Nhịp sống

Thượng úy công an trẻ duy nhất Sóc Trăng được Thủ tướng tặng bằng khen

Thứ hai, 28/02/2022, 09:24 AM

(NSMT) - Trong những năm công tác, Thượng úy Tạ Thanh Xuân đã luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thượng úy Tạ Thanh Xuân (32 tuổi) - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết: Anh sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng). Năm 2010, sau khi tốt nghiệp THPT, Thanh Xuân tham gia phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Sóc Trăng.

Đến năm 2013, được xét vào biên chế trong lực lượng CAND và được cử đi học tại trường Trung Cấp CSND III (TP. Cần Thơ), chuyên ngành giao thông. Năm 2015, tốt nghiệp ra trường, đồng chí được cấp trên điều động về nhận công tác tại Công an phường Khánh Hòa (TX. Vĩnh Châu) với trách nhiệm là Cảnh sát khu vực. Từ năm 2017, được điều về công tác tại Đội CSGT-TT, Công an TX. Vĩnh Châu cho đến nay.

Thượng úy Tạ Thanh Xuân, cho biết: “Vốn có ước mơ được phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND nên khi ước mơ đã thành hiện thực, tôi luôn xác định cho mình phải cố gắng hết mình với công việc, khó khăn không ngại, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi còn là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, tôi đã cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và rất vinh dự khi được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong công tác. Đó là niềm động viên rất lớn đối với tôi. Khi được xét chọn vào biên chế của ngành, tôi rất vui mừng và đã tự hứa với lòng mình là phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Thượng úy Tạ Thanh Xuân.

Thượng úy Tạ Thanh Xuân.

Khi có dịch bệnh Covid-19, cùng với các đồng đội, Thượng úy Xuân đã có mặt trong đội hình những người chống dịch tại chốt kiểm soát dịch sớm nhất. Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, diễn biến phức tạp, Thượng úy đã cùng đồng đội đóng chốt tại đầu cầu Mỹ Thanh, giáp ranh với huyện Trần Đề, cửa ngõ ra vào thị xã và ở đó xuyên suốt hơn 3 tháng trời, vừa thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông, thực hiện công tác kiểm soát phòng, chống dịch.

Thượng úy Xuân chia sẻ: "Chúng tôi tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; dừng các phương tiện tham gia giao thông khi đến chốt kiểm soát, kiểm tra các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện tham gia giao thông, điều tiết giao thông không để ùn tắc xảy ra và bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đóng chốt; phối hợp với lực lượng y tế cho người dân khai báo y tế, tiếp nhận, phân loại người về từ vùng dịch và bố trí phương tiện chuyên dùng chở bà con vào khu cách ly tập trung... Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã kiểm soát hơn 30.000 lượt người và phương tiện trong và ngoài tỉnh đến địa bàn và phát hiện nhiều trường hợp tài xế đường dài chở người từ vùng có dịch về địa phương không đúng quy định, kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức đưa đi cách ly y tế và xử lý theo quy định của pháp luật."

“Cũng trong thời gian làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, tôi rất xúc động khi gặp những người về từ vùng dịch có hoàn cảnh rất khó khăn nên đã bàn với các đồng đội của mình tìm cách hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với bà con bằng những phần quà thiết thực như lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để bà con yên tâm về quê tránh dịch”, Thượng úy Xuân cho biết thêm.

Đặc biệt, khi dịch bùng phát, diễn biến phức tạp, Thượng úy Xuân tham gia chống dịch ở TX. Vĩnh Châu, cách nhà khoảng 40km, vợ anh cũng tình nguyện vào làm nhiệm vụ ở bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân bị Covid-19. Để yên tâm công tác phục vụ cộng đồng, hai con (5 tuổi và 3 tuổi) được vợ chồng anh gửi cho bên nội một cháu, bên ngoại một cháu chăm sóc.

“Suốt hơn 3 tháng trời, gia đình chúng tôi không được gặp nhau. Nhớ cha mẹ, vợ con thì chỉ biết gọi điện thoại để được nghe giọng nói, được nhìn nhau qua màn hình điện thoại mà thôi. Chúng tôi rất biết ơn cha mẹ hai bên đã hỗ trợ trong chăm sóc con cái để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”, Thượng úy Xuân tâm sự.

Thiếu tá Lâm Thành Long, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TX. Vĩnh Châu cho biết: “Đồng chí Tạ Thanh Xuân là một cán bộ trẻ có năng lực, rất nhiệt tình trong công tác, làm việc có bài bản, khoa học, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát ở địa phương, đồng chí đã sớm có mặt tại chốt kiểm soát dịch, không chỉ thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng như công tác kiểm soát phòng, chống dịch mà còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội, vận động nhiều phần quà thiết thực để hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch về quê.

Với những thành tích đó, đồng chí đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trong năm 2021 vừa qua, đồng chí là cán bộ trẻ duy nhất của Công an tỉnh Sóc Trăng được được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Sao Khuê  
Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn

Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm các ngày lễ lớn

(NSMT) - Ngày 26/4, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ đã tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Ngày Quốc tế Lao động 1/5; Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Cần Thơ tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cần Thơ tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(NSMT) - UBND quận Cái Răng vừa phối hợp tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” trên địa bàn quận năm 2024. Tham gia có 7 đội thi là 7 “Tổ liên gia an toàn PCCC” của 7 phường.

Cần Thơ: Ngắm vẻ đẹp của Cầu Trần Hoàng Na trước giờ được đưa vào sử dụng

Cần Thơ: Ngắm vẻ đẹp của Cầu Trần Hoàng Na trước giờ được đưa vào sử dụng

(NSMT) – Sau thời gian chuẩn bị, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm TP (thuộc quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến quốc lộ 1A (thuộc quận Cái Răng) sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào lúc 7h30 ngày 26/4.

Cần Thơ phát động Tháng công nhân và vệ sinh an toàn lao động 2024

Cần Thơ phát động Tháng công nhân và vệ sinh an toàn lao động 2024

(NSMT) - Ngày 25/4 tại công viên Châu Văn Liêm, quận Ô Môn đã diễn ra lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân 2024. Sự kiện do UBND thành phố, Sở LĐTBXH, Liên đoàn lao động thành phố và UBND quận Ô Môn phối hợp tổ chức.

Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

Công an Sóc Trăng đưa nước về vùng hạn mặn

(NSMT) - Ngày 24/4, Phòng cảnh sát PCCC & CHCN công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu tổ chức hỗ trợ nước sạch cho trên 100 hộ ở địa phương. Tại đây, các cán bộ chiến sĩ đã hỗ trợ 200 bình nước uống loại 21lít/bình và 200 lốc nước uống đóng chai cho bà con.

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

Ông Nguyễn Trung Nhân giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ

(NSMT) - Qua hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chọn tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh toàn quốc.

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

Cần Thơ đồng hành cùng Đề án 06/CP

(NSMT) - Ra đời sau Cách mạng Tháng 8/1945, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) được xây dựng, tôi luyện, trưởng thành và ngày càng lớn mạnh qua các giai đoạn cách mạng. Mặc dù tên gọi có thay đổi, nhưng dù ở giai đoạn nào Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an thường xuyên quan tâm, xem đây là lực lượng nghiệp vụ quan trọng, mang tính chiến lược của ngành Công an; tin tưởng, giao phó những trọng trách lớn lao và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã không phụ lòng tin đó, luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.