Tư vấn - Tiêu dùng

Vũ Thanh Tú: Từ một Hoa khôi trở thành chủ thương hiệu yến sào nổi tiếng xứ Tây Đô

Thứ bảy, 12/10/2024, 15:32 PM

(NSMT) - Gần 10 năm kể từ khi đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Học sinh - sinh viên thanh lịch Cần Thơ năm 2015”, chúng tôi bất ngờ gặp lại Hoa khôi Vũ Thanh Tú tại "Đêm hội trăng rằm – San sẻ yêu thương năm 2024” do Tạp chí Gia Đình Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước. Và càng bất ngờ hơn, khi cô hoa khôi xinh xắn ngày nào giờ đây đã trở thành một doanh nhân, chủ nhân của thương hiệu Yến Sào Vũ Yến được nhiều người biết đến.

Câu chuyện cảm động về cái tên Vũ Yến

Nhận lời mời của Vũ Thanh Tú, chúng tôi ghé thăm cửa hàng trưng bày các sản phẩm từ yến của Tú trên đường Trần Quốc Toản, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là tông màu chủ đạo của cửa hàng trưng bày: nó không quá sáng, không quá tối nhưng lại bật lên được sự sang trọng, quý phái. Tú giải thích: “Mình sinh ra ở  Cần Thơ, ở đồng bằng sông Cửu Long, một vùng đất trĩu nặng phù sa và đó là lý do mình chọn tông màu nâu xám của nó - những hạt phù sa - làm chủ đạo cho cửa hàng, cho tất cả các dòng sản phẩm của mình".

Hoa khôi Vũ Thanh Tú cùng các nhân viên tại Vũ Yến Tây Đô.

Hoa khôi Vũ Thanh Tú cùng các nhân viên tại Vũ Yến Tây Đô.

Khi nghe chúng tôi gợi ý chuyện ra đời của cái tên Yến sào Vũ Yến, Tú chỉ lên một đoản văn trên bức tường cạnh bàn làm việc của mình. Đoản văn ngắn nhưng nó dường như được viết bằng cả những gì xuất phát từ trái tim và đó là lý do chúng tôi quyết định sử dụng gần như nguyên bản để giải thích về thương hiệu Yến Sào Vũ Yến.

Theo Tú, Vũ Yến không chỉ là tên của một thương hiệu mà ẩn chứa trong đó là câu chuyện của một người mẹ, người đã nuối tiếc vì không thể mang lại những điều tốt lành cho đứa con gái yêu mình.

“Mãi 30 năm sau, câu chuyện về cái tên Vũ Yến mới dần được hé lộ khi cô cùng mẹ dạo bước trên cánh đồng quê hương. Lúc này, bất chợt hai người nhìn thấy những chú chim yến sải cánh bay thành từng đàn trên nền trời xanh thẳm”, đoản văn có đoạn.

Nhìn cảnh đó, mẹ Tú bảo, hối tiếc lớn nhất của mẹ là không đặt tên cho con là Vũ Yến.

Mẹ mong cho con gái mẹ như những chú chim yến ngoài kia, dù mang thân mình nhỏ bé, mong manh, nhưng ẩn chứa bên trong là một sức mạnh to lớn.

Mẹ mong con sẽ mạnh mẽ vượt qua thử thách cuộc đời và mẹ hy vọng rằng con sẽ mang đến nhiều giá trị cao cả, niềm tự hào đến với mọi người.

Và từ ấy, trong Tú ấp ủ một ngọn lửa của sự thôi thúc, của ước mơ hoàn thành sự hối tiếc của mẹ. Để ngày hôm nay, cái tên Vũ Yến có mặt ở Cần Thơ và đó chính là món quà cô dành cho mẹ và khẳng định rằng, những thành tựu ngày hôm nay có được đều nhờ vào mong ước mẹ đã gửi gắm vào cái tên Vũ Yến năm xưa.

Cuối cùng, Tú đúc kết bằng hai câu thơ ngắn nhưng chứa đựng cả một tình yêu dành cho quê hương:

"Mây xanh bốn bể là nhà

Vũ Yến bay lượn ngự trời Tây Đô"

Vũ Yến Tây Đô – Mang thương hiệu yến Miền Tây trao sức khỏe cho người dùng.

Vũ Yến Tây Đô – Mang thương hiệu yến Miền Tây trao sức khỏe cho người dùng.

Công bằng cho khách hàng, làm việc thiện bằng trái tim

Nói về phương châm kinh doanh của mình, Tú kể, cách đây hơn chục năm, cha mẹ và cậu mình đã bắt đầu làm nghề nuôi yến. Tuy nhiên, ngày đó sau khi thu hoạch, làm sạch xong, tổ yến của gia đình được bán lại cho các công ty chuyên về yến sào là chủ yếu.

Các công ty đó, sau khi mua tổ yến thô sẽ chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau để bán ra thị trường. Trong một vài lần mua yến thành phẩm để bồi bổ, Tú nhận thấy một số sản phẩm không đúng chất lượng như giá trị tài chính mà mình bỏ ra và với người ngay từ nhỏ đã tiếp xúc với tổ yến, Tú nhận ngay ra điều đó.

Sau những lần mua phải những sản phẩm như thế, Tú tự hỏi: “Sao mình không tạo ra một sản phẩm chất lượng, đúng với giá trị của nó, như thế mới công bằng với khách hàng chứ".

“Khi nhỏ, mình ước mơ trở thành một thẩm phán để mang lại sự công bằng cho mọi người. Thế nhưng, vì một số lý do, sau khi tốt nghiệp ngành luật mình không theo nghề và chuyển sang kinh doanh. Tuy nhiên, cho dù làm ngành nghề gì thì với mình yếu tố công bằng vẫn là phương châm sống, làm việc của mình. Đó là phải có sự công bằng, minh bạch”, Tú cho biết thêm.

Phương châm này được Tú thường xuyên truyền đạt lại cho các nhân viên của mình và tất cả đều giữ đúng nguyên tắc đó.

“Tổ yến sau khi làm sạch xong mình cho nhân viên cân rất chi tiết trước khi vào hộp gửi cho khách, đảm bảo rằng nó phải đúng với trọng lượng khách mua", Tú bảo.

Empty
Vũ Thanh Tú trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024.

Vũ Thanh Tú trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Đêm hội Trăng rằm - San sẻ yêu thương năm 2024.

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang trong lĩnh vực kinh doanh, cựu Hoa khôi còn là một người luôn có tấm lòng hướng về quê hương, cộng đồng.

Một người từng gắn bó với Tú từ khi là một học sinh và sau đó là một sinh viên cho biết, tất cả mọi hoạt động xã hội hướng về cộng đồng nào, từ lớn tới nhỏ Tú đều tham gia và không nề hà ngại khó, ngại khổ.

“Còn nhớ cách đây vài năm, khi nhận lời làm video clip quảng bá cho dụ lịch Cần Thơ, đạo diễn yêu cầu phải có cảnh Tú chạy tắc ráng. Mặc dù không biết bơi, không biết lái nhưng Tú vẫn bỏ ra gần 1 tuần lễ để tập cho thuần thục, để cảnh quay thực tế hơn”, người này nhớ lại.

Sau này, khi đã trở thành một doanh nhân thành đạt với thương hiệu Yến Sào Vũ Yến, Tú thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đở trẻ em gặp khó khăn ở địa phương.

Ngoài ra, trong lối sống, cô cựu hoa khôi này còn là một hình mẫu về lối sống giản dị, mộc mạc mang đậm chất thiếu nữ miền Tây.

“Mình tâm niệm sống đủ là đủ, không đua đòi. Ăn mặc sao thấy hợp lý trong sự kiện mình xuất hiện là được. Còn chuyện hoạt động xã hội, không ai bảo gì nhưng ngay từ nhỏ, Tú thấy mình cần phải chia sẻ những gì nằm trong điều kiện mình có thể và đơn giản thế thôi”, Tú kết thúc câu chuyện của mình nhẹ nhàng như thế.

Nguyễn Minh  
Nước mắm Quốc Hải: Không chỉ là gia vị mà còn là tấm lòng

Nước mắm Quốc Hải: Không chỉ là gia vị mà còn là tấm lòng

(NSMT) - Nước mắm Quốc Hải, một thương hiệu danh tiếng từ năm 2003, không chỉ đơn thuần là gia vị cho các bữa ăn, mà còn là biểu tượng cho tấm lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Quốc Hải đã khẳng định giá trị của mình không chỉ qua chất lượng sản phẩm mà còn thông qua những hoạt động xã hội thiết thực và ý nghĩa.

Công ty Agrifarm Cần Thơ ra thông báo về sản phẩm

Công ty Agrifarm Cần Thơ ra thông báo về sản phẩm

(NSMT) - Công ty Agrifarm tọa lạc tại số 45 đường Đồng Văn Cống, phường An Thới, quận Bình Thủy, Cần Thơ là đơn vị chuyên kinh doanh nhập khẩu và phân phối các mặt hàng phân bón có nguồn gốc hữu cơ từ các nước châu Âu. Trước thực trạng phân bón giả, nhái nhãn hiệu, chất lượng không đảm bảo gây thiệt hại nghiêm trọng đến năng suất, chất lượng nông sản công ty đã ra thông báo về sản phẩm đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Một vốn bốn lời” khi đầu tư chuyển đổi sang phao lồng HDPE nuôi trồng thủy hải sản

“Một vốn bốn lời” khi đầu tư chuyển đổi sang phao lồng HDPE nuôi trồng thủy hải sản

(NSMT) - Nước ta có đường bờ biển dài cùng hệ thống sông ngòi rộng lớn mang nguồn lợi thủy sản như “lộc biển” vô cùng dồi dào và đa dạng. Để bảo tồn và phát huy nguồn lợi này, hiện nay trên địa bàn của nhiều tỉnh đã khuyến nghị và triển khai người dân chuyển đổi sang nuôi trồng trong các phao lồng HDPE.

Bell Home mang đến các sản phẩm organic an toàn cho gia đình Việt tại Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền 2024

Bell Home mang đến các sản phẩm organic an toàn cho gia đình Việt tại Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền 2024

(NSMT) - Bell Home là ứng dụng bán hàng trực tuyến tiện dụng cho tất cả các đối tượng khách hàng có nhu cầu về chăm sóc nhà cửa và chăm sóc bản thân. Với lợi thế gian hàng đa dạng, mẫu mã thu hút và chất lượng, Bell Home, hàng chính hãng của nhà máy tập đoàn Bell đã trở thành cửa hàng trực tuyến đáng tin cậy.

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC: Nơi chắp cánh ước mơ tương lai

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC: Nơi chắp cánh ước mơ tương lai

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông song ngữ DNC (DNC School) là một cơ sở giáo dục uy tín, được thành lập theo Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.

Thẩm mỹ viện Thu Minh tung ưu đãi thẩm mỹ nhân dịp tuần lễ big sale sinh nhật

Thẩm mỹ viện Thu Minh tung ưu đãi thẩm mỹ nhân dịp tuần lễ big sale sinh nhật

(NSMT) - Thẩm mỹ viện Thu Minh mang theo sự kỳ vọng và tâm huyết của giám đốc Huỳnh Thu Minh. Ngay từ những ngày đầu, Thu Minh đã xác định hướng đi cho riêng mình là chuyên sâu vào lĩnh vực làm đẹp cho phái nữ với phương châm “Mang vẻ đẹp tự nhiên đến cho phụ nữ Việt”.