Đi đâu

Phú Quốc vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới năm 2024

Thứ năm, 24/10/2024, 16:24 PM

(NSMT) - Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler công bố TP Phú Quốc vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới năm 2024, hạng mục do độc giả bình chọn. Đây là năm thứ ba liên tiếp thành phố được bình chọn vào top này.

Trong danh sách 10 đảo châu Á nằm trong top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới năm 2024, TP Phú Quốc xếp thứ hai với 95,36 điểm, vượt qua các đảo như Koh Samui, Phuket (Thái Lan), Langkawi, Penang (Malaysia)… Giải thưởng được độc giả toàn cầu đánh giá ở nhiều tiêu chí khác nhau, nhất là mức độ hài lòng với điểm đến như chất lượng dịch vụ, cảnh sắc, ẩm thực, sự hiếu khách…

Trước đó, tháng 7/2024, tạp chí Travel + Leisure của Mỹ bình chọn TP Phú Quốc là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới. Tạp chí du lịch DestinAsian của Indonesia xếp thành phố vào top 10 đảo tuyệt vời nhất châu Á…

Cầu Hôn - địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc. (Ảnh: Internet)

Cầu Hôn - địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc. (Ảnh: Internet)

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: “Gần đây, TP Phú Quốc được truyền thông quốc tế, các tạp chí du lịch uy tín thế giới, chuyên gia du lịch, độc giả toàn cầu… đánh giá cao, cho thấy sức hấp dẫn của đảo ngọc. Ngoài sở hữu cảnh quan đẹp, thành phố có đầy đủ dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp thế giới, nhất là việc miễn thị thực cho toàn bộ du khách trên thế giới trong 30 ngày, góp phần đưa TP Phú Quốc trở thành điểm đến được quốc tế đánh giá cao”.

Từ tháng 10/2024 đến tháng 4 năm sau là mùa cao điểm đón du khách quốc tế. Theo dự báo của ngành chức năng, những tháng cuối năm nay, lượng du khách đến TP Phú Quốc khá đông. Vì thế ngành du lịch tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp thu hút du khách, nhất là du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Phú Quốc được bình chọn vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Đây là năm thứ ba liên tiếp Phú Quốc được bình chọn vào top những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới. (Ảnh: Internet)

Theo Sở Du lịch, sau mùa du lịch hè năm 2024, ngành du lịch tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp, chuẩn bị các công việc để thu hút và đón du khách trong những tháng cuối năm và dịp năm mới 2025. Tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo hướng tăng ấn tượng, tạo nét riêng, thể hiện rõ tính khác biệt cho điểm đến.

Ngoài phát triển các sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, sinh thái, Kiên Giang còn làm mới các sản phẩm hiện có, đầu tư phát triển sản phẩm mới mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

“Những tháng cuối năm thường là thời điểm nhiều du khách quốc tế chọn điểm đến. Vì vậy Kiên Giang chuẩn bị ra mắt nhiều sự kiện, sản phẩm mới như tiệc bể bơi, EDM ở Hòn Thơm; show diễn kết hợp jetski và flyboards với trống hội, múa lân và diều khổng lồ ở cầu Hôn; tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Phú Quốc; IRONMAN 70.3 mùa 2… hứa hẹn du khách có thời gian nghỉ dưỡng ấn tượng, đặc sắc khi đến Kiên Giang, nhất là đảo ngọc Phú Quốc”, ông Bùi Quốc Thái nói.

Thảo Nguyên (T/H)  
Về miền Tây mùa nước nổi

Về miền Tây mùa nước nổi

Theo con nước từ thượng nguồn Mekong, hằng năm từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, miền Tây vào mùa nước nổi. Mùa nước nổi trở thành một phần của văn hóa sông nước gắn liền với đời sống của người dân miền Tây. Do đó, khám phá mùa nước nổi miền Tây cũng là trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn.

Huyền thoại Bạc Liêu

Huyền thoại Bạc Liêu

(NSMT) - Bạc Liêu, một vùng đất đầy huyền thoại, là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử, ghi dấu ấn từ những ngày đầu khai hoang. Tỉnh mang đậm sắc thái văn hóa của ba dân tộc Kinh, Hoa và Khmer, tạo nên những công trình văn hóa độc đáo, góp phần làm nổi bật vẻ đẹp riêng biệt của Bạc Liêu.

Thú vị trải nghiệm du lịch xanh tại Cà Mau

Thú vị trải nghiệm du lịch xanh tại Cà Mau

Trong định hướng phát triển du lịch lâu dài, huyện Trần Văn Thời xác định khai thác đi đôi với bảo tồn thiên nhiên, phát huy những tiềm năng sẵn có, gắn với chủ động nắm bắt xu hướng phát triển du lịch xanh, bền vững.

D’s Coffee & Jazz: Nơi tìm về bình yên giữa cuộc sống hối hả

D’s Coffee & Jazz: Nơi tìm về bình yên giữa cuộc sống hối hả

Tọa lạc tại góc đường 34-36A4, Khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, D’s Coffee & Jazz là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Nơi đây không đơn thuần là quán cà phê mà còn mang đến cho khách hàng cảm giác được giải tỏa và tìm lại động lực sau những bộn bề của cuộc sống.

Thiên đường trekking tại Tea Bobla Waterfall

Thiên đường trekking tại Tea Bobla Waterfall

Lâm Đồng từ lâu đã được biết đến với những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những rừng thông bạt ngàn và khí hậu mát mẻ quanh năm. Gần đây, một điểm đến mới nổi đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các tín đồ yêu thích trekking tại nơi đây chính là Tea Bobla Waterfall hệ sinh thái Đôi Dép. Đây không chỉ là một khu nghỉ dưỡng cao cấp mà còn là thiên đường trekking đầy lý thú, đặc biệt hấp dẫn du khách từ vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đánh thức tiềm năng du lịch phía Nam Tây Nguyên qua chuyến Famtrip của các đơn vị lữ hành miền Tây Nam Bộ

Đánh thức tiềm năng du lịch phía Nam Tây Nguyên qua chuyến Famtrip của các đơn vị lữ hành miền Tây Nam Bộ

(NSMT) - Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều hình thức và loại hình mới. Tuy nhiên, một số vùng đất giàu tiềm năng vẫn còn chưa được khai thác triệt để. Phía Nam Tây Nguyên chính là một trong những khu vực ấy và để đánh thức tiềm năng du lịch nơi đây, các đơn vị lữ hành từ miền Tây Nam Bộ đã tổ chức một chuyến Famtrip đầy ý nghĩa, đưa các nhà tổ chức du lịch, nhà báo, và doanh nghiệp khám phá, trải nghiệm và tạo động lực phát triển du lịch bền vững.