Bất động sản

Thực hư và pháp lý dự án Trung tâm thương mại của Công ty Thùy Dương

Thứ tư, 12/04/2023, 10:21 AM

(NSMT) - Những ngày gần đây, thông tin liên quan đến việc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thùy Dương (Công ty Thùy Dương) bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an (BCA) “mời làm việc” và gửi công văn cho UBND TP Cần Thơ yêu cầu làm rõ sai phạm (nếu có) đã khiến nhà đầu tư lo lắng. Vậy thực hư của việc này như thế nào và việc đầu tư vào công ty Thùy Dương có quá mạo hiểm?

Theo Công ty Thùy Dương, đơn vị có đầu tư dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (cặp Khách sạn Mường Thanh Cần Thơ) với diện tích gần 44.000m2, tổng mức đầu tư gần 750 tỉ đồng. Bao gồm khu nhà ở liền kề shophouse và cao ốc 25 tầng. Trong quá trình triển khai xây dựng cần nguồn vốn lớn nên Công ty Thùy Dương có vay từ Ngân hàng và vay, huy động vốn từ các đối tác, cổ đông và khách hàng.

2 (1)

Nằm ngay vị trí đắc địa bậc nhất Cần Thơ, 103 căn shophouse thương mại dịch vụ của Công ty Thùy Dương kì vọng thúc đẩy phát triển kinh tế cho quận Ninh Kiều, tạo điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc. Ảnh: Phương nguyên

Những năm qua do ảnh hưởng bởi dịch bệnh kéo dài khiến tình hình đầu tư có chững lại và gặp khó khăn trong việc huy động nguồn vốn triển khai dự án, tuy nhiên công ty cũng đã kịp xây dựng xong các căn nhà liền kề shophouse, cảnh quan cây xanh, công viên, hàng rào… Tuy vậy, nguồn vốn, lãi trả cho ngân hàng có chậm so với tiến độ cam kết nên Ngân hàng đã có đơn gửi Bộ Công an báo tin về việc Công ty Thùy Dương có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau động thái này của phía ngân hàng, Công ty Thùy Dương quyết định tất toán toàn bộ các khoản tại ngân hàng này và rút về tất cả các tài sản thế chấp trước đó.

Trong quá trình xem xét vụ việc, BCA nhận định không có dấu hiệu tội phạm như phía ngân hàng báo nên quyết định không khởi tố vụ án. Tuy nhiên trong quá trình xem xét vụ việc, BCA thấy Công ty Thùy Dương có dấu hiệu đưa sản phẩm ra thị trường khi chưa đủ điều kiện theo luật định, chưa xuất hóa đơn, kê khai nộp thuế nên đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Trước đó, giải trình vấn đề này với BCA, Công ty Thùy Dương cho biết đã chuẩn bị sẵn hồ sơ xin được cấp phép bán hàng, tuy nhiên do còn thiếu giấy CNQSDĐ nên chưa thể hợp thức hóa việc mua bán BĐS như luật định. Theo Công ty Thùy Dương, do tình hình chung hiện nay nên tính từ thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xác định giá đất đến nay trên 4 năm nhưng vẫn chưa nhận được kết quả định giá đất để nộp thuế và xin cấp giấy CNQSDĐ. Chính vì chưa có giá đất nên công ty chưa thể nộp thuế vào ngân sách nhà nước, chưa bán sản phẩm được nên rất thiệt thòi, khó khăn trong việc huy động nguồn vốn vay và bị kéo dài thời gian trả lãi cho các khoản vay thực hiện Dự án. Mặc dù vậy, phía Công ty Thùy Dương cũng đã có động thái tạm nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước.

1

Hạ tầng gần như hoàn chỉnh, chỉ còn chờ các cơ quan chức năng đưa ra giá đất để doanh nghiệp nộp thuế, ra giấy CNQSDĐ là đủ điều kiện đưa sản phẩm ra thị trường.

Ảnh: Phương Nguyên

“Chủ trương hoạt động kinh doanh của Công ty chúng tôi là nộp thuế đầy đủ theo qui định, sản phẩm đưa ra thị trường chất lượng như cam kết. Hiện tại, về phía công ty các sản phẩm đã đủ điều kiện mở bán, tuy nhiên chỉ còn chờ cơ quan chức năng của Cần Thơ xác định giá đất để chúng tôi nộp thuế, ra giấy CNQSDĐ là xong. Khách hàng, đối tác, nhà đầu tư nào cảm thấy không yên tâm thì chúng tôi sẵn sàng hoàn trả phần góp vốn” - Đại diện Công ty Thùy Dương khẳng định.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Thùy Dương đang khẩn trương phối hợp cùng với các Sở, ngành liên quan đẩy nhanh các thủ tục xác định giá cụ thể để triển khai các bước tiếp theo, đủ điều kiện đưa sản phẩm ra thị trường.

Ông Lê Tấn Trung, một đối tác cho biết: Ông đã rất quan tâm đến dự án này vì nó tọa lạc ngay vị trí đắc địa nhất của Cần Thơ, các khối nhà shophouse thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán, vì thế ông nói sẽ chờ đợi đến lúc chính quyền ra giấy CNQSDĐ để ông có thể mua nhà từ Công ty Thùy Dương.

Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở của Công ty Thùy Dương là công trình thương mại, dịch vụ, nhà ở dân dụng cấp III, có tổng mức đầu tư dưới 800 tỉ đồng. Diện tích xây dựng gần 4,4ha, với 103 căn shophouse thương mại chia thành 3 khu A,B,D và khu phức hợp thương mại cao 25 tầng. Trong đó có 3 tầng hầm để xe, 5 tầng đế với chức năng thương mại dịch vụ và 20 tầng tháp với chức năng căn hộ ở.

Dự án có đầy đủ pháp lý bởi các quyết định phê duyệt đồ án qui hoạch 1/500, phê duyện báo cáo đánh giá tác động môi trường, thuê đất, giao đất, PCCC, giấy phép XD… Khi hoàn thành tổng thể dự án thì đây là khu thương mại, nhà ở đáng sống nhất Cần Thơ.

Phương Nguyên  
Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

(NSMT) - Từ thành công toà tháp đầu tiên, thị trường “đồn thổi” về những ưu điểm vượt trội tại toà tháp mới của Cara River Park – toà tháp Luxury Tower, nhất là khi toà tháp mới còn ứng dụng công nghệ và có tầm nhìn hướng về sông đắt giá. Luxury Tower đang khiến thị trường miền Tây “đứng ngồi không yên” khi ngóng chờ thông tin chính thức.

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

(NSMT) - Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị “Bất động sản Tây Nam bộ năm 2024” với chủ đề “Đón cơ hội trong vận hội mới”.

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

(NSMT) - Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ đã tổ chức họp mặt bất thường để thông qua Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 - Kế hoạch hoạt động năm 2024 và thông qua việc kiện toàn bộ máy nhân sự năm 2024.

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

(NSMT) - Sáng ngày 25/12, tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

(NSMT) - Ngày 10/12, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Sau một thời gian gấp rút triển khai và đẩy nhanh tiến độ, cuối tháng 10/2023, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 của 2 dự án: khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp T&T City Millennia tại Long An và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại An Giang. Đây là 2 dự án BĐS được đánh giá có quy mô lớn tại ĐBSCL và là công trình trọng điểm hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group.

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

(NSMT) - Với mức tài chính từ 600 triệu có thể sở hữu nhà có hồ bơi, sân chơi rộng thoáng, bãi đậu xe ô tô… tại trung tâm TP Cần Thơ từng là một thách thức, nay đã tìm được đáp án.