Nhịp sống

T&T Group tặng gói thiết bị, vật tư y tế trên 25 tỷ đồng "tiếp sức" cho Cần Thơ chống dịch

Thứ tư, 18/08/2021, 14:02 PM

Ngày 18/8, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng cho TP Cần Thơ gói trang thiết bị, vật tư y tế với tổng trị giá trên 25 tỷ đồng nhằm kịp thời hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Cụ thể, gói hỗ trợ của T&T Group “tiếp sức” cho TP Cần Thơ trong công tác phòng chống dịch gồm có 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 (giá trị trên 21 tỷ đồng), 10.000 bộ kit xét nghiệm PCR COVID-19 (giá trị 3 tỷ đồng) và 1.000 giường bệnh dùng trong y tế (giá trị 1,15 tỷ đồng). Tổng giá trị gói hỗ trợ trên 25 tỷ đồng.

Ảnh 1

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng gói trang thiết bị, vật tư y tế trị giá trên 25 tỷ đồng cho ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ (thứ hai từ phải sang).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, kể từ ngày 9/8, TP Cần Thơ bắt đầu triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hơn 1,2 triệu người dân tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tại những vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, người dân sẽ được xét nghiệm nhiều lần để sàng lọc, phát hiện kịp thời các F0. Theo lãnh đạo TP Cần Thơ, số lượng bộ kit xét nghiệm COVID-19 để triển khai cho chiến dịch này là rất lớn, cần được trang bị đầy đủ để thành phố sớm hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết: Trước yêu cầu cấp bách về xét nghiệm cộng đồng tại Cần Thơ, ngày 14/8, toàn bộ 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã được Tập đoàn T&T Group vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội vào TPHCM, sau đó chuyển bằng ô tô tới TP Cần Thơ. Trong tuần này, 10.000 bộ kit xét nghiệm PCR COVID-19 cũng được T&T Group trao cho TP Cần Thơ nhằm hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác sàng lọc, xét nghiệm bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, 1.000 giường bệnh y tế trong gói hỗ trợ kể trên đã được chuyển tới TP Cần Thơ, hỗ trợ địa phương xây dựng, thành lập các bệnh viện dã chiến để tăng cường năng lực y tế, góp phần ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19.

Ảnh 2

Lô hàng 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã được T&T Group vận chuyển tới Cần Thơ trong ngày 14/8 nhằm kịp thời hỗ trợ địa phương trong công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Tiếp nhận tài trợ từ đại diện Tập đoàn T&T Group, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: Sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời các trang thiết bị, vật tư y tế, nhất là hàng trăm ngàn bộ kit xét nghiệm nhanh COVID1-9 của T&T Group có ý nghĩa rất lớn đối với Cần Thơ, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại thành phố đang đẩy mạnh xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết F1, F2 để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tập đoàn T&T Group được biết đến là một trong những đơn vị luôn đi đầu, đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và các địa phương trên khắp cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 cho đến nay,  T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch lên tới khoảng 600 tỷ đồng. Trong đó, T&T Group đã ủng hộ, đóng góp trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống COVID-19 cho nhiều bệnh viện tuyến đầu và tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Mới đây, T&T Group đã được Chính phủ đồng ý là đơn vị đứng ra đàm phán, mua 40 triệu liều vắc xin Sputnik V của Liên bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp. Nguồn kinh phí này do Tập đoàn T&T Group huy động, không sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam. Hiện tại, Tập đoàn đang nỗ lực đàm phán với Quỹ đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), tiến tới việc ký kết thành công hợp đồng trong thời gian sớm nhất.

Hồng Thắm  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).