Tư vấn - Tiêu dùng

PNJ: Phát triển bền vững vốn gắn với định hướng hoạt động từ những ngày đầu thành lập

Thứ sáu, 30/09/2022, 07:01 AM

(NSMT) - Những ngày gần đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững”. Tại đây, đại diện lãnh đạo của PNJ đã có những chia sẻ hữu ích về triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi trong văn hóa công ty đang theo đuổi.

Trọng tâm về quản trị doanh nghiệp bền vững và thực hành đánh giá doanh nghiệp theo khung ESG (Kinh tế - Xã hội - Môi trường) đang nổi lên là một xu hướng dẫn dắt cho đầu tư trên phạm vi toàn cầu. Đặc biệt, trong bối cảnh sau đại dịch, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư tiếp cận các chuẩn mực ESG và xây dựng mục tiêu phát triển kinh tế phải đi cùng với bảo vệ môi trường, phát triển con người và xã hội. Đây có thể xem là hướng đầu tư, phát triển được đánh giá cao về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc kinh doanh bền vững.

Đại diện PNJ luôn tâm niệm, muốn phát triển bền vững phải kết hợp hài hòa giữa hiệu quả kinh tế với trách nhiệm xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường. Đây được xem là một trong những yếu tố “trụ cột” góp phần hình thành triết lý kinh doanh và xây dựng giá trị cốt lõi trong văn hóa của PNJ.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo (bên trái) - Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ chia sẻ tại buổi Hội thảo.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo (bên trái) - Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG PNJ chia sẻ tại buổi Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI, Chủ tịch VBCSD Nguyễn Quang Vinh nhận định: “Nhìn sâu vào mới thấy những yếu tố tưởng phi tài chính như ESG lại mang ý nghĩa tài chính rất lớn, vì một công ty đầu tư theo ESG. Hay nói cách khác, đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, là một công ty cam kết với sự phát triển bền vững và chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn”.

Tham dự tại buổi Hội thảo, Bà Trần Phương Ngọc Thảo - thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban ESG Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ: “Năm 2022, PNJ có quyết tâm nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG. Đối với PNJ, chúng tôi quan niệm ESG là khung quản trị doanh nghiệp mang tính hoàn chỉnh và toàn diện. Tính đến thời điểm này, PNJ đã cơ bản rà soát được khung thông tin dữ liệu, các chỉ số trọng yếu của doanh nghiệp theo chuẩn GRI, CSI của VBCSD đưa ra. Qua đó, chúng tôi đã nhận diện được những rủi ro, tiến hành phân tích khoảng cách giữa hiện trạng với trung bình chung và mức mong muốn, từ đó tích hợp những vấn đề vào khung quản trị rủi ro doanh nghiệp”.

PNJ có quyết tâm nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG trong năm 2022.

PNJ có quyết tâm nâng cấp trong việc thực hiện phát triển bền vững theo hướng triển khai ESG trong năm 2022.

Dưới sự dẫn dắt của Ban lãnh đạo, PNJ dần tạo dựng sức mạnh, giá trị văn hóa nổi bật, tìm ra những mắt xích kết nối hệ sinh thái phát triển bền vững thành chuỗi liên hoàn. Nhiều năm qua, PNJ luôn kiên định với mục tiêu: sẵn sàng cải tiến để phát triển đồng bộ, hiệu quả.

Cụ thể, trong hai năm dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn cầu, tập thể PNJ vẫn quyết tâm không ngừng tái tạo, chuyển động để bứt phá. Thành quả này đến từ con người, công nghệ và quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng nhằm mục tiêu đảm bảo “sức khỏe tài chính” doanh nghiệp. Bằng việc công bố thành lập "Tiểu ban Môi trường, Xã hội và Quản trị" (ESG) đầu năm 2022, PNJ sẽ chuẩn hóa hoạt động phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế. Các cấp lãnh đạo sẽ cùng sát sao nâng tầm chiến lược dài hạn và mở ra tương lai mới cho PNJ.

Bên cạnh đó, Công ty PNJ đã có những hoạt động kịp thời hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành như Siêu thị mini 0 đồng giúp đỡ hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch, chương trình Đồng hành vượt cạn trợ giúp gần 2000 thai phụ khó khăn…

Chương trình 'Siêu thị mini 0 đồng' giúp đỡ hàng trăm nghìn gia đình khó khăn trên cả nước.

Chương trình "Siêu thị mini 0 đồng" giúp đỡ hàng trăm nghìn gia đình khó khăn trên cả nước.

Không chỉ chăm lo cho xã hội, PNJ cũng luôn có những hành động quan tâm, chăm sóc đến đời sống và tinh thần cán bộ nhân viên. Ban lãnh đạo đã hết sức nỗ lực tìm kiếm nguồn Vaccine Covid kịp thời cho nhân viên hay trong đại dịch nhưng đảm bảo không cắt giảm lương, thưởng của bất kỳ người lao động nào. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự với phương châm "Không một ai bị bỏ lại phía sau".

Chính nhờ những định hướng đúng đắn từ Ban lãnh đạo và nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên PNJ, sau 8 tháng đầu năm 2022, Công ty PNJ ghi nhận đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm. Song đó, PNJ cũng vinh dự nhận 02 giải thưởng uy tín: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Thảo Quỳnh  
Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

(NSMT) - Trong văn hóa người Việt, vàng biểu thị cho sự phú quý, sung túc cũng như may mắn. Mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người Việt hằng năm. Dịp ngày vía Thần Tài 2024, Minh Vũ Jewelry (179-181 đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) giới thiệu những sản phẩm vàng độc đáo tới khách hàng.

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

(NSMT) - Chào đón năm Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã cho ra Bộ sưu tập (BST) trang sức, vàng tài lộc, quà tặng để phục vụ nhu cầu biếu tặng nhân dịp đầu năm. Vào năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt bởi vì vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và đây là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn và thịnh vượng.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Vậy làm gì để phòng chống bị lừa đảo?

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Cho dù mức giảm giá có tốt đến đâu, việc biết rằng mình đã mua thứ mình không thực sự cần hoặc có thể không sử dụng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

(NSMT) - Tất cả các em nhỏ dưới 12 tuổi sẽ được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong (QL61C, xã Nhơn Nghĩa, Huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.)

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

(NSMT) - Chính thức khai trương vào ngày 03/11, Mắt kính Đăng Giang toạ lạc tại số 407 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở cửa chào đón tất cả quý khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ.

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

(NSMT) - Trung tâm Anh Ngữ Ðiểm 10 đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 132D, đường Trần Quang Diệu (quận Bình Thủy). Ðây là sự kiện đánh dấu mốc 13 năm hoạt động của Trung tâm luyện thi Ðiểm 10, với định hướng phát triển thêm mảng ngoại ngữ, tập trung vào học viên độ tuổi từ 5-15 tuổi.