Nhịp sống

Tỉnh Hậu Giang xác định ưu tiên thu hút đầu tư vào 4 trụ cột chính

Chủ nhật, 17/07/2022, 06:20 AM

(NSMT) - Ngày 16/7, tại Trung Tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui” mang nhiều ý nghĩa hợp tác, phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham dự.

f9b1e4c2eda72ff976b6

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Thu Phương

Hội nghị nhằm giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn về hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của Hậu Giang, song song đó quảng bá các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư, trọng tâm thu hút ở 4 lĩnh vực được xem là trụ cột: nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và du lịch. Đó cũng chính là định hướng Chiến lược phát triển trong giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của  tỉnh Hậu Giang.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, 4 trụ cột phát triển của tỉnh thời gian tới là nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và du lịch. Cụ thể: Đối với nông nghiệp, Hậu Giang định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, chuyển từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu; tối ưu hóa thu nhập, lợi ích nhằm cải thiện đời sống nông dân.

Trong phát triển công nghiệp, định hướng của tỉnh là thu hút doanh nghiệp đầu tư tạo ra sản phẩm, giải quyết công ăn việc làm, thu hút lao động làm việc từ các tỉnh, thành phố khác trở về theo quan điểm “ly nông bất ly hương”; doanh nghiệp sử dụng ít đất; có đóng góp ngân sách lớn trên địa bàn, đồng thời đảm bảo môi trường sinh thái.

IMG_20220716_172507

Đại biểu khắp các tỉnh thành trên cả nước về Hậu Giang nghe lãnh đạo tỉnh trình bày định hướng phát triển của địa phương và xúc tiến hợp tác, đầu tư, kinh doanh thương mại. Ảnh: Thu Phương

“Doanh nghiệp nào hoạt động ảnh hưởng đến môi trường, không nộp ngân sách thì không được tỉnh ưu tiên phát triển”, ông Thành nói.

Đối với đô thị, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa theo hướng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

Đối với du lịch, khơi dậy, hiện thực hóa tiềm năng du lịch của tỉnh, trong đó tập trung phát triển hai sản phẩm du lịch đặc trưng là du lịch kênh xáng Xà No và Lung Ngọc Hoàng. Bên cạnh đó, thu hút đầu tư hình thành các khu du lịch cấp vùng, cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh.

20220319_141016

Lung Ngọc Hoàng được tỉnh xác định là sản phẩm đặc trưng để phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh: Thu Phương

Tỉnh xác định mục tiêu đến năm 2025 là cải thiện vị trí xếp hạng về quy mô kinh tế; cải thiện thu ngân sách; phấn đấu mỗi năm thu ngân sách nội địa tăng 1.000 tỷ đồng. Đến năm 2030, phấn đấu tốc độ tăng trưởng đạt 8-10% và thu ngân sách khoảng 13.000-15.000 tỷ đồng/năm. Đồng thời trở thành 1 trong 3 địa phương có môi trường cạnh tranh tốt nhất tại ĐBSCL

IMG_20220717_055444

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng địa phương Hậu Giang thu hút đầu tư thành công với với gần 19 ngàn tỉ đồng. Ảnh: Thu Phương

Để hoàn thành mục tiêu này, Hậu Giang xác định 3 đột phá chiến lược là: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức chủ chốt, lãnh đạo các cấp, kể cả nguồn nhân lực ngoài nhà nước (doanh nghiệp, hợp tác xã...); hoàn thiện, đồng bộ các cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông.

Đồng hành với doanh nghiệp và các nhà đầu tư, tỉnh cam kết thực hiện 2 nhanh, 3 tốt; 2 nhanh là nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh về thủ tục đầu tư; 3 tốt là cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt. Từ đó, hướng mọi cơ chế, chính sách đem đến trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân. Hậu Giang cũng cam kết luôn đồng hành với doanh nghiệp với khẩu hiệu "Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui".

IMG_20220716_172430

Đại diện nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh HG đã đến dự hội nghị, tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác làm ăn với địa phương. Ảnh: Thu Phương

"Với phương châm Đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, chúng tôi cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Hậu Giang. Tôi mong rằng, thông qua Hội nghị này, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Hậu Giang để làm giàu cho chính mình và góp phần vào sự phát triển của tỉnh Hậu Giang và đất nước Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm, đồng lòng, với tư duy đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.", lãnh đạo tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Hậu Giang đã trao 12 chứng nhận quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 18.959 tỉ đồng, tổng diện tích 290 hecta. Ký biên bản ghi nhớ với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Thu Phương  

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.