Nhịp sống

Tiền Giang: Số F0 phát hiện qua test nhanh rất cao

Thứ tư, 15/12/2021, 10:07 AM

(NSMT) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc gia tăng ở tất cả các huyện, thị, thành và phần lớn các ổ dịch không xác định được nguồn lây.

Công tác tiêm ngừa tại BVĐKKV Cai Lậy. Ảnh: Sở Y tế Tiền Giang.

Công tác tiêm ngừa tại BVĐKKV Cai Lậy. Ảnh: Sở Y tế Tiền Giang.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 13/12, toàn tỉnh ghi nhận 28.898 F0 đã được Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân, trong đó đang điều trị 6.316 ca với trên 74% F0 điều trị tại nhà. Điều trị khỏi 21.898 ca, chiếm 75,7% F0 toàn tỉnh; tử vong 684 ca.

Từ ngày 26/11 đến nay, số ca mắc trong ngày tăng dần, ngày ghi nhận thấp nhất 50 ca, ngày ghi nhận cao nhất 568 ca. Số ca mắc trung bình 7 ngày tăng liên tục từ 126 ca/ngày lên 298 ca/ngày (135,5%). Bên cạnh số ca F0 phát hiện qua xét nghiệm PCR, đáng quan tâm là số F0 phát hiện qua test nhanh rất cao. Số ca test nhanh dương tính từ ngày 26/11 đến 13/12 là 16.838 ca.

Theo quy định của Bô Y tế, người có xét nghiệm PCR dương tính mới được công nhận F0, tuy nhiên hiện tại kết quả test nhanh và PCR tương đồng nhau nên tỉnh chọn xét nghiệm test nhanh để giảm chi phí cũng như thời gian và nhân lực.

Trong thời gian từ ngày 26/11 đến 13/12, số ca nhập viện điều trị giảm, số ca điều trị tại nhà tăng gấp đôi. Theo đó, có 6.316 bệnh nhân đang được điều trị, trong số này có trên 73% F0 điều trị tại nhà.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo cho biết, Sở Y tế đã đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, trong đó tập trung vào 2 giải pháp nhằm giảm tỷ lệ mắc, đó là đến ngày 31/12, toàn bộ 100% người dân có chỉ định tiêm được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 và xây dựng mạng lưới tư vấn điều trị F0 tại nhà.

Hiện tại, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên của Tiền Giang tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 đạt gần 95%; số trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1 đạt trên 85% và tiêm đủ 2 mũi đạt gần 40%. Đối với nhóm giải pháp giảm tỷ lệ tử vong, sẽ tập trung nâng cao năng lực điều trị và tăng thêm trang thiết bị y tế tuyến cơ sở trong điều trị F0 tại nhà.

Trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 402 F0 mới, tăng 80 ca so với ngày 13/12, nâng tổng số người mắc Covid-19 trên địa bàn Tiền Giang là 29.300 ca.

Ngoài 402 F0, trong ngày các địa phương còn ghi nhận 1.349 trường hợp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính.

Về công tác điều trị, toàn tỉnh có 195 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh lên 22.074 ca, chiếm 75,33% tổng số F0 toàn tỉnh.

Hiện có 6.532 bệnh nhân đang được điều trị, trong số này có trên 74% F0 điều trị tại nhà; về tình trạng sức khỏe bệnh nhân, có gần 93% bệnh nhân vừa và nhẹ. Trong ngày ghi nhận 10 bệnh nhân tử vong, tổng số bệnh nhân tử vong do Covid-19 tại Tiền Giang là 694 người.

Thảo Nguyên (T/H)  
Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.