Làm đẹp

Xu hướng kẻ mắt sáng tạo lên ngôi năm 2021

Thứ năm, 07/10/2021, 17:06 PM

Những ngày gần đây, thành viên Rosé của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện gala thường niên Met Gala với kiểu kẻ mắt độc lạ có tên floating eyeliner (kẻ mắt nổi). Đây là xu hướng kẻ mắt đã được dự đoán là xu thế trang điểm vào đầu năm 2021.

Kiểu vẽ eyeliner floating này đã được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp thời trang trong thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Vào mùa hè 2020, xu hướng floating eyeliner "hồi sinh" và trở thành trend trang điểm của mùa hè được nhiều sao trên thế giới ứng dụng.

000

Xu hướng kẻ hẳn lên mí mắt với tên gọi floating eyeliner được tô điểm bằng nhiều tông màu khác nhau - Ảnh 2dep.

Nổi bật nhất là sức hút toát ra từ đôi mắt, nhiều gái xinh chọn kiểu kẻ mắt mảnh, phần bầu mắt và cả phía trên đuôi mắt được vẽ lơ lửng tạo sự khác lạ.

Trước đó, nàng mẫu Gigi Hadid là một trong những hot girl nhanh nhạy bắt xu hướng này nhất. Hồi tháng 7, trên trang cá nhân, bà mẹ 1 con đã đăng bức ảnh trang điểm tông nude nhưng nhấn một đường kẻ màu xanh cây thông (xanh pine) tại mí trên, trông đầy phá cách ấn tượng.

000

Người mẫu Gigi Hadid với kiểu kẻ mắt floating eyeliner tại một sự kiện - Ảnh Vogue.

Bên cạnh Rosé, trong đợt quảng bá Spark vào năm 2019, chị cả nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD đã thử sức với nét kẻ mắt floating eyeliner. Chính kiểu kẻ mắt đó đã làm nổi bật cá tính cũng như sự cool ngầu của cô nhóm trưởng SNSD. Cô nàng cũng nhận được rất nhiều phản ứng tích cực cho layout makeup lần đó.

4

Nhóm trưởng nhóm nhạc quốc dân Hàn Quốc SNSD Taeyeon - Ảnh Kpopmap.

Tại Việt Nam ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh trong MV "Kẻ cắp gặp bà già", đã sớm áp dụng cách vẽ floating eyeliner. Cô kẻ một đường eyeliner dọc theo bầu mắt, hoàn toàn biệt lập với eyeliner sát mí.

0bfc2224c1be35e06caf

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh cùng kiểu trang điểm độc đáo - Ảnh bazaarvietnam.

Tiếp đến là thần thái ngút ngàn của Á hậu Phương Nga đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khen, eyeliner này chính là yếu tố quan trọng giúp nhan sắc nàng Á hậu thăng hạn trong bộ outfit hơi hướng công sở.

000

Á Hậu Phương Nga thật lỗng lẫy trong layout makeup này. - Ảnh Tin Mới.

Võ Hoàng Yến ưa chuộng phong cách trang điểm phương Tây nên cô nàng không thể bỏ qua kiểu kẻ mắt cá tính này.

000

Đường eyeliner của nữ siêu mẫu đặc biệt với phần kẻ giữa bầu mắt, nối với phần đuôi của eyeliner sát mí, tạo hiệu ứng đôi mắt trông to tròn, sắc sảo hơn - Ảnh 2Sao.

Hiện xu hướng kẻ eyeliner thú vị này đang được cư dân mạng tích cực lan truyền trong những ngày qua. Bên cạnh những ý kiến tích cực, cũng có không ít ý kiến cho rằng cách kẻ mắt này khiến cho mắt bạn trở nên buồn ngủ và giống như mới đi cắt mí về. Vì vậy bạn hãy áp dụng cách kẻ mắt này thật cẩn thận và phối cùng những bộ quần áo phù hợp để làm tôn lên xu thế kẻ mắt sáng tạo này nhé.

Thảo Nguyên (t/h)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.