Ở đâu

‘Trốn nắng’ ở vườn dâu da đất xanh mướt tại miền Tây

Thứ sáu, 07/05/2021, 09:39 AM

Vào dịp tháng 5 và 6, một vườn dâu da đất chín rộ sai trĩu quả ở miền Tây thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh và trốn cái nắng oi ả của mùa hè.

7_gxol

Nhiều bạn trẻ chụp ảnh dưới cây dâu say trĩu quả. TÚ QUYÊN

Trong những ngày gần đây, nhiều bạn trẻ đến thăm vườn dâu da đất của bà Nguyễn Thị Bảy (67 tuổi) tại xã Vị Tân, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đến vườn dâu vào lúc 13h00 trưa, chúng tôi nhận thấy có bàn đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Bước chân vào vườn, chúng tôi hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên cùng những quả dâu da đất xanh mướt nơi đây.

1_ahhr

Những quả dâu đất to tròn tại vườn. TÚ QUYÊN

2_aalx

Nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh tại vườn dâu. TÚ QUYÊN

Vườn dâu bạt ngàn như không có lối ra

Hàng trăm gốc dâu trải dài thành từng hàng dọc hai bên con đường dài và rộng, khiến khách tham quan có cảm giác như không có lối ra. Nhà vườn trang bị nhiều võng bắt ngang hai gốc dâu để du khách có thể nghỉ ngơi, tránh nắng dưới bóng mát cây xanh và cảm nhận nhịp sống chậm rãi vùng quê.

Theo bà Bảy, vườn dâu có diện tích rộng hơn 4ha, với tuổi đời gần 13 năm, bình quân mỗi cây cho ra 100-200 kg trái. “Mỗi dịp hè đến vào tháng 5, vườn dâu mở cửa phục vụ du khách. Vườn có hai loại dâu da đất màu vàng và màu xanh nên khách tham quan có thể lựa chọn và chụp ảnh thỏa thích. Tôi vừa mở cửa được 5 ngày và mỗi ngày đón 700-800 du khách đến tham quan, với giá vé 25.000 đồng/người”, bà Bảy nói.

3_giaw

Khách tham quan phải rửa tay sát khuẩn thật sạch trước khi vào vườn. TÚ QUYÊN

4_gakw

Huỳnh Như chụp ảnh tại vườn dâu. TÚ QUYÊN

Nam sinh Trần Vân Anh (16 tuổi), ngụ tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Em cảm thấy với giá vé phù hợp với sinh viên và học sinh. Mọi người có thể vào đây ăn thỏa thích và cùng bạn bè chụp được nhiều ảnh đẹp bên cạnh những cây dâu sum suê”. Còn Lê Thế Văn, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, chia sẻ: “Tôi rất thích nơi đây vì không khí mát mẻ và trong lành. Đây là nơi thích hợp để thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng”.

5_lyji

Bạn trẻ checkin tại vườn dâu trĩu quả. TÚ QUYÊN

6_fxsx

Những chiếc võng dưới bóng mát của cây để khách tham quan nghỉ ngơi. TÚ QUYÊN

Dâu da đất gắn liền với tuổi thơ

Giữa không gian gần 4 hecta, du khách có thể cảm nhận thông điệp về sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên cây cối, cảm nhận sự nhiệt tình, mến khách của người dân miền quê sông nước.

Cô Đỗ Huỳnh Như, sinh viên năm 4 Trường ĐH Cần Thơ, cho biết năm nào cô cũng đến thăm vườn dâu của bà Bảy. “Vườn dâu này đã gắn liền với ký ức tuổi thơ của tôi, mang nhiều kỷ niệm cùng bạn bè thờ thơ ấu”, cô Như nói.

Để có vườn dâu trĩu quả như thế, bà Bảy cho biết gia đình phải bón phân, tưới nước đầy đủ theo đúng thời điểm và cây dâu da đất dễ bị mắc một số loại bệnh do sâu hại. “Năm nay, tôi bơm nước cho vườn dâu nhưng không kịp đắp bờ nên nước ngập, làm chết gần 100 gốc dâu”, bà Bảy buồn bã chia sẻ.

9_hjwj

Không chỉ có dâu xanh, mà còn có dâu vàng óng ánh. TÚ QUYÊN

Theo bà Bảy, nếu du khách có nhu cầu mang dâu đất về nhà thưởng thức hay biếu tặng bạn bè thì có thể tự tay hái, cân tính tiền với giá 20.000 đồng/kg. Trước khi vào vườn, du khách phải rửa tay sát khuẩn thật sạch và khi ra về cũng phải rửa tay một lần nữa để đảm bảo an toàn phòng tránh dịch Covid-19.

Theo Báo Thanh niên

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

Trải nghiệm khám phá tour Cần Thơ - Long Xuyên - Cù lao Ông Hổ - Cồn Sơn bằng cano

(NSMT) - Đến với miền Tây, du khách sẽ được khám phá nền văn minh sông nước lâu đời với đa dạng cảnh sắc thiên nhiên. Một trong những cách du ngoạn độc đáo và mới lạ nơi đây hiện nay chính là bằng cano - một loại phương tiện nhanh và tiện lợi, cho phép du khách ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông, thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều góc nhìn ấn tượng và đặc biệt.

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

Chiều hoàng hôn thơ mộng bên bờ sông Hậu

(NSMT) - Ở vùng đất thủ phủ của miền Tây, có lẽ không nơi nào hoàng hôn buông xuống đẹp như trên sông Hậu. Ánh nắng chiều rải nhẹ trên mặt sông lấp lánh. Những bộn bề, lo âu của cuộc sống dường như lắng lại dưới dòng sông tĩnh lặng.

Rock Mila Phu Quoc Hotel: Địa điểm lưu trú lý tưởng tại thiên đường Đảo Ngọc

Rock Mila Phu Quoc Hotel: Địa điểm lưu trú lý tưởng tại thiên đường Đảo Ngọc

(NSMT) - Rock Mila Phu Quoc Hotel - Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao đẳng cấp thuộc Trung Quy Group. Tọa lạc gần trung tâm phường Dương Đông, vị trí đắc địa bậc nhất Phú Quốc thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

Cần Thơ: Khách sạn TTC được công nhận khách sạn đạt chuẩn 5 sao

Cần Thơ: Khách sạn TTC được công nhận khách sạn đạt chuẩn 5 sao

(NSMT) - Ngày 13/5, tại TTC Hotel - Cần Thơ, cơ sở lưu trú trực thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; thành viên Tập đoàn TTC) đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận khách sạn đạt chuẩn 5 sao từ Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Cantho Eco Resort: Đầu tư bài bản, khách đến full phòng, khen tặng nức lòng

Cantho Eco Resort: Đầu tư bài bản, khách đến full phòng, khen tặng nức lòng

(NSMT) - Vừa qua, Cantho Eco Resort vừa được Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ công nhận là điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố. Sau khi được chứng nhận, Cantho Eco Resort đã liên tục đón nhận lượt khách check in khủng, chỉ với 2 ngày cuối tuần 11/2 - 12/2, 60 Bungalow và Villa biệt lập tại điểm du lịch thiên nhiên này đã được đặt kín chỗ, không còn một phòng trống.

ELC Đà Lạt Hotel khuyến mãi siêu hấp dẫn cho dân miền Tây

ELC Đà Lạt Hotel khuyến mãi siêu hấp dẫn cho dân miền Tây

(NSMT) - ELC Đà Lạt Hotel không những là nơi lý tưởng cho du khách, gia đình nghỉ dưỡng, thư giãn và vui chơi mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc tổ chức các chương trình tour tham quan, khám phá thành phố mộng mơ với một phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Cantho Eco Resort được công nhận điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố

Cantho Eco Resort được công nhận điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố

(NSMT) - Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ vừa công nhận Cantho Eco Resort, huyện Phong Điền là điểm du lịch mới tiêu biểu cấp thành phố. Nâng tổng số điểm du lịch tiêu biểu tại TP. Cần Thơ lên 18 điểm đến. Theo đánh giá của hội đồng bình chọn, Cantho Eco Resort là điểm du lịch đáp ứng các tiêu chí về diện tích, chất lượng, sản phẩm – dịch vụ du lịch, nhân lực, lượng khách tham quan.