, huyện U Minh).