Văn hóa

Tiền Giang: Nhộn nhịp các hoạt động phục vụ thị trường Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 02/01/2022, 12:55 PM

(NSMT) - Dịp Tết Nguyên đán năm 2022 đang cận kề, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, những ngày này, món bánh tráng gạo đã được nhiều hộ trên địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tất bật sản xuất để kịp cung cấp cho thị trường.

Theo các hộ dân làm nghề bánh tráng gạo, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 thế nhưng nhu cầu thưởng thức món ăn dân dã này vẫn đang tăng cao, do vậy, các hộ đã tăng công suất gấp đôi so với ngày thường để kịp cung cấp cho thương lái và người dân địa phương theo đơn đặt hàng, với mức giá ổn định khoảng 40.000 đồng/chục tại lò.

Trong quá trình sản xuất, các lò bánh đảm bảo tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng bánh được đặt lên hàng đầu, không để xảy ra tình trạng chạy theo số lượng mà bỏ qua chất lượng. Đồng thời, các công đoạn từ ngâm gạo, pha bột, trộn gia vị, tráng, vớt và phơi bánh đều được các chủ lò rất chú trọng để có thể cung ứng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Một hộ dân làm bánh tráng gạo phục vụ Tết. Ảnh: tiengiang.gov

Một hộ dân làm bánh tráng gạo phục vụ Tết. Ảnh: tiengiang.gov

Được biết, nghề làm bánh tráng gạo đã gắn bó với người dân nông thôn ở các xã Phú An, Long Tiên, Mỹ Long, Long Trung... và đã mang lại nguồn thu nhập cũng như là giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi ở nông thôn, đồng thời góp phần gìn giữ nét đẹp về một món ăn dân dã của quê hương.

Ngoài ra, hiện nay, người dân trên địa bàn huyện Cai Lậy đang dành thời gian để bắt tay vào việc chỉnh trang nhà cửa, khuôn viên, cây cảnh để đón chào một năm mới với hy vọng mọi điều tốt lành sẽ đến.

Thời điểm này, các nghệ nhân "sửa kiểng" cũng đang tất bật vì nhu cầu sửa kiểng của người dân tăng cao. Trung bình mỗi ngày, nghệ nhân có thu nhập khoảng 600.000 đồng/ngày, tùy vào khoảng cách xa hay gần mà có các mức giá khác nhau. Những nghệ nhân làm nghề sửa kiểng đòi hỏi phải có kinh nghiệm, có tay nghề, uy tín và cần có sự sáng tạo để tạo dáng thích hợp và "thổi hồn" vào cho sản phẩm. Những loại cây kiểng mà các nghệ nhân nhận tạo dáng ngày Tết thường là mai các loại, khế, nguyệt quế, tùng và một số loại hoa kiểng khác.

Nguồn thu nhập từ việc sửa kiểng là khá cao, qua đó góp phần giúp đời sống của nghệ nhân ổn định, đồng thời giúp mang đến những tác phẩm có chất lượng, đáp ứng được đời sống tinh thần cho người dân trong việc thưởng thức cái đẹp.

Thảo Nguyên (T/H)  
Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội sen Đồng Tháp

(NSMT) - Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

Rực rỡ sắc màu khai mạc lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2

(NSMT) - Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 – 19/5.

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam đăng quang Hoa khôi Trường Đại học Nam Cần Thơ

(NSMT) – Ngày 16/5, ThS. Nguyễn Nhật Trường – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết vừa tổ chức thành công đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ IX năm 2024.

Con gái Nhà báo Yên Ba:

Con gái Nhà báo Yên Ba: "Cha dùng "chiêu" dụ tôi đọc sách"

Trong bài dự thi Cha và con gái gửi về Gia đình Việt Nam, chị Hoài Anh - con gái nhà báo Yên Ba tiết lộ, niềm yêu thích đọc sách của chị được hình thành từ bé và người "chắp mối" đam mê này không ai khác chính là người bố nổi tiếng.

Dạy trẻ bảo vệ môi trường: Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai

Dạy trẻ bảo vệ môi trường: Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai

(NSMT) - Trẻ em là tương lai của thế giới. Việc giáo dục những đứa trẻ về việc bảo vệ môi trường từ nhỏ giúp tạo ra một thế hệ có ý thức hơn về việc duy trì sự cân bằng và bền vững của môi trường. Thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường giúp trẻ em hiểu rằng họ là một phần của một cộng đồng toàn cầu và có trách nhiệm đối với tương lai của trái đất sau này.

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tuổi 18, chỉ mong con gái của cha vẫn đủ bản lĩnh, tự tin khi bước vào môi trường mới và vẫn luôn có chí hướng, có tinh thần cầu tiến. Đó là những tâm sự, mong mỏi của một người làm cha gửi con gái yêu.

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Ngạn ngữ có câu "không ai hiểu con bằng cha”. Hơn ai hết ba hiểu con gái mình. Dù xuất giá theo chồng, toàn tâm toàn ý chăm lo cho trọn chữ "dâu hiền" nhưng trong mắt con vẫn ánh lên niềm hạnh phúc mỗi khi ai đó gọi Nga Nghi. Chỉ vậy thôi với ba đó cũng là niềm hạnh phúc vô bờ con à.