Nhịp sống

Quận Bình Thuỷ - TP Cần Thơ triển khai tiêm 30.000 liều vaccine Covid -19 cho người dân

Thứ năm, 05/08/2021, 12:42 PM

Ngày 5/8, Bộ Tư lệnh Quân Khu 9 phối hợp cùng UBND quận Bình Thuỷ tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trong cộng đồng cho người dân phường An Thới tại sân vận động Quân Khu 9.

Đây là điểm tiêm vaccine phòng Covid -19 đầu tiên trong Kế hoạch tiêm vaccine toàn dân của quận Bình Thuỷ (từ tháng 8/2021 đến hết tháng 4/2022). Theo đó, quận Bình Thuỷ có trên 80.000 người dân được tiêm vaccine, quận sẽ chia thành nhiều đợt và tiêm lần lượt cho từng phường. 

IMG_3098

Ông Trần Quốc Vũ - Bí thư quận Bình Thuỷ (áo trắng) cùng Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 (bên trái) kiểm tra công tác tiêm chủng tại sân vận động Quân khu.

Trong đợt tiêm này, Bệnh viện Quân Y 121 được giao hỗ trợ tiêm 30.000 liều cho người dân quận Bình Thuỷ. Dự kiến, mỗi ngày đơn vị sẽ tiêm cho từ 1.200 đến 1.500 trường hợp, chia thành 2 buổi sáng, chiều, bảo đảm tiêm nhanh, tiêm an toàn và thực hiện đúng quy định 5K trong phòng chống dịch. Lực lượng tham gia công tác được tiêm chủng và được tập huấn bài bản, đủ kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

IMG_3097

Lãnh đạo quận Bình Thuỷ cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 9 kiểm tra từng khu vực của địa điểm tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, địa điểm tiêm được bố trí vị trí chờ tiêm thông thoáng, đủ ghế ngồi chờ và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Tại sân vận động, đơn vị bố trí 6 bàn tiêm, 3 bàn sàng lọc và 1 tổ hồi sức cấp cứu với số lượng tiêm khoảng 3.000 người. Đồng thời, điểm khám sàng lọc, điểm tiêm chủng được bố trí theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn/vị trí tiêm chủng.

IMG_3090

Người dân được bố trí ghế ngồi chờ và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. 

Sau khi tiêm, người dân được bố trí chỗ ngồi chờ để theo dõi sức khoẻ trong 30 phút, trước khi được ra về. Cùng với công tác tiêm vaccine, Quân khu 9 cũng trang bị các loại thuốc chống sốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu, dự phòng khi có tình huống xảy ra.

IMG_3076
IMG_3089

Trước khi vào khu vực sàng lọc, người dân được khử khuẩn và đo thân nhiệt.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Quân khu 9 cho biết: Hiện, lực lượng quân y Quân khu 9 đã thành lập 32 tổ tiêm và 23 tổ hồi sức cấp cứu để hỗ trợ thành phố. Riêng tại điểm tiêm sáng nay tại sân vận động, Bệnh viện Quân Y 121 đã tiêm được 500 liều vaccine phòng Covid -19 cho người dân. Để chuẩn bị cho buổi tiêm chiều nay, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo các đơn vị Cục Hậu cần triển khai dựng nhà bạt để che mưa, che nắng cho người dân trong lúc đợi tiêm. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan tham gia hỗ trợ địa phương kể cả xét nghiệm và công tác tiêm vaccine làm sao đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng quốc gia đạt được kế hoạch đề ra và đúng thời gian quy định.

IMG_3083
IMG_3078

Trước khi tiêm, người dân phải điền đầy thông tin và được khám sàng lọc.

Trước đó, ngày 28/7, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 tại thành phố Cần Thơ năm 2021-2022.

IMG_3086
IMG_3087

Trong sáng nay, đơn vị đã tiêm được 500 liều vaccine cho người dân quận Bình Thuỷ.

Mục tiêu của chiến dịch nhằm phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng; đảm bảo tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố Cần Thơ được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong năm 2021; trên 70% dân số trên địa bàn thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19 đến hết quý I/2022. Chiến dịch triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố từ tháng 7/2021 đến hết tháng 4/2022.

Hồng Thắm  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.