Nhịp sống

Tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Ngày hội Đổi rác lấy quà năm 2024

Thứ hai, 27/05/2024, 16:16 PM

(NSMT) - Chương trình khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí do Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em. Chương trình sẽ được diễn ra từ 7h00 – 12h00 vào Chủ Nhật ngày 02/6/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội thiếu nhi tham gia tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 - Chương trình Đổi rác lấy quà”.

LOGO TMV THU MINH (1)

Link đăng ký: https://tinyurl.com/2zxa9rsc

Các bé sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trực tiếp khám lâm sàng và siêu âm tim chẩn đoán. Nếu phát hiện các trường hợp trẻ em mắc bệnh lý tim bẩm sinh, các bác sĩ của bệnh viện sẽ tư vấn hướng điều trị.

Sau khi khám sàng lọc, đối với các trường hợp gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định phẫu thuật và can thiệp sẽ được hướng dẫn đăng ký xin tài trợ kinh phí phẫu thuật từ các tổ chức thiện nguyện.

1
1c11d06aa62a5b74023b580

Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, tim bẩm sinh chiếm 0,7 - 0,8% những trẻ sinh ra còn sống, tức cứ 1.000 trẻ sinh ra còn sống thì có 7 - 8 trẻ bị tim bẩm sinh (số liệu năm 2019).

Bệnh tim bẩm sinh có nhiều dạng khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp. Một số bệnh có thể tự khỏi nhưng có những bệnh nặng, cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để trẻ có được cuộc sống bình thường và tương lai tốt đẹp. Nhiều trường hợp phát hiện trễ gây khó khăn cho việc điều trị. Hoặc có trường hợp phát hiện nhưng bệnh nhân không có điều kiện để điều trị.

Bệnh tim bẩm sinh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng thậm chí dẫn đến tử vong nhưng lại có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện bệnh sớm, có chỉ định can thiệp hoặc phẫu thuật kịp thời. Vì thế các bậc phụ huynh nên cho trẻ khám sàng lọc bệnh lý tim bẩm sinh ít nhất một lần trong đời và càng sớm càng tốt.

Ngày hội Đổi rác lấy quà là chương trình được Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ khởi xướng và tổ chức định kỳ hàng năm, bắt đầu từ năm 2020, đã tạo được rất nhiều hiệu ứng xã hội tích cực trong tất cả các lần tổ chức, nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng và chính quyền.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ mội trường - Chương trình Đối rác lấy quà lần thứ 4 năm 2024, với thông điệp “Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai" sẽ bao gồm chuỗi các chương trình vui chơi, đổi rác lấy quà, văn nghệ, ảo thuật, thi tìm hiểu về môi trường và bảo vệ môi trường, trao học bổng, xe đạp, quà... cho các cháu học sinh nghèo hiếu học.

Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục phát huy sự thành công của những ngày hội đã được tổ chức trước đây, đem đến cho các cháu thiếu nhi một sân chơi vui, khỏe, lành mạnh. Đồng thời giáo dục, bổ sung thêm kiến thức cho các cháu về môi trường, từ đó góp phần cho các cháu có ý thức bảo vệ môi trường, chung tay vì một trái đất xanh.

Ngày hội dự kiến thu hút 5.000 cháu đến vui chơi. Thời gian diễn ra 7 giờ 30 đến 21 giờ ngày 02/06/2024 tại Công viên Lưu Hữu Phước, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Thảo Nguyên  
Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào, làm gì trong ngày này?

Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào, làm gì trong ngày này?

Tháng 10 có rất nhiều những ngày lễ và ngày kỷ niệm lớn với những sự kiện ý nghĩa trên toàn thế giới trong đó Ngày Quốc tế Trẻ em gái được nhiều người quan tâm.

Tham gia bình chọn Chiến dịch

Tham gia bình chọn Chiến dịch "Tôi yêu Thành phố" của Cần Thơ

(NSMT) - Tôi yêu Thành phố (We Love Cities) là chiến dịch nâng cao nhận thức nằm trong khuôn khổ chương trình Thành phố Xanh do WWF khởi xướng từ năm 2011. Thông qua cổng bình chọn cho các tỉnh, thành phố, chiến dịch nhằm thúc đẩy sự gắn kết giữa người dân với nơi họ sinh sống, khuyến khích công chúng cùng chung tay xây dựng những tỉnh, thành phố bền vững, nơi con người sống hài hòa với thiên nhiên.

Tặng quà gì trong ngày Doanh nhân Việt Nam vừa dễ chọn lại trang trọng, ý nghĩa?

Tặng quà gì trong ngày Doanh nhân Việt Nam vừa dễ chọn lại trang trọng, ý nghĩa?

Trong kinh doanh tặng quà là cầu nối hoàn hảo giúp gắn kết những mối quan hệ hợp tác làm ăn, mở ra những cơ hội mới. Tặng quà gì trong ngày Doanh nhân Việt Nam chính là bước đầu tạo dựng nên những mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 2 cả nước

Sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 2 cả nước

(NSMT) - Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã có 2.951 sản phẩm của 1.521 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, đứng thứ 2 cả nước sau vùng Đồng bằng sông Hồng.

Tuổi trẻ Cần Thơ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Tuổi trẻ Cần Thơ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

(NSMT) - Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên TP. Cần Thơ vừa tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Chiến dịch năm nay kéo dài từ ngày 26/5 đến 28/8, toàn chiến dịch có 836 đội hình, với 40.629 Đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia.

Công an TP Cần Thơ công bố quyết định đặc xá 13 phạm nhân

Công an TP Cần Thơ công bố quyết định đặc xá 13 phạm nhân

(NSMT) - Công an TP Cần Thơ vừa tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 cho 6 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Tạm giam Công an TP Cần Thơ. Còn 7 trường hợp còn lại đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an các quận, huyện cũng được triển khai đồng loạt trong hôm nay.