Nhịp sống

Sóc Trăng chi trên 164 tỉ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID - 19

Chủ nhật, 07/11/2021, 10:25 AM

(NSMT) - Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện tốt việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết tháng 10/2021, toàn tỉnh đã có 2.541 doanh nghiệp, 115.936 người lao động được hỗ trợ, thụ hưởng từ Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tổng kinh phí trên 164 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, có 26.964 người được hỗ trợ tiền từ nguồn kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp với số tiền trên 61,7 tỉ đồng; tổng số đơn vị được giảm 1% bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động là 1.082 đơn vị, với 34.287 lao động, số tiền giảm 12 tháng tạm tính là trên 20 tỉ đồng. 

Sóc Trăng trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Sóc Trăng trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Ngoài ra, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện tốt. Tỉnh tiếp nhận và hỗ trợ gần 3.000 tấn gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Hỗ trợ tiền ăn cho người dân Sóc Trăng về từ các tỉnh, thành phố phía Nam về cách ly y tế để phòng dịch. Tích cực vận động tiền mặt, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, hàng hóa… với tổng trị giá trên 109 tỉ đồng (trong đó tiền mặt trên 52 tỉ đồng) hỗ trợ cho người dân và công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Sóc Trăng, cho biết: Tỉnh xác định việc thực hiện các quyết định, nghị quyết của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các chính sách an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Vì vậy,  các địa phương trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, kịp thời công tác hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách… đảm bảo an sinh xã hội, góp phần giữ vững và ổn định trật tự, an toàn xã hội trong tỉnh.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị các địa phương rà soát, kiểm tra các đối tượng được thụ hưởng các chính sách, tránh trùng lặp, bỏ sót; đẩy nhanh tiến độ chi hỗ trợ cho đối tượng F0, trẻ em và người cách ly y tế theo quy định. Các sở ngành, địa phương thống kê đầy đủ người về từ các tỉnh có nhu cầu làm việc tại địa phương để có hướng giải quyết, nhằm tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, góp phần giải quyết chính sách an sinh về lâu về dài.

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng, thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, tính đến ngày 1/11, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có 28.567 người đã nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Theo số liệu từ BHXH Sóc Trăng, tổng số đơn vị sử dụng lao động đã rà soát và gửi danh sách người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 1.017/1.082 đơn vị với tổng số 35.822 lao động. Cơ quan BHXH đã tiếp nhận từ đơn vị sử dụng lao động danh sách người lao động có thông tin đúng, đủ và danh sách thông tin của người lao động cần điều chỉnh là 865/1.017 đơn vị với 28.283 lao động; tiếp nhận từ người lao động đã dừng đóng bảo hiểm thất nghiệp với 3.639 hồ sơ, trong đó có 3.148 hồ sơ hợp lệ, đã chuyển trả và hướng dẫn người lao động bổ sung hoàn thiện 491 hồ sơ.

Trên cơ sở thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động tại thời điểm ngày 30/9/2021 nhưng chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp sẽ được nhận hỗ trợ bằng tiền mặt từ 1,8 đến 3.3 triệu đồng/người.

Tính đến ngày 1/11, toàn tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận và duyệt chi hỗ trợ cho 28.723 người lao động, trong đó có 26.095 người lao động đang tham gia và 2.628 người lao động đang bảo lưu quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng, tổng số tiền duyệt chi hỗ trợ là 65,3 tỷ đồng. Trong quá trình giải quyết chính sách, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận 341 trường hợp là cán bộ, viên chức thuộc Agribank Sóc Trăng tự nguyện không nhận hơn 1 tỉ đồng từ tiền hỗ trợ thuộc Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Bên cạnh giải quyết chính sách hỗ trợ bằng tiền mặt cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, BHXH tỉnh Sóc Trăng và các đơn vị trực thuộc đã cơ bản hoàn tất việc rà soát giảm mức đóng từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho 1.082 đơn vị sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với 34.287 lao động, tổng số tiền giảm cho 12 tháng tạm tính khoảng 20,36 tỷ đồng.

Sao Khuê  
Hàng trăm người dân phường An Khánh (TP. Cần Thơ) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Hàng trăm người dân phường An Khánh (TP. Cần Thơ) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(NSMT) - Ngày 10/5, Trường Trung cấp Quốc tế Mekong và Phòng khám Đa khoa BIC NANO CELL đã tổ chức buổi khám bệnh và cấp thuốc cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Chương trình đã trao tặng 150 phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng cho bà con khó khăn.

Tự học để khởi nghiệp

Tự học để khởi nghiệp

Khởi nghiệp là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực vượt khó của mỗi bạn trẻ, vì vậy việc tự học, tự tích lũy thêm kinh nghiệm rất hữu ích, giúp bạn trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp. Đồng hành cùng sinh viên (SV) khởi nghiệp, tổ chức Đoàn - Hội các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ chú trọng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, tập huấn kỹ năng mềm, cùng các chương trình thực tập, tham quan doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức thực tế và hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho người trẻ.

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại Phường Trung Nhứt - Quận Thốt Nốt

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại Phường Trung Nhứt - Quận Thốt Nốt

Sáng ngày 9/5, lễ phát động “Tháng Nhân Đạo” với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” diễn ra tại phường Trung Nhứt, Quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đã trao các phần quà cho bà con nghèo, khó khăn và bàn giao 01 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo trên địa bàn.

Các mô hình góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại Cần Thơ

Các mô hình góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại Cần Thơ

(NSMT) - Công an TP Cần Thơ phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình Dân vận khéo và các chương trình hoạt động liên quan lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), được người dân ủng hộ, đánh giá cao. Qua đó, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

(NSMT) - Ngày 9/5, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 từ ngày 09 đến ngày 12/5/2024 tại Nhà thi đấu đa năng – Trung tâm Thể dục thể thao Thành phố Cần Thơ.

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

(NSMT) - Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Sở GD - ĐT Sóc Trăng thông tin: Trong quý I, Sở GD-ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(NSMT) - Sáng 7/5, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.