Nếp nhà

Phụ nữ hiện đại làm đẹp vì ai?

Thứ bảy, 15/01/2022, 12:59 PM

(NSMT) - Ngay từ khi bước vào giai đoạn thiếu nữ, bạn đã ý thức được rằng, phụ nữ là phải đẹp. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, mình làm đẹp là vì ai?

Mỗi thời đại khác nhau, lời đáp cho câu hỏi này cũng thay đổi. Trước đây, chúng ta vẫn quan niệm rằng phụ nữ làm đẹp là vì muốn thu hút sự chú ý từ đấng mày râu. Chẳng phải có câu “đàn ông thường yêu bằng mắt” đó sao?

Sau này, lại có ý kiến cho rằng phụ nữ làm đẹp là để nhận được sự ngợi khen, thậm chí là ganh tỵ từ những phụ nữ khác. Nếu phái mạnh “đổ gục” trước vẻ mỹ miều, kiêu sa của phái đẹp là chuyện hiển nhiên thì việc một người đồng giới cũng phải âm thầm thừa nhận, ngưỡng mộ nhan sắc ấy là điều hết sức vẻ vang và đáng tự hào. 

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Điểm chung của những quan niệm trên chính là một “bông hoa” chỉ thật sự đẹp khi có ai đó ngắm nhìn. Nhưng nếu suy xét kỹ một chút, bạn sẽ nhận ra rằng, tự bản thân “bông hoa” ấy đã rất đẹp và đang khoe sắc, tô điểm cho đời. 

Ảnh: internet

Ảnh: internet

Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của một thập niên mới, quan niệm về việc làm đẹp cũng đã thay đổi. Giờ đây, lời đáp cho câu hỏi trên phải “phụ nữ làm đẹp là vì chính mình”. Không ai có đủ quyền năng chi phối hay kiểm soát việc làm đẹp của bạn, bạn cũng không cần vì người nọ người kia mà ép buộc bản thân mình phải đẹp. Mục đích cao cả nhất của việc làm đẹp chính là mang lại niềm hạnh phúc cho mỗi cá nhân, đó cũng là cách yêu bản thân mình.

Chẳng cần dạy dỗ hay khuyên bảo, phụ nữ đã có trong mình bản năng làm đẹp một cách tự nhiên và thuần thục. Như những bông hoa, không đợi khi có người ngắm mới bừng nở, một phụ nữ chân chính hiểu việc làm đẹp là nhu cầu cơ bản của cuộc sống.

Từ lúc bắt đầu có nhận thức về thế giới xung quanh, một bé gái đã tập tành nghịch ngợm lọ sơn móng tay của mẹ, tô thử chút son hồng lên môi, đánh chút phấn lên gương mặt. Đến khi trưởng thành, phụ nữ rất xem trọng chuyện làm đẹp, từ trang phục, kiểu tóc, kiểu trang điểm... tất cả đều được cân nhắc kỹ càng. 

Ảnh: internet

Ảnh: internet

Làm đẹp chính là biểu hiện của sự yêu quý và trân trọng bản thân. Khi ý thức được vẻ ngoài chỉn chu, quyến rũ của mình, phụ nữ tràn đầy tự tin và kiêu hãnh. Có phải nếu hôm nay bạn cho rằng mình đẹp, bạn sẽ thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều so với hôm qua, khi mà bạn cảm thấy bản thân mình chẳng có gì đặc biệt đúng không nào?

Sự tự tin vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố góp phần tạo nên hạnh phúc trong cuộc sống. Ở bất cứ thời đại nào, phụ nữ đẹp chắc chắn sẽ nhận được nhiều ưu ái hơn, cộng với sự tự tin thì cánh cửa thành công sẽ luôn luôn rộng mở.

Chuông Mây (t/h)  
Nghĩa vợ chồng

Nghĩa vợ chồng

(NSMT) - Cô Thủy trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 70, da dẻ hồng hào, tươi tắn. Chú Thành - chồng cô Thủy, trạc tuổi vợ, nhìn cũng rất phong độ, khỏe mạnh. Cô Thủy tiết lộ bí quyết, nhờ giữ tinh thần luôn thoải mái kết hợp luyện tập thể thao nên cô chú lúc nào cũng vui vẻ, gia đình yên ấm. Các con cô Thủy đều có công việc ổn định, hiếu thảo, góp phần vun đắp hạnh phúc cha mẹ thêm vẹn tròn.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

Hãy thay bố chăm sóc mẹ khi bố đi xa

(NSMT) - Câu nói cuối cùng của người cha trước khi rời bỏ thế giới khiến chị nhớ mãi. Cha chị vẫn như thế, lo lắng và chu toàn mọi điều đến tận giây phút cuối đời.

Bước qua đổ vỡ

Bước qua đổ vỡ

Khi lập gia đình, ai chẳng mong muốn có được hạnh phúc vững bền. Thế nhưng, vì nhiều yếu tố, không ít chị em phụ nữ phải dừng cuộc hôn nhân, chọn sống đơn thân. Bằng nghị lực, sự tự tin và tình yêu thương con, các chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng cuộc sống mới tốt hơn cho mình.

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên

Một người cha không trọn vẹn, không ít lần những lúc điên dại sẵn sàng cầm roi đánh con không xót nhưng khi tâm hồn đó bình yên lại xót xa, chăm bẵm trong tâm thức của một người làm cha. Tình thương đó dù "khuyết tật" nhưng lớn lao, vĩ đại.

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Cha cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha

Ngày con rời vòng tay cha mẹ để sánh bước bên người khác, cha lặng lẽ giấu đi những giọt nước mắt trước vẻ bề ngoài cố tỏ ra mạnh mẽ để cầu mong người đàn ông đó sẽ yêu thương con hơn cha đã từng yêu con.

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Thiêng liêng khoảnh khắc con gái chào đời

Khoảnh khắc con đến thế gian với niềm hy vọng của cha, tình yêu thương của mẹ khiến những người làm cha, làm mẹ nhớ mãi. Những rung cảm thiêng liêng đó đã được nhiều người cha gửi gắm thông qua cuộc thi viết "Cha và con gái".