Nhịp sống

Sóc Trăng lên kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi

Thứ sáu, 08/04/2022, 08:13 AM

(NSMT) - Sở Y tế Sóc Trăng vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trên 192.700 trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong tháng 4 và tháng 5/2022.

Dự kiến, trong vòng 3 tuần sẽ hoàn tất quá trình tiêm mũi 1; thời gian để tiêm mũi 2 cũng trong 3 tuần. Khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 4 tuần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm cho trẻ em từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi là vắc-xin Pfizer và Moderna. Vắc-xin Comirnaty (tên khác Pfizer BioNTech Covid-19 Vaccine) sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có hàm lượng là 10mcg bằng 1/3 hàm lượng so với liều vắc xin sử dụng của người từ 12 tuổi trở lên.

Liều tiêm là 0,2ml, 2 mũi cách nhau 28 ngày. Vắc-xin này tiêm bắp. Không sử dụng vắc-xin của người lớn để tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Để tránh nhầm lẫn với vắc-xin dùng cho người lớn, lọ vắc-xin Comirnaty cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi có nắp màu cam. Sử dụng một loại vắc-xin phòng Covid-19 Comirnaty để tiêm đủ 2 mũi cho cùng 1 đối tượng trẻ.

Trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ở Sóc Trăng sẽ được tiêm vắc-xin.

Trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ở Sóc Trăng sẽ được tiêm vắc-xin.

Vắc-xin Spikevax (Moderna) sử dụng cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi cùng loại vắc-xin sử dụng cho người lớn, tuy nhiên liều sử dụng cho trẻ em bằng ½ liều cơ bản sử dụng cho người lớn. Liều tiêm 0,25ml, lịch tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày. Vắc-xin này tiêm bắp. Sử dụng một loại vắc-xin phòng Covid-19 Moderna để tiêm đủ 2 mũi cho cùng 1 đối tượng trẻ.

Theo đó, trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Đối với trẻ em không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định đạt tiêu chuẩn trên địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn.

Đối với trẻ em có bệnh nền sẽ tiêm tại Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoặc tại trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố. Đối với các trẻ em đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, trung tâm y tế sẽ lập danh sách trẻ theo nhóm tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) để tiêm theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Hoãn tiêm 3 tháng đối với trẻ em đang mắc Covid-19 hoặc đã mắc Covid-19 kể từ ngày có triệu chứng đầu tiên hoặc kết quả xét nghiệm dương tính.

Triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ theo phương thức sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng cho trẻ em. Tiêm chủng chiến dịch tại trường học và các cơ sở tiêm chủng cố định, tiêm lưu động. Triển khai trước cho nhóm tuổi lớn từ 11 tuổi (học lớp 6) hạ thấp dần độ tuổi. Các địa phương triển khai cuốn chiếu theo trường, theo địa bàn căn cứ vào tình hình dịch và số lượng vắc-xin được cung ứng.

Ngành Y tế Sóc Trăng phấn đấu đạt 95% số đối tượng trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trong các trường học (công lập và ngoài công lập) các trẻ không đi học hiện có mặt tại địa phương được tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19 (nếu cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ đồng ý và ký cam kết). Đảm bảo tiếp nhận, cung ứng kịp thời, bảo quản tốt và sử dụng hết 100% vắc-xin được phân bổ theo đúng tiến độ, tổ chức tiêm an toàn, hiệu quả, công bằng và minh bạch.

Sao Khuê  
Ðừng để giận mất khôn

Ðừng để giận mất khôn

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc bất hòa. Chọn cách ứng xử như thế nào khi tình cảm rạn nứt để tránh tổn thương cho mình, cho người còn lại cũng như không phạm pháp là vấn đề không đơn giản, đòi hỏi người trong cuộc phải hết sức bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo. Ðừng để lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, hành động nông nổi, khiến hậu quả thêm nặng nề, ảnh hưởng gia đình, con cái.

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

(NSMT) - Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng Ban điều hành hệ thống camera giám sát ANTT, ATGT Công an Sóc Trăng cho biết: Sau thời gian đưa vào vận hành, khai thác dữ liệu từ hệ thống camera giám sát ANTT, TTATGT tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh sẽ theo dõi, ghi hình ảnh để xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT (phạt nguội) từ ngày 30/4/2024.

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(NSMT) - Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

Cà Mau: Đa dạng mô hình du lịch cùng với sự kiện “Hương rừng U Minh”

(NSMT) Ngày 27/4, UBND huyện U Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ tổ chức khai mạc sự kiện “Hương rừng U Minh” tại Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm (xã Khánh Thuận, huyện U Minh).

Cảnh sát giao thông Công an Sóc Trăng hỗ trợ nước uống cho người về quê nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông Công an Sóc Trăng hỗ trợ nước uống cho người về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Trưa ngày 27/4, rất đông người dân ở các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập ở các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ trở về quê nghỉ lễ 30/4, 1/5. Để tiếp sức cho bà con về quê an toàn, đảm bảo sức khỏe trong ngày nắng nóng, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh cho người dân.

Kiên Giang: Họp mặt cựu chiến binh tiểu đoàn 207 - 519, đại đội pháo binh 616 - 617, đại đội quân y tỉnh

Kiên Giang: Họp mặt cựu chiến binh tiểu đoàn 207 - 519, đại đội pháo binh 616 - 617, đại đội quân y tỉnh

(NSMT) - Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ngày 26/4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh và Ban Liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 207 - Tiểu đoàn 519 tổ chức Họp mặt Cựu chiến binh Tiểu đoàn 207 - 519, Đại đội Pháo binh 616 - 617 và Đại đội Quân y tỉnh.

Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn

Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn

(NSMT) - Ngày 26/4, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Ngày Quốc tế Lao động 1/5; Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).