Văn hóa

Vũ đoàn Lee Lee – Hồi sinh với những vũ điệu mạnh mẽ vượt đại dịch

Thứ sáu, 30/12/2022, 11:52 AM

(NSMT) - Vũ đoàn Lee Lee ra đời từ năm 2010 tại TP Cần Thơ, đến nay đã gần 12 năm kể từ khi chính thức theo đuổi con đường dàn dựng và biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Phía sau Lee Lee Cần Thơ và Lee Lee chi nhánh TP HCM là những câu chuyện về nghề, về những anh em vũ công và cả “sức sống” mạnh mẽ vượt qua tháng ngày bị “đóng băng” của toàn ngành giải trí sau hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19.

Vũ đoàn Lee Lee – Đến với nghề là duyên, gắn bó với nghề bằng sự đam mê của tuổi trẻ

Vũ đoàn Lee Lee hiện đang được vận hành và quản lý bởi Tổng biên đạo – dàn dựng Lê Kế Thông (nghệ danh Mr.Lee) và anh Huỳnh Trung. Tháng 4/2010, Mr.Lee – đang là giáo viên tại một trung tâm anh ngữ có tiếng ở Cần Thơ tạm gác nghiệp “cầm phấn viết bảng” chính thức gắn kết cùng nghề múa, thành lập vũ đoàn Lee Lee với những show diễn đầu tiên cùng lực lượng vũ công ít ỏi. Nhưng với máu của một người con nghệ thuật cùng sự đam mê, hăng say và một chút “nổi loạn của tuổi trẻ”, Mr.Lee dần đưa vũ đoàn Lee Lee đến với nghệ thuật chuyên nghiệp qua những bài tập, tiết mục dàn dựng cùng những phần trình diễn được đầu tư và tập luyện kỹ lưỡng mỗi ngày. Khởi đầu nhỏ bé là thế nhưng Lee Lee vẫn hoạt động nghệ thuật miệt mài và chăm chỉ, ngày qua ngày được nhiều anh em trong nghề đùm bọc kết hợp dàn dựng những tiết mục chuyên nghiệp, được nhiều khách hàng tin tưởng đã giúp Lee Lee trụ vững với nghề trong những năm tháng bước chân vào nghề.

Chân dung Tổng biên đạo – dàn dựng tài năng của vũ đoàn Lee Lee - Mr.Lee.

Chân dung Tổng biên đạo – dàn dựng tài năng của vũ đoàn Lee Lee - Mr.Lee.

Đến cuối năm 2013 – sau hơn 3 năm hoạt động theo mô hình nhóm nhỏ, vũ đoàn Lee Lee một lần nữa khẳng định nghệ thuật biểu diễn là một nghề ổn định và vũ công là những người nghệ sĩ được làm việc theo chế độ của một tổ chức, một doanh nghiệp. Huỳnh Trung – một nhân viên văn phòng với niềm yêu thích nghệ thuật kết hợp “máu” đam mê kinh doanh đã “thai nghén” nên một Công Ty TNHH MTV Tổ Chức Biểu Diễn Và Dàn Dựng Nghệ Thuật Lee Lee hoạt động theo mô hình “xây dựng doanh nghiệp chuyên nghiệp” với mong muốn vũ công không còn được xem là một công việc bán thời gian, công việc không ổn định và có thu nhập ít mà đây là một nghề ổn định, có hệ thống, có cơ hội thăng tiến, hưởng các chế độ của doanh nghiệp và được phát triển đam mê theo đúng sở trường của mỗi thành viên. 

Chân dung Giám đốc Công Ty TNHH MTV Tổ Chức Biểu Diễn Và Dàn Dựng Nghệ Thuật Lee Lee - Huỳnh Trung, người quyết tâm mang vũ đoàn Lee Lee trở thành một doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Chân dung Giám đốc Công Ty TNHH MTV Tổ Chức Biểu Diễn Và Dàn Dựng Nghệ Thuật Lee Lee - Huỳnh Trung, người quyết tâm mang vũ đoàn Lee Lee trở thành một doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Hai người bạn gặp nhau, cùng đam mê với nghệ thuật và cùng những ấp ủ cho vị thế nghệ thuật biểu diễn, Mr.Lee và Huỳnh Trung như hai thuyền trưởng gắn bó trong gần 10 năm chèo lái “con thuyền Lee Lee” mang quyết tâm đưa vũ đoàn trở thành một doanh nghiệp kinh doanh nghệ thuật nghiêm túc, có thu nhập từ những bài vũ đạo độc quyền và giúp đỡ các vũ công có cuộc sống ổn định từ nghệ thuật nhảy múa.

z3997335383199_77769a5179234a96069afd13dcdf42d7
z3997335428574_7cccdf061e79840a06596d0f86e74009

Đến nay, Lee Lee đã từng bước phát triển và khẳng định vị thế của mình trên con đường nghệ thuật trong lòng nhiều khách hàng. Từng tác phẩm cho ra đời đều mang chất nghệ thuật riêng, mang theo đam mê của tuổi trẻ, sự máu lửa và nhiệt huyết của từng thành viên từ những ngày đầu làm nên thương hiệu vũ đoàn Lee Lee đến hiện tại. Nhờ vào tài năng cùng sự đam mê học hỏi miệt mài, mỗi ngày tập thể vũ công tại Lee Lee như được tiếp thêm ngọn lửa bùng cháy đam mê cùng cháy hết mình với nhiều show diễn, bài dựng chất lượng, mới mẻ.

z3997335453078_733048e269aba460877430cdea6a8131
Diễn viên Quỳnh Hoa (vũ đoàn Lee Lee) xúc cảm trong tác phẩm múa 'Dạ cổ Hoài Lang' nhân kỉ niệm 100 năm ra đời bảng Dạ cổ Hoài Lang.

Diễn viên Quỳnh Hoa (vũ đoàn Lee Lee) xúc cảm trong tác phẩm múa "Dạ cổ Hoài Lang" nhân kỉ niệm 100 năm ra đời bảng Dạ cổ Hoài Lang.

Vũ đoàn Lee Lee đã góp mặt tại nhiều lễ hội lớn mang tầm cỡ Quốc gia như: Lễ hội hang động Quảng Bình, Festival hoa Đà Lạt, Hoa khôi Nam Bộ 2022, Chương trình Bước chân 2 thế hệ, Cười xuyên Việt Chúng tôi là chiến sĩ trên kênh VTV3, các chương trình Văn nghệ của Đài truyền hình Hậu Giang và Game show Đài truyền hình Vĩnh Long,… Ngoài ra, vũ đoàn Lee Lee còn có cơ hội hợp tác cùng các đối tác lớn như: Đài PTTH Hậu Giang, Đài PTTH Đồng Tháp, Đài PTTH Vĩnh Long, Công ty truyền thông Thế hệ trẻ, Công ty truyền thông Sen Vàng,...

Bên cạnh đó, vũ đoàn Lee Lee còn mang đến những phần trình diễn độc quyền được dàn dựng và tập luyện chuyên nghiệp bởi đội ngũ biên đạo cùng dàn vũ công của vũ đoàn như tiết mục: Xuân hồi sinh - múa Ngũ hành, Mirror Dance – Nhảy gương, Led Dance – biểu diễn công nghệ,… và sắp tới đây là dự án biểu diễn công nghệ 3D Hologram kết hợp cùng Đài truyền hình Hậu Giang, lần đầu xuất hiện tại miền Tây.

z3997335387399_fe199848ec269c9b6384c37feb98bd7d
z3997335334311_c068f5d572376356f858ff99fe63305c
z3997335464156_02ea6801f9f0c3246cc5f53c07865d8e

Trải qua 12 năm lèo lái con thuyền nghệ thuật múa, Mr.Lee chia sẻ quan điểm cá nhân: “Từng bài diễn, từng tác phẩm Lee Lee cho ra đời phục vụ người xem là một quá trình nghiên cứu dày công đến từng động tác, từng bộ trang phục và ý tưởng dàn dựng. Mỗi tiết mục “có hồn” và sống động phải mang người thưởng thức hòa vào từng cái uốn tay uyển chuyển theo câu từ bài nhạc. Tất cả xuất hiện trên màn trình diễn đều phải mang ý nghĩa, vũ công phải là người nâng được cảm xúc đó cho khán giả. Đó là một quá trình được đầu tư chất xám và tập luyện miệt mài không kể ngày đêm của toàn bộ ekip vũ đoàn Lee Lee”.

Nghệ thuật chờ ngày bùng lửa trở lại sau thời gian “ngủ đông tránh dịch”

Xuyên suốt 2 năm ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 vừa qua, không riêng Lee Lee mà hầu hết các đơn vị hoạt động nghệ thuật đều “đóng băng” toàn bộ. Không hoạt động giải trí, không trình diễn nghệ thuật tập trung cũng không có thu nhập nhiều doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật phải giải thể thế. Nhưng cái tình, cái nghĩa của tập thể gia đình Lee Lee vẫn rực cháy, bằng nhiều hình thức để không dập tắt lửa nghề qua các buổi biểu diễn trực tuyến, những buổi ghi hình trực tuyến vũ điệu rửa tay như thông điệp truyền thông phòng chống Covid. Toàn bộ vũ công của vũ đoàn Lee Lee cũng như Mr.Lee và Huỳnh Trung – hai đại diện của Công Ty TNHH MTV Tổ Chức Biểu Diễn Và Dàn Dựng Nghệ Thuật Lee Lee luôn vững tâm cùng nhau vượt đại dịch. Công ty Lee Lee đã kịp thời xin hỗ trợ từ Hiệp Hội Doanh Nghiệp TP. Cần Thơ CBA tiêm vắc xin cho tập thể nhân viên hay gửi quà, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho nhân viên và sinh viên bị “mắc kẹt” do dịch bệnh.

Vũ đoàn Lee Lee tái hiện thành công những tác phẩm thời chiến trong chương trình nghệ thuật tưởng niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ do Đài PTTH Hậu Giang tổ chức.

Vũ đoàn Lee Lee tái hiện thành công những tác phẩm thời chiến trong chương trình nghệ thuật tưởng niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ do Đài PTTH Hậu Giang tổ chức.

Covid-19 qua đi cũng là lúc những ngành giải trí, dịch vụ được trở lại. Bằng uy tín cũng như nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng vũ đoàn Lee Lee đã trở lại mạnh mẽ với những màn trình diễn nghệ thuật hoàn chỉnh hơn, có nội dung sâu sắc được đầu tư tâm huyết trong từng tiết mục mãn nhãn người xem. Không chỉ hoạt động tại khu vực miền Tây, đặc biệt nhờ sự tiếp sức từ chi nhánh TP HCM vũ đoàn Lee Lee ngày càng đến gần hơn với nhiều khán giả cả nước. Bên cạnh việc tổ chức biểu diễn và dàn dựng kịch bản nghệ thuật chuyên nghiệp vũ đoàn Lee Lee còn xây dựng những nội dung nghệ thuật với những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên hàng đầu Việt Nam.

Vũ đoàn Lee Lee cùng ca sĩ Đức Tuấn trong chương trình nghệ thuật Quê hương biển gọi nói về quê hương Khánh Hòa.

Vũ đoàn Lee Lee cùng ca sĩ Đức Tuấn trong chương trình nghệ thuật Quê hương biển gọi nói về quê hương Khánh Hòa.

Tính đến hiện tại, vũ đoàn Lee Lee hoạt động với đội ngũ vũ công đông đảo và chuyên nghiệp tại thành phố Cần Thơ và chi nhánh TP HCM. Tập thể vũ công tại Lee Lee đều đã thuần nghề, theo sát, bắt kịp từng nhịp múa và luôn được quản lí trực tiếp từ hai đại diện Mr.Lee, Huỳnh Trung. Quý hơn tình nghĩa đồng nghiệp, ở vũ đoàn Lee Lee là một gia đình, tình cảm của những người thân, những anh em hơn cả ruột thịt.

Sau hơn 12 năm miệt mài đến với nghệ thuật trình diễn chuyên nghiệp, vũ đoàn Lee Lee nhỏ bé ngày ấy đã vững bước mạnh mẽ cùng nhau tiếp lửa đam mê với nghề. Bằng sự nỗ lực cố gắng tập luyện không ngừng nghỉ của tập thể, sự yêu thương, hỗ trợ từ những anh chị đi trước và sự tin tưởng của tất cả khách hàng vũ đoàn Lee Lee hứa hẹn sẽ mang thêm nhiều hơn nữa những tiết mục chất lượng cống hiến cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Kỷ niệm 12 năm thành lập vũ đoàn được Lee Lee đầu tư tổ chức hoành tráng với tập thể vũ công và quý đối tác lớn tham dự.

Kỷ niệm 12 năm thành lập vũ đoàn được Lee Lee đầu tư tổ chức hoành tráng với tập thể vũ công và quý đối tác lớn tham dự.

Huỳnh Trung – Giám đốc Công Ty TNHH MTV Tổ Chức Biểu Diễn Và Dàn Dựng Nghệ Thuật Lee Lee chia sẻ: “Để có 1 phần trình diễn thành công, hơn ai hết chính tôi xin chân thành cảm ơn sự kết hợp của toàn ekip từ ca sĩ, âm thanh, ánh sáng và tất cả những bộ phận âm thầm đứng sau sân khấu hỗ trợ. Đặc biệt là tất cả cộng sự biên đạo và tập thể vũ công Lee Lee. Tất cả như một gia đình thứ hai, cùng nhau hoạt động, rèn luyện và truyền lửa đam mê nghệ thuật một cách chân chính và đáng trân trọng. Vũ đoàn Lee Lee luôn là mái nhà hoạt động nghệ thuật trình diễn chung của tất cả vũ công tìm về sự ổn định, gắn bó và được học hỏi nhiều hơn trong nghề múa và nhảy”.

z3997376767066_934c32da475a82e57c0032b5474ca5e9

Với phương châm: “Nghệ thuật làm thăng hoa cuộc sống”, vũ đoàn Lee Lee sẽ là nơi để quý khách hàng, quý đối tác đặt niềm tin và kỳ vọng vào những chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Công Ty TNHH MTV Tổ Chức Biểu Diễn Và Dàn Dựng Nghệ Thuật Lee Lee:

Địa chỉ: 15B27 KDC 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Số điện thoại: 0942 4444 15 (Mr.Lee) - 0942 414 415 (Huỳnh Trung)

Facebook: Vũ Đoàn Le Le

Tiktok: Vũ Đoàn Le Le

Thảo Quỳnh  
Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

Lễ Kỳ yên Hạ điền Đình thần Phụng Hiệp: Nơi gửi gắm niềm tin tâm linh của người dân Ngã Bảy

(NSMT) - Ngày 25/4, được sự thống nhất của UBND TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, Ban quản lý Đình thần tổ chức Lễ Kỳ yên Hạ điền tại Đình Thần Phụng Hiệp theo như thông lệ hàng năm.

Một lần vào bệnh viện

Một lần vào bệnh viện

Đối với những bệnh nhân trong bệnh viện, họ không bao giờ hỏi ý nghĩa cuộc sống là gì, bởi được sống như những người bình thường là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?

Gia đình đông con xảy ra xung đột, cãi vã, tranh giành đồ chơi giữa anh chị em là điều khó tránh khỏi. Điều đáng nói ở đây là xung đột này có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành với đủ loại vấn đề phát sinh và không thể nào giải quyết được.

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Quan tâm giáo dục, bảo vệ con

Mấy tháng nay, từ khi mua cho con gái đang học lớp 8 chiếc điện thoại thông minh, chị Ngọc Mai ở quận Cái Răng thấy con hay lo ra, chểnh mảng học hành. Tình cờ kiểm tra điện thoại, chị Mai tá hỏa khi thấy con lên mạng xã hội nhận lời kết bạn, trò chuyện với nhiều người lạ; đặc biệt thường xuyên trò chuyện với bạn nam cùng trường, nội dung yêu đương không phù hợp lứa tuổi, xưng là “chồng - vợ”, còn hẹn có dịp gặp riêng tâm sự… Trong số ảnh con lưu, có nhiều hình ảnh nhân vật ăn mặc thiếu vải. Chị Mai gặng hỏi, con nói là bạn nam này gởi cho coi.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?

Ly hôn là một quyết định khó khăn đặc biệt khi có con. Nhiều cặp vợ chồng đã chán ngấy nhau nhưng vẫn cố ở lại vì con mà không biết hậu quả nặng nề đến mức nào.

60 giây để yêu!

60 giây để yêu!

Không có hai người tự nhiên sinh ra đã thích hợp với nhau, tiếng cười và tiếng ồn ào cãi vã luôn xen lẫn. Mỗi phút họ không thích bạn thực chất là 60 giây họ dành để yêu bạn.