Liên kết du lịch

Ứng dụng công nghệ vào xúc tiến phát triển du lịch địa phương với bản đồ số du lịch một chạm

Chủ nhật, 07/04/2024, 14:37 PM

(NSMT) - Công nghệ thực tế ảo VR360 của UP Việt Nam sẽ đưa bạn đến tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng đất Tam Kỳ (Quảng Nam) chỉ bằng một chiếc điện thoại, laptop.

VR360 và tương lai của công nghệ số

Với VR360, bạn có thể khám phá du lịch ở bất cứ đâu. Giải pháp công nghệ tiên tiến của UP Việt Nam mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm không giới hạn, giúp mọi người tiếp cận với địa điểm du lịch một cách chân thực hơn. Bằng cách tái tạo không gian 3D toàn cảnh, VR360 cho phép du khách trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng, từ những bãi biển tuyệt đẹp đến những di tích lịch sử huy hoàng, một cách sống động và chân thực nhất. VR360 hứa hẹn sẽ là một bước tiến vượt bậc, làm thay đổi cách chúng ta nghĩ về du lịch và khám phá.

Chị Phương Mai - chủ một doanh nghiệp tại Quảng Nam, sau khi được trải nghiệm du lịch Tam Kỳ ngay trên chiếc laptop của mình chia sẻ: "Tôi nghĩ công nghệ này trong tương lai có tiềm năng phát triển cao. Tôi có thể theo dõi các địa điểm tại Tam Kỳ ngay trên laptop của mình. Văn Thánh - Khổng Miếu, Làng Bích họa, Địa đạo Kỳ Anh,... đều là những biểu tượng của Tam Kỳ. Tôi hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng cho toàn Việt Nam, để mọi người có thể nhìn thấy vẻ đẹp của Tam Kỳ".

Giao diện bản đồ số du lịch tại Tam Kỳ.

Giao diện bản đồ số du lịch tại Tam Kỳ.

Theo chị Mai, giao diện VR360 dễ dùng, giọng thuyết minh thân thiện, các điểm "chạm" dễ thao tác, ngay cả những người lần đầu sử dụng vẫn có thể trải nghiệm toàn bộ ứng dụng. Giúp người xem như được tận mắt chứng kiến cảnh quan của địa điểm du lịch.

"Bản đồ số du lịch của TP Tam Kỳ bắt đầu khảo sát và tiến hành triển khai từ tháng 8 năm 2023. Đầu tháng 10, Up Việt Nam hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào hoạt động ngày 6/10. Khi du khách dùng điện thoại hoặc laptop quét mã QR hoặc mở link sẽ được dẫn đến trang chính của hệ thống bản đồ số. Tính đến hiện tại, đã có hơn 5.000 lượt truy cập trong thời gian qua" - Ông Nguyễn Hữu Kiệt - Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP. Tam Kỳ cho biết.

Bản đồ có hình ảnh, thuyết minh cụ thể từng địa điểm khác nhau.

Bản đồ có hình ảnh, thuyết minh cụ thể từng địa điểm khác nhau.

Hiện tại bản đồ số du lịch Tam Kỳ đã tích hợp dữ liệu du lịch 5 điểm đến gồm, bãi biển Tam Thanh, làng bích họa Tam Thanh, Văn Thánh - Khổng Miếu, địa đạo Kỳ Anh, Bãi Sậy Sông Đầm. Ở từng điểm đến, ứng dụng cung cấp những góc trải nghiệm khác nhau để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của du khách khi sử dụng ứng dụng.

Mục tiêu đẩy mạnh du lịch số

Ông Kiệt nhấn mạnh: "Việc xây dựng bản đồ số góp phần phát huy, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam, thắng cảnh của Tam Kỳ đến với du khách trong và ngoài nước để khám phá, tìm hiểu và thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển du lịch, hướng đến phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và quan trọng của thành phố".

Làng Bích họa Tam Thanh được thực hiện trên hình ảnh.

Làng Bích họa Tam Thanh được thực hiện trên hình ảnh.

Đồng thời, ông cho rằng áp dụng công nghệ số vào phát triển du lịch giúp cho mỗi người dân địa phương từ hộ kinh doanh đến học sinh đều hiểu và thuộc các giá trị lịch sử, văn hóa các di tích, điểm du lịch của địa phương. Để mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch tại làng quê của mình; cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, thành phố trong phát triển du lịch gắn với chuyển đổi số; từng bước số hóa các di tích, các điểm tham quan du lịch của thành phố để lưu trữ và phát triển kho dữ liệu số của thành phố Tam Kỳ.

UP Việt Nam tin rằng, với những giá trị thực tế đã được tạo ra, công nghệ VR360 trong tương lai còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Có thể thấy rằng công nghệ này không chỉ là một bước tiến kết hợp du lịch truyền thống và hiện đại, mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ UP Việt Nam.

Công ty Cổ phần đầu tư UP Việt Nam - Value for you

Website: https://upvietnam.vn/

Email: [email protected]

Số điện thoại: 0939 15 11 68 (Mr. Thanh)

P.V  
Lâm Đồng liên kết cùng Cần Thơ và Đồng Tháp phát triển du lịch

Lâm Đồng liên kết cùng Cần Thơ và Đồng Tháp phát triển du lịch

(NSMT) - Chiểu 22/9 tại TP. Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023.

Hậu Giang: Tất bật chuẩn bị cây giống Tết tại Xáng Mới

Hậu Giang: Tất bật chuẩn bị cây giống Tết tại Xáng Mới

(NSMT) - Những ngày cận Tết tại ấp Xáng Mới, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Trồng hoa Xáng Mới đang tất bật cho vụ mùa gây giống để kịp phục vụ bà con vui xuân đón Tết.

Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ

Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ

(NSMT) - Chiều ngày 20/7 tại Hội trường tầng 5 khách sạn Vinpearl Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch Việt Nam - Campuchia “Cambodian tourism roadshow Can Tho city”. Sự kiện do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức với sự triển khai thực hiện của công ty Hieu’ tour (Cần Thơ).

Hơn 84 ngàn lượt du khách đến với Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”

Hơn 84 ngàn lượt du khách đến với Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”

(NSMT) - Tối ngày 11/7, tại Trạm dừng chân Chợ nổi Cái Răng, Quận Cái Răng đã diễn ra lễ bế mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” TP. Cần Thơ lần thứ VI năm 2022.

Đường thốt nốt An Giang được ưa chuộng tại thị trường phía Bắc

Đường thốt nốt An Giang được ưa chuộng tại thị trường phía Bắc

(NSMT) - Đường thốt nốt từ lâu đã trở thành đặc sản mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến với An Giang. Trong thời gian gần đây, mặt hàng này có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường ở các tỉnh phía Bắc và nhận về những tín hiệu khả quan.

Bạc Liêu - Cà Mau - Ninh Bình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Bạc Liêu - Cà Mau - Ninh Bình ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 28/04 tại Cà Mau diễn ra buổi ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa 3 tỉnh Bạc liêu, Cà Mau, Ninh Bình.