Làm đẹp

5 sai lầm khiến môi khô, nứt nẻ ngày đông

Thứ hai, 08/01/2024, 09:17 AM

Nhiều chị em hay gặp tình trạng môi khô, nứt nẻ vì vô tình phạm phải những sai lầm thường gặp này làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cả khuôn mặt.

Tiết trời hanh khô, thay đổi khí hậu thất thường khiến làn da luôn trong trạng thái bị khô trong đó làn môi sẽ là "nạn nhân" đầu tiên của sự nứt nẻ, khó chịu này. Tuy nhiên, những người bị nẻ môi lại thường có thói quen cực xấu, dù vô tình hay cố ý khiến đôi môi trở nên nứt nẻ, khô cong, nứt toác, đôi khi bật cả máu...

5 sai lầm khiến môi khô, nứt nẻ cần tránh

Liếm môi thường xuyênTrên trang The Huffington Post, bác sĩ Whitney Martin thuộc bệnh viện da liễu New York cho rằng, động tác liếm môi sẽ khiến da khô càng trở nên nứt nẻ và gây viêm hơn. Bởi trong nước bọt của chúng ta chứa enzyme, muối vô cơ, protein, amylase (một loại men tinh bột) - mỗi loại đều đóng vai trò lớn trong quá trình tiêu hóa carbonhydrate, chất béo... có trong thực phẩm.

Không chỉ liếm trong bờ môi, nhiều bạn còn có thói quen liếm ở cả ngoài vùng rìa môi, các enzyme có trong nước bọt khá mạnh, chúng có tác dụng nhất định lên làn da môi rất mỏng cũng như vùng da bao quanh miệng. Khi môi quá căng sẽ có hiện tượng nứt toác, bật máu.

Việc liếm môi nhiều lần trong 1 ngày khiến cho tình trạng thêm nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu thường xuyên liếm môi thì bạn tuyệt đối nên từ bỏ quen xấu này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sử dụng quá nhiều son dưỡng môi một lúc

Việc thoa son dưỡng quá nhiều sẽ vô tình khiến đôi môi mất đi độ ẩm và trở nên khô tróc hơn. Thông thường, chỉ nên thoa 2-3 lần một ngày để son dưỡng được phát huy công dụng tốt nhất.

Son dưỡng môi cũng như các loại kem dưỡng da nếu như dùng quá liều lượng sẽ khiến làn da phản lại tác dụng. Muốn sở hữu đôi môi căng mọng, mướt mịn chị em cần thoa với lượng vừa đủ, theo đúng quy trình dưỡng môi để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dùng ngón tay để thoa son dưỡng lên môi

Nhiều người thường có thói quen thoa son dưỡng lên tay rồi mới thoa lên môi, nhất là với những dòng son dạng hũ. Tuy nhiên, ngón tay của ta lại là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất do luôn phải tiếp xúc với nhiều vật dụng hằng ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hành động đánh son bằng tay có thể làm vi khuẩn lưu lại trên môi và khiến môi bị bong tróc. Nếu muốn đánh son dưỡng bằng tay, bạn nên rửa tay thật sạch sẽ trước khi thực hiện để tránh lưu lại vi khuẩn trên môi.

Sử dụng kem đánh răng không phù hợp bị kích ứng môi

Nhiều loại kem đánh răng hiện nay có chứa thành phần sodium lauryl sulfate. Đây là thành phần có thể kích ứng khiến là nguyên nhân gây khô môi và nứt nẻ.

Nếu bạn đang khó chịu với đôi môi nứt nẻ nguyên nhân từ kem đánh răng, hãy thử chuyển đổi kem đánh răng khác để tránh gây làm hỏng đôi môi dẫn tới kém duyên và mất tự tin.  

Thoa son dưỡng môi theo chiều ngang

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rất nhiều bạn gái mắc phải một sai lầm thoa son dưỡng từ trái qua phải. Thực tế, son dưỡng khác với son thông thường, bạn không được thoa đi thoa lại dễ tạo ra ma sát giữa son dưỡng với môi và gây ra các đường vân môi. Phương pháp đúng là thoa theo chiều dọc từ trên xuống dưới để tránh hình thành nhiều đường viền môi.

Hoàng Ly  
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu

Đầu hè chúng ta đều trải qua cuộc “đấu tranh” tìm kiếm loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hoàn hảo, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu cần ghi nhớ 8 bí kíp sau.

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng

Vào hè, tần suất ngồi văn phòng chủ yếu chiếm quá nửa thời gian/ ngày thậm chí chưa tính thời gian bật điều hòa tại nhà sẽ khiến làn da bị khô héo, xỉn màu.

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?

Gen Z là thế hệ mới, biết cách yêu chiều và bản thân thể hiện rõ rệt qua chu trình chăm sóc da từ rất sớm, giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa một cách hiệu quả.

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Bác sĩ khuyên ngoài 30 tuổi nên dùng dầu tẩy trang theo cách này để da căng mịn màng

Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu mà không gây khô căng hay kích ứng da, giúp da luôn mềm mịn, căng mướt nếu tận dụng đúng cách.