Nhịp sống

Tiền Giang đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin và tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới

Thứ hai, 27/12/2021, 11:04 AM

(NSMT) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn về việc đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, tăng cường kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Hạnh Nga.

Ảnh minh họa. Nguồn: Hạnh Nga.

Theo đó, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tập trung cao, quyết liệt rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên (trừ trường hợp chống chỉ định) phải hoàn thành chậm nhất ngày 31/12/2021, không để sót các trường hợp thuộc diện phải tiêm, nhất là người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trong tháng 1/2022, mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I-2022.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chịu trách nhiệm về tiến độ tiêm vắc xin tại địa phương khi đã được cấp vắc xin đầy đủ; lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở y tế chi viện, hỗ trợ nhau để các đối tượng được tiêm sớm nhất và hoàn thành trước thời hạn quy định. Chú ý không bỏ sót, trong đó cần lưu ý các em không đi học…

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; nhất là theo dõi chặt chẽ, bám sát tình hình, kịp thời cập nhật thông tin về biến chủng mới Omicron để có biện pháp phòng, chống hiệu quả nhất; tăng cường xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao; đặc biệt chú ý công tác phòng, chống dịch tại các khu dân cư, khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân.

Đẩy mạnh triển khai hệ thống theo dõi quản lý sức khỏe cho tất cả người nhiễm; không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên lạc được với cơ sở y tế, không được phát thuốc điều trị ngay khi phát hiện nhiễm vi rút. Chú ý, địa phương nào chủ quan, lơ là để tình trạng F0 tử vong do không liên lạc, tiếp cận được y tế địa phương sẽ xem xét trách nhiệm, xử lý theo quy định. Tăng cường năng lực chuyên môn của hệ thống y tế các cấp đảm bảo cho người dân được tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất; phát huy hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, các trạm y tế lưu động và xây dựng, hướng dẫn sử dụng túi thuốc y tế để phục vụ điều trị F0 tại nhà một cách hiệu quả; không để tình trạng quá tải tại các cơ sở điều trị.

Tiiếp tục phát huy vai trò của Tổ tuyên truyền - thông tin của Ban Chỉ đạo tỉnh, Tiểu ban truyền thông của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh và các cấp để vận động, thuyết phục, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân để người dân không tụ tập đông người, uống rượu, bia, trước hết là cán bộ, đảng viên, công chức phải nêu gương nhằm tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch; các thông tin xấu, độc, sai sự thật, kích động, gây tác động tiêu cực.

Các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phải thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục vận động đoàn viên, hội viên của đoàn thể mình tự giác thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt 5K… theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cuối cùng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cấp trên giám sát cấp dưới để chấn chỉnh kịp thời công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tổ chức kiểm điểm, hội họp, tổng kết năm… phải đảm bảo phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 129 F0 mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 trên địa bàn Tiền Giang là 32.733 ca. Ngoài ra, tỉnh còn ghi nhận 1.490 trường hợp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính

Về công tác điều trị, toàn tỉnh có 148 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh lên 24.160 ca, chiếm 73,8% tổng số F0 toàn tỉnh.

Hiện có 7.704 bệnh nhân đang được điều trị, trong số này có gần 76% F0 điều trị tại nhà; về tình trạng sức khỏe bệnh nhân, có gần 95% bệnh nhân vừa và nhẹ. Trong ngày ghi nhận 16 bệnh nhân tử vong, tổng số bệnh nhân tử vong do Covid-19 tại Tiền Giang là 869 người.

Thảo Nguyên (T/H)  
Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

Lãnh đạo Cần Thơ đối thoại trực tiếp với cán bộ công đoàn và công nhân lao động

(NSMT) - Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024.

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

(NSMT) - Ngày 13/5, UBND quận Ninh Kiều tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Người dân xã Tân Long (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) có cầu mới

Ngày 13/5, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức khánh thành cầu Bờ Đế, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.