Phòng mạch

Chủ động chăm sóc sức khỏe Phụ - Nhũ cho phụ nữ sau tuổi 40

Chủ nhật, 14/05/2023, 10:30 AM

(NSMT) - Sau tuổi 40, phụ nữ có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý, đặc biệt là ung thư gia tăng. Theo các nghiên cứu, nguyên nhân chính là do quá trình lão hóa và thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ theo thời gian.

Những nguy cơ có thể khiến phụ nữ mắc ung thư phụ khoa sau tuổi 40

Các loại ung thư phổ biến ở phụ nữ sau tuổi 40 bao gồm ung thư vú (UTV), ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng. Để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả, phụ nữ nên chủ động kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Theo thống kê của Bộ Y Tế, trên 40% ca mắc ung thư mới phát hiện ở phụ nữ độ tuổi từ 40 - 55 tuổi. Trong đó, UTV ở phụ nữ có tỷ lệ mắc cao nhất trong 10 bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam.

Trong năm 2022 tại Việt Nam, ước tính UTV chiếm 25,8% trong bệnh ung thư ở nữ giới. Số trường hợp mắc mới khoảng 22.000 trường hợp và hơn 9.000 ca tử vong. Dù nguy hiểm, nhưng UTV có khả năng điều trị khỏi an toàn khi được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Các nguy cơ có thể khiến phụ nữ mắc ung thư phụ khoa bao gồm tuổi tác; di truyền từ các thành viên trong gia đình đã từng mắc bệnh; nhiễm virus HPV; tiền sử mắc các bệnh lý phụ khoa; điều trị bằng thuốc hormone; thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia…

Hiểu được các nguy cơ này giúp phụ nữ có kế hoạch chăm sóc bản thân, thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh hơn. Quan tâm, lắng nghe và sẻ chia người phụ nữ mà bạn yêu thương cũng chính là một cách để họ nâng cao nhận thức và chủ động bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt là Mẹ của chúng ta.

Bệnh nhân đến thăm khám sức khoẻ Phụ-Nhũ định kỳ tại BVQT Phương Châu.

Bệnh nhân đến thăm khám sức khoẻ Phụ-Nhũ định kỳ tại BVQT Phương Châu.

Cùng Phương Châu lắng nghe sức khỏe của Mẹ

Những bộn bề cuộc sống có thể cuốn bạn đi xa, ít có dịp được sống gần bên Mẹ. Những khi bạn được dịp ở gần, bạn nhận thấy sức khỏe của mẹ chính là món quà, niềm hạnh phúc tuyệt vời nhất mà bạn đang có. Chúng ta có khi nào tự hỏi bản thân mình đã dành đủ yêu thương và quan tâm đến sưc khỏe của Mẹ đầy đủ hay chưa?

Hôm nay là Ngày của Mẹ, một ngày đặc biệt để tôn vinh và tri ân các bà Mẹ trên khắp thế giới. Vào ngày này, những người con được dịp để bày tỏ tình cảm yêu thương và gửi lời cảm ơn đến Mẹ - người đã dành cả cuộc đời mình để nuôi dạy con cái. Đôi khi gánh vác nhiều trọng trách khiến người phụ nữ quên đi chăm lo sức khỏe cho bản thân. Những mệt mỏi, bất ổn sức khỏe của Mẹ thường bị lấp đầy bởi những yêu thương, gánh vác cho gia đình. Bạn đã từng quen với câu nói quen thuộc của Mẹ: “Con an tâm, Mẹ vẫn khỏe!”. Thế nhưng Mẹ của chúng ta có thực sự đang khỏe hay không?

Bất kỳ phụ nữ nào cũng có nguy cơ và khả năng mắc các bệnh lý phụ nhũ, đặc biệt là ung thư. Mẹ của chúng ta cũng vậy. Vì thế, chủ động đi khám sức khỏe định kỳ là cách duy nhất để hiểu rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của Mẹ.

Hưởng ứng Ngày của Mẹ, Bệnh Viện Phương Châu tại Cần Thơ, Sa Đéc, Sóc Trăng tổ chức chương trình CÙNG LẮNG NGHE SỨC KHỎE CỦA MẸ với hoạt động chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc, tặng khung hình kỷ niệm và voucher khám sức khỏe Phụ - Nhũ cho Mẹ. Với món quà sức khỏe này, Phương Châu mong muốn lan tỏa thông điệp chủ động bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là tầm quan trọng của chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ.

2
Hình ảnh khách hàng hưởng ứng chương trình nhân Ngày của Mẹ tại BVQT Phương Châu

Hình ảnh khách hàng hưởng ứng chương trình nhân Ngày của Mẹ tại BVQT Phương Châu

BVQT Phương Châu quy tụ đội ngũ chuyên môn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa; hệ thống trang thiết bị hiện đại; quy trình khám chữa bệnh an toàn; phòng khám đảm bảo riêng tư, bảo mật thông tin khách hàng cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, phụng sự từ tâm.

Ngoài ra, BVQT Phương Châu còn xây dựng các gói khám sức khỏe phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

* Hệ thống bệnh viện Tập Đoàn Y Tế Phương Châu:

• Bệnh Viện Quốc Tế Phương Châu (Cần Thơ)

Số 300, Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, P. An Khánh. Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

• Bệnh Viện Phương Châu Sa Đéc:

Số 153, Nguyễn Sinh Sắc, P2, TP.Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp

• Bệnh Viện Quốc Tế Phương Châu Sóc Trăng

Số 373, Phú Lợi, P2, Tp. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng

• Bệnh Viện Quốc Tế Phương Châu Sài Gòn

• Số 02, Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Q7, TP. HCM

* Tổng đài Phương Châu: 1900 54 54 66

Thảo Nguyên  
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có những thay đổi về cả thể chất khi nồng độ hormone suy giảm, quá trình mất xương dần bắt đầu, nguy cơ ung thư vú cũng tăng lên. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, phụ nữ ở độ tuổi này nên chú ý thực hiện các xét nghiệm định kỳ để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Vào những ngày thời tiết nóng bức, quạt điện trở thành vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn đang sử dụng quạt sai cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, cảm lạnh, thậm chí đột quỵ.

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu nhận định hoạt động thể chất đi bộ nhanh 11 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

Mất cân bằng nội tiết tố ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Không phải ai cũng biết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, an toàn không cần dùng đến thuốc.

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

(NSMT) - Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị khoa học “Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu”. Chương trình với sự tham dự của hơn 150 chuyên gia, bác sĩ đang công tác tại các đơn vị y tế.