Nhịp sống

Sinh viên Trường ĐHYD Cần Thơ tình nguyện hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long phòng chống dịch

Thứ hai, 12/07/2021, 09:30 AM

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa phối hợp với Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức lễ ra quân đưa đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ tình nguyện hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long phòng chống dịch Covid-19.

Đến dự có ông Nguyễn Trung Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ; ông Nguyễn Ngọc Hè - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ; Chị Lư Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Cần Thơ; TS Nguyễn Minh Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; PGS – TS Nguyễn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ; cùng đại diện các sở ban ngành và 90 sinh viên tình nguyện.

1 (2)

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ ra quân.

Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ đã phối hợp với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ thành lập Đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tình nguyện hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long phòng chống dịch Covid-19 bao gồm 98 người (trong đó có 08 cán bộ và 90 sinh viên).

2 (2)

PGS.TS Nguyễn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phát biểu tại lễ ra quân.

Đội sẽ thực hiện các công việc cụ thể như: giám sát khai báo y tế, nhập liệu, truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm cộng đồng,... tại KCN Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Theo kế hoạch, Đội hình “truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng” sẽ phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 70.000 công nhân tại đây, dự kiến sẽ thực hiện trong 01 tuần.

3 (2)

Ông Nguyễn Trung Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ tặng quà cho các sinh viên tình nguyện.

Đây cũng là một trong các hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè do Ban Thường vụ Thành đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên TP. Cần Thơ phát động. Thông qua hoạt động Đội hình “Truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng” sẽ tạo môi trường cho sinh viên ngành y được rèn luyện trong môi trường thực tiễn, để cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp đoàn viên thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khoẻ, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

4 (2)

TS Nguyễn Minh Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tặng quà cho các tình nguyện viên.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên sinh viên trong việc sử dụng kiến thức chuyên môn ngành y tham gia góp phần phòng, chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19, thực hiện theo Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành kế hoạch xây dựng và triển khai Đội hình “truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng” tại TP. Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

5 (2)

PGS .TS Nguyễn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tặng quà cho đại diện lực lượng tình nguyện viên.

Em Nguyễn Quốc Khánh - Lớp cử nhân xét nghiệm 43 chia sẻ: “Gia đình cũng khá lo lắng khi bạn lên đường hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long, nhưng bản thân bạn đã dành thời gian giải thích cặn kẽ và khẳng định đây là hành động ý nghĩa, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Cảm nhận đầu tiên của em là hơi lo sợ, bởi vì khi mình bước vào vùng dịch có nghĩa là mình sẽ tiếp xúc trực tiếp, nhưng mà với sức trẻ của mình thì em cảm thấy không còn sợ điều đó nữa, mình cần phải vượt qua, đem những cái gì mình học được để có thể giúp cho cộng đồng”.

6 (2)

 Lãnh đạo TP. Cần Thơ và Trường ĐHYD Cần Thơ cùng các em sinh viên tình nguyện tại lễ ra quân.

PGS. TS Nguyễn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Cần Thơ phát biểu tại lễ ra quân: “Trong thời gian vừa qua, tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, ngay từ đợt dịch lần thứ nhất thì Trường ĐHYD Cần Thơ đã chủ động có nhiều kế hoạch trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, trường đã chủ động xây dựng đội hình tình nguyện, xây dựng các kế hoạch tình nguyện để sẳn sàng tham gia các hoạt động.

7 (1)

Lãnh đạo TP. Cần Thơ và Trường ĐHYD Cần Thơ chào tạm biệt đoàn tình nguyện viên.

Trường cũng đã chủ động xây dựng những nội dung tập huấn để trang bị cho tất cả các em sinh viên và cán bộ, viên chức nhà trường những kỹ năng cơ bản nhất, kiến thức về chuyên môn khi tham gia công tác tình nguyện. Với sự chuẩn bị hết sức chu đáo và nhiệt tình, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường đội quân của nhà trường luôn sẵn sàng tham gia những nhiệm vụ lớn. Trước yêu cầu cấp bách của tình hình diễn biến dịch bệnh, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ đã sẵn sàng tình nguyện lên đường cùng tham gia với các hoạt động phòng chống dịch với các cấp chính quyền của các tỉnh ĐBSCL và TP. Cần Thơ”.

20210711151329_IMG_4299_copy_2736x1824
20210711151921_IMG_4339_copy_2736x1824

Tính đến thời điểm hiện tại, đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y dược Cần Thơ có hơn 3.000 người, các bạn đều được tập huấn nội dung: lấy mẫu cộng đồng; phục vụ bệnh viện dã chiến trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; truy vết cộng đồng.

Trước đó vào ngày 1/7, Trường cũng thành lập đoàn gồm 47 sinh viên, cán bộ hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp truy vết cộng đồng tại TP. Sa Đéc. Lần này, với tinh thần chống dịch như chống giặc, trong tâm thế lên đường là thành công, xuất quân là thắng trận, Đoàn cán bộ, sinh viên của Trường nhất định sẽ cùng tỉnh Vĩnh Long đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trung Phạm  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.