Nhịp sống

Sóc Trăng tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 xuyên Tết

Thứ hai, 31/01/2022, 15:14 PM

(NSMT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành Y tế Sóc Trăng sẽ thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin với mục tiêu đảm bảo người dân đủ điều kiện được tiêm chủng.

Theo đó, đến ngày 28/2 hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi; hoàn thành tiêm liều bổ sung cho những người đã tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell; hoàn thành tiêm mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19.

Theo Sở Y tế Sóc Trăng, thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 29/1 đến hết ngày 28/2 được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh tại tất cả các xã, phường, thị trấn, khu công nghiệp…, tiêm cho tất cả người từ 12 tuổi trở lên có chỉ định và đến thời gian tiêm được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất bao gồm: tiêm vét mũi 1 cho những người chưa được tiêm, người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2 (trừ trường hợp chống chỉ định tiêm); tiêm liều bổ sung cho những người đã tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell.

Tiêm mũi 3 (mũi bổ sung, mũi nhắc lại) cho tất cả những người từ 18 tuổi đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 đủ thời gian từ 28 ngày trở lên, đặc biệt lưu ý những người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền (nhóm đối tượng nguy cơ). Sóc Trăng sẽ sử dụng các loại vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt và cung ứng cho tỉnh để tiêm mũi 1, mũi 2 và tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Tiêm vắc xin ở Sóc Trăng.

Tiêm vắc xin ở Sóc Trăng.

Theo ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ngành Y tế Sóc Trăng đã thể hiện được vai trò trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là y tế tuyến cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đồng thời người đứng đầu chính quyền tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị ngành Y tế phải linh hoạt, sáng tạo và có giải pháp mới, tùy theo tình hình thực tế phải tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề ra giải pháp đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin. Tổ chức khám sàng lọc thật kỹ trước tiêm vắc xin, tiêm vắc xin phải tuyệt đối an toàn; chuẩn bị lực lượng cấp cứu, tuyệt đối không để vắc xin hết hạn sử dụng.

Các địa phương tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia tiêm vắc xin. Cơ quan báo, đài thường xuyên tuyên truyền về chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022. Sở Y tế, Trung Kiểm soát bệnh tật chuẩn bị, đảm bảo vắc xin cho các địa phương, bảo quản vắc xin đạt yêu cầu, đảm bảo cơ sở vật chất cho tiêm vắc xin. Các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn đảm bảo lực lượng cho chiến dịch, có lực lượng lưu động tiêm tại nhà cho các đối tượng, chuẩn bị lực lượng trực tiêm tại trạm y tế xã, phường, thị trấn. Xã, phường, thị trấn rà soát, nắm chặt số liệu đối tượng tiêm vắc xin trên địa bàn. Chuẩn bị nguồn nhân lực nhập liệu. Các địa phương phát động phong trào tiêm vắc xin toàn dân. Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin.

Trước đó, ngày 24/1, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn số 104-CV/BCĐ về thần tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm triển khai có hiệu quả kế hoạch tiêm vắc xin mùa xuân phòng Covid-19.

Cụ thể, tất cả người dân ở Sóc Trăng đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 từ ngày 29/1 đến hết ngày 28/2 (tưc từ ngày 27 tháng Chạp đến hết ngày 28 tháng Giêng).

Tất cả người dân có mặt tại Sóc Trăng, thuộc các đối tượng gồm: tiêm vét mũi 1 cho những người chưa tiêm, người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian từ 28 ngày trở lên; tiêm liều bổ sung cho những người đã tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell; tiêm mũi 3 (mũi bổ sung, mũi nhắc lại) cho tất cả những người từ 18 tuổi đã tiêm mũi 2 đủ thời gian từ 28 ngày trở lên. Riêng người dân nếu không thể đến địa điểm tiêm sẽ được các đội tiêm lưu động đến tiêm tận nhà. Các đối tượng có bệnh nền sẽ được tiêm ở các bệnh viện và trung tâm y tế.

Sao Khuê  
Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.