Nhịp sống

Tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Long An

Thứ tư, 09/03/2022, 09:51 AM

(NSMT) - Chiều ngày 8/3, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ ra mắt Chi hội thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại Long An và Tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Buổi tọa đàm là dịp để tỉnh Long An và các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường trao đổi thông tin, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, tìm hiểu trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể. Qua đó, thúc đẩy hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch, tăng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm nhiều các vấn đề về: an ninh trật tư, phòng cháy chữa cháy, giải phóng mặt bằng, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thủ tục cấp visa…. Các vấn đề này được các đơn vị liên quan giải trình làm rõ và được lãnh đạo tỉnh tiếp thu và chỉ đạo các đơn vị có liên quan nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư ngay trong tháng 3.

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm. Ảnh: longangov.

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm. Ảnh: longangov.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh: Hội nghị có ý rất nghĩa quan trọng, góp phần hướng đến Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Với sự kiện ra mắt Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An và Tọa đàm hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tạo nền tảng để kết nối cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An với chính quyền tỉnh và giữa các doanh nghiệp với nhau; tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa chính quyền và các doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: longangov.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: longangov.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng, sau hội nghị hôm nay, hai bên sẽ có nhiều cuộc kết nối làm việc cụ thể hơn, mang lại hiệu quả thiết thực hơn, với mục đích cuối cùng là mở ra nhiều cơ hội hợp tác để đồng hành cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

Bên cạnh đó, Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An được thành lập góp phần kết nối cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Long An, tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin và kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An được thuận lợi hơn. 

Thời gian qua, Long An đã tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo của tỉnh đến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc. Kết quả đạt được là rất tốt đẹp; tỉnh Long An và các tỉnh của Hàn Quốc đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chuyên đề và biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.

Theo đó, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An liên tục tăng qua các năm và các dự án hiện hữu của Hàn Quốc tại Long An không ngừng được mở rộng về quy mô dự án và tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An; với tổng vốn đăng ký gần 900 triệu USD, điều này minh chứng rằng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thảo Nguyên (T/H)  
Cà Mau: Đặc sắc chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Cà Mau: Đặc sắc chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

(NSMT) - Tối 5/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh Cà Mau phối hợp Đoàn Cải lương Hương Tràm tổ chức buổi biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Hướng về Điện Biên” tại Sân Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Tiếp tục đảm bảo công tác chữa cháy rừng ở Giang Thành

Tiếp tục đảm bảo công tác chữa cháy rừng ở Giang Thành

Vụ cháy rừng xảy ra vào ngày 28/4 tại Tiểu khu 7, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn một số vị trí cháy âm ỉ dưới lớp than bùn. Do đó, các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực 24/24 để phun nước vào các vị trí có dấu hiệu cháy âm ỉ, ngăn không cho đám cháy bùng phát trở lại.

Cần Thơ: Ngày hội “Sắc đỏ đoàn viên công đoàn” năm 2024 tiếp nhận gần 900 đơn vị máu

Cần Thơ: Ngày hội “Sắc đỏ đoàn viên công đoàn” năm 2024 tiếp nhận gần 900 đơn vị máu

(NSMT) - Ban Thường vụ Liên đoàn lao động TP. Cần Thơ phối hợp Hội chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức Ngày hội “Sắc đỏ đoàn viên công đoàn” năm 2024. Ngày hội có đoàn viên thanh niên, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động trên địa bàn thành phố tham gia hiến máu tình nguyện.

Chợ gạch miền Tây

Chợ gạch miền Tây

Giữa lòng TP Cà Mau có một nơi sầm uất, nhộn nhịp suốt ngày, từng đoàn ghe chở gạch từ các tỉnh miền Tây đổ về, phân phối khắp tỉnh Cà Mau. Bà con thường gọi đây là “Chợ gạch của miền Tây”, chợ tồn tại hàng chục năm qua, là sinh kế của nhiều người dân lao động khắp nơi.

Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

(NSMT) - Ngày 3/5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.