Yêu 360°

12 điều nhỏ tạo nên khác biệt lớn trong hôn nhân

Thứ ba, 29/06/2021, 14:58 PM

Một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ là do các cặp vợ chồng thường quên giải quyết những điều nhỏ bé nhưng không kém phần quan trọng. Chính những chi tiết nhỏ nhặt ấy có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong hôn nhân.

Khi hai vợ chồng đã phải đối mặt với những thăng trầm trong một thời gian dài, cả hai có thể thực sự nhạy cảm về những vấn đề nhỏ nhất. Vì vậy, hãy hết sức thận trọng để tránh làm cả hai khó chịu. Điều này bao gồm cả việc chú ý những chi tiết nhỏ trong hôn nhân.

12 điều nhỏ nhặt tạo nên khác biệt lớn trong hôn nhân

Bắt đầu nói “làm ơn” và “cảm ơn” ngay cả với những việc nhỏ nhất vì nó làm tăng thêm lòng biết ơn.

Giúp vợ/chồng bạn làm một trong những công việc nhà của họ. Hành động tử tế nhỏ bé này sẽ giúp bạn hiểu được áp lực hàng ngày của đối phương và khiến họ cũng đánh giá cao bạn.

Hãy dành cho nhau những cái ôm mỗi ngày vì nó có sức mạnh an ủi và làm dịu lòng một người ngay lập tức.

hon-nhan-hanh-phuc-giadinhvietnam-1-09562228

Ảnh minh họa. 

Mỗi sáng thức dậy, hãy rúc vào người bạn đời của mình thêm một chút. Sự âu yếm này sẽ mang lại rất nhiều tình yêu và sự quan tâm. Nó cũng ngay lập tức đưa bạn vào một tâm trạng vui vẻ và tươi mới.

Mua một tập giấy nhớ và bắt đầu dán những mảnh giấy yêu thương và lời nhắn nhủ "anh yêu em/em yêu anh" ở những nơi ngẫu nhiên trong nhà. Điều này sẽ mang lại cho hai bạn cảm giác như trở lại tình yêu tuổi học trò.

Mặc dù không cần thiết phải giải thích lý do tại sao bạn yêu đối phương, nhưng sẽ chẳng mất gì nếu bạn nói với họ điều này một vài lần. Điều này chắc chắn sẽ khiến họ mềm lòng.

 Hãy dành cho người bạn đời của bạn ít nhất một nụ hôn mỗi ngày, bất kể bạn bận rộn hay mệt mỏi như thế nào. Nó sẽ giữ cho ngọn lửa đam mê và khát khao luôn sống mãi.

hon-nhan-hanh-phuc-giadinhvietnam-2-09555662

Ảnh minh họa.

Hãy chia sẻ đồ ăn với nhau, bất kể bạn đang ăn gì. Ngoài ra, có một loại tình yêu đặc biệt trong việc chia sẻ món tráng miệng vì hương vị ngọt ngào mang lại hương vị của tình yêu và sự vui vẻ cho cuộc sống hôn nhân.

Đầu tư vào một sở thích khác ngoài đối tác của bạn. Điều này mang lại cho bạn không gian độc lập và cũng cho bạn thêm điều gì đó mới mẻ để nói chuyện với người bạn đời.

Dành thời gian hồi tưởng những kỷ niệm cũ của thời thơ ấu hoặc những ngày đại học. Kỉ niệm là một trong những thứ mạnh mẽ nhất mang đến cho con người ta hy vọng tiếp tục sống tốt đẹp hơn.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng, nắm lấy tay đối phương và cho mọi người biết rằng bạn là của họ và ngược lại.

Hãy nói cho vợ/chồng bạn biết bạn nghĩ về đối phương nhiều như thế nào. Thi thoảng người ấy sẽ muốn nghe bạn nghĩ gì về mình.

T. Linh (Theo Times of India)

8

8 "không" trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân không bao giờ tránh khỏi. Nếu những người trong cuộc đều biết bình tĩnh, tìm cách xử lý thấu đáo thì tình cảm vợ chồng mới có thể bền chặt.

"Chuyện ấy" giảm nhiệt vì... nước hoa

(NSMT) - Nhiều phụ nữ cho rằng việc dùng một chút nước hoa trước khi quan hệ tình dục sẽ giúp bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành động mất điểm với đa số mày râu.

Người trẻ đang

Người trẻ đang "chạy trốn" tình yêu

Đối với giới trẻ hiện đại, việc kiếm tiền quan trọng hơn tình yêu. “Chỉ cầu vinh hoa phú quý, không một chút tình yêu đích thực” đã trở thành phương châm sống của nhiều người.

Không đặt áp lực

Không đặt áp lực "tìm con" giúp tăng khả năng thụ thai

Theo bác sĩ, việc đặt nặng yếu tố phải mang thai vô tình tạo áp lực ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng, cũng như khả năng thụ thai.

Đám cưới

Đám cưới "khủng" tại Cần Thơ: Cô dâu, chú rể nhận của hồi môn gần 50 tỷ đồng trong ngày cưới

(NSMT) - Vừa qua, mạng xã hội xuýt xoa trước một đám cưới vô cùng lộng lẫy vì độ hoành tráng của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được trong ngày cưới. Được biết, siêu đám cưới này được tổ chức tại TP Cần Thơ - thủ phủ của tỉnh miền Tây.

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?

Trong cuộc sống, không khó để bắt gặp những cặp đôi có ngoại hình trông khá giống nhau. Trong văn hóa Á Đông, việc này còn được dân gian gọi là “tướng phu thê”.

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền

Nhiều người Mỹ phải bỏ ra hơn 15.000 USD để ly hôn. Số tiền quá lớn, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn khiến nhiều người quyết định "ở lại".