Nhịp sống

Vĩnh Long, Trà Vinh: Ghi nhận 54 người nhiễm Covid-19 từ ngoài tỉnh về

Thứ tư, 06/10/2021, 10:24 AM

Sáng ngày 6/10, Trà Vinh ghi nhận thêm 48 ca dương tính với SARS-CoV-2 và Vĩnh Long có thêm 06 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, tất cả đều về từ ngoài tỉnh và đã được cách ly tập trung.

Theo thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Long, tính đến 7 giờ ngày 06/10, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 06 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Các trường hợp vừa ghi nhận đều là công dân từ TPHCM. Tính đến nay Vĩnh Long có 2.317 ca nhiễm đã công bố (14 ca nhập cảnh, 2.303 ca cộng đồng) và 06 trường hợp nghi nhiễm mới chờ Bộ Y tế công bố. 

Trước đó, Sở Y tế Vĩnh Long đã có văn bản gửi ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc ngành y tế hướng dẫn thực hiện cách ly và xét nghiệm trước tình hình lượng lớn người dân về quê bằng xe gắn máy ở các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Long cho phép những người trở về từ vùng có dịch không cần cách ly tập trung, chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà nếu đáp ứng điều kiện đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử, hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều.

1

Hàng ngàn người đội mưa chở đồ đạc về quê xuyên đêm tại tỉnh Vĩnh Long - Ảnh THÚY QUYÊN/ Báo Vinh Long.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, sáng ngày 06/10, Trà Vinh ghi nhận thêm 48 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều liên quan người ngoài tỉnh vào Trà Vinh, gồm:

Huyện Cầu Ngang: 30 ca; thành phố Trà Vinh: 11 ca; huyện Duyên Hải: 02 ca; huyện Cầu Kè: 03 ca; huyện Trà Cú và huyện Tiểu Cần có 02 ca.

Tính đến sáng ngày 06/10, toàn tỉnh Trà Vinh có 1.582 ca nhiễm Covid 19, đã điều trị khỏi 1.422 trường hợp, ghi nhận 21 ca tử vong.

Trước đó, ngày 05/10 tại các bệnh viện dã chiến trong tỉnh có thêm 11 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh.

Riêng số lượng người dân các nơi về lưu trú trên địa bàn tỉnh Trà Vinh từ ngày 30/9 đến 07 giờ ngày 05/10 là hơn 12.000 người. Tất cả đều được đưa vào các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời tỉnh đã tạo điều kiện, hỗ trợ và bàn giao các địa phương giáp ranh với tỉnh 699 người.

Thảo Nguyên (t/h)  
Hội Khuyến học TP Cần Thơ tiếp nhận trên 3,3 tỷ đồng quỹ Khuyến học khuyến tài

Hội Khuyến học TP Cần Thơ tiếp nhận trên 3,3 tỷ đồng quỹ Khuyến học khuyến tài

(NSMT) - Ngày 19/5, Hội khuyến học TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ tiếp nhận, tuyên dương đợt I, năm 2024 cho các nhà tài trợ Quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài của Thành phố và trao học bổng cho các em học sinh nhân Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

Cần Thơ: Căn hộ thông minh mở bán, “tấp nập” người mua

(NSMT) - Toà tháp Luxury Tower do công ty Đất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư tại địa phương và các tỉnh lân cận qua lễ mở bán vừa được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

Những “giọt nước nghĩa tình” thấm mát vùng hạn mặn Sóc Trăng

(NSMT) - Ngày 17/5, Báo CAND phối hợp Tạp chí Sức khoẻ và Môi trường, Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các nhà hảo tâm đến tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng hạn mặn tại xã Tài Văn và xã Viên An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

Bạc Liêu: Lan tỏa mô hình “Vòng tay yêu thương”

(NSMT) - Thời gian qua, Phụ nữ Công an Bạc Liêu đã tạo sức lan tỏa với mô hình “Vòng tay yêu thương” đóng góp, hỗ trợ trao vốn không hoàn lãi cho hơn 1.000 thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” và giúp đỡ Phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.