Nhịp sống

Sóc Trăng: Khẩn trương xây dựng lò hỏa táng điện gần 15 tỷ đồng

Thứ bảy, 16/10/2021, 13:38 PM

(NSMT) - Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất cho việc xử lý thi hài người mắc COVID - 19 theo quy định của ngành y tế, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có quyết định ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án Lò hỏa táng điện tại TP Sóc Trăng.

Theo đó, lò hỏa táng điện được xây dựng tại Nghĩa trang An Viên Thiên đường (ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) với kinh phí dự kiến 14,9 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự phòng tài chính tỉnh.

Nghĩa trang An Viên Thiên đường, nơi sẽ xây dựng lò hỏa táng điện.

Nghĩa trang An Viên Thiên đường, nơi sẽ xây dựng lò hỏa táng điện.

Qui mô dự án gồm: Nhà hỏa táng với các phòng chức năng cơ bản (phòng tang lễ, phòng tiếp nhận và trả tro cốt, phòng nhân viên, khu vực đặt và vận hành lò, sảnh và hành lang), trong đó khu vực đặt lò đủ bố trí 2 lò; trước mắt đầu tư 1 lò, 1 lò còn lại sẽ thực hiện giai đoạn sau.

Các hạng mục phụ trợ (nhà chứa gas, nhà vệ sinh, nhà đặt máy phát điện, mương xử lý khí thải,..); các hạng mục hạ tầng kỹ thuật (san lấp mặt bằng, sân đường, cây xanh, bãi xe, cấp, thoát nước, chiếu sáng, cổng, hàng rào,..). Lò hỏa táng điện hoạt động theo công nghệ Crawford của Mỹ; thiết bị văn phòng, máy phát điện dự phòng.

Lò hỏa táng bằng củi tại Sóc Trăng

Lò hỏa táng bằng củi tại Sóc Trăng

Thời gian xây dựng các hạng mục công trình là 45 ngày kể từ ngày ban hành lệnh và 60 ngày kể từ ngày ban hành lệnh đối với thiết bị hỏa táng, thiết bị văn phòng, máy phát điện dự phòng. Kinh phí dự kiến 14,9 tỉ đồng từ nguồn quỹ dự phòng tài chính tỉnh.

Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND Sóc Trăng cho biết: Tính đến trưa ngày 16/10, Sóc Trăng ghi nhận 25 trường hợp tử vong do COVID -19. Tất cả những trường hợp này đều được xử lý bằng lò hỏa táng bằng củi theo kiểu truyền thống của người Khmer. Hiện tỉnh Sóc Trăng chưa có lò hỏa táng điện, chính vì thế để đảm bảo cơ sở vật chất cho việc xử lý thi hài người mắc COVID - 19 theo quy định của ngành y tế, Sóc Trăng đã khẩn trương xây dựng lò hỏa táng điện. 

"Kế hoạch này đã có từ đầu năm, nhưng vì phải hoàn thành nhiều thủ tục nên đến nay Sóc Trăng mới quyết định triển khai xây dựng", Chủ tịch UBND Sóc Trăng nói.

Theo thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng trong ngày 15/10, Sóc Trăng ghi nhận thêm 271 trường hợp mắc mới trong cộng đồng.

Trong đó có 231 trường hợp là F1, 26 trường hợp về từ vùng dịch tất cả đã được quản lý trước đó; 14 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng. Địa phương có số ca mắc cao nhất là huyện Trần Đề (225 ca).

Tính từ ngày 27/4 đến đến hết ngày 15/10, toàn tỉnh có 3.164 trường hợp mắc Covid-19. Số ca khỏi bệnh được xuất viện về nhà là 1.274; số bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế là 1.865.

Đến ngày 15/10, Sóc Trăng đã tiêm vắc xin được 524.725 mũi (trong đó mũi 1 là 481.767; mũi 2 là 42.958).

Sao Khuê - Quang Lợi  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).