Tư vấn - Tiêu dùng

Agrifarm Cần Thơ: “Phân bón, nông dược hữu cơ sẽ là lợi thế của nông sản Việt Nam khi vươn ra biển lớn”

Thứ sáu, 23/06/2023, 13:39 PM

(NSMT) - Tại các cuộc hội thảo ở “vương quốc trái cây” Phong Điền (Cần Thơ) do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Agrifarm tổ chức, ông Trịnh Hoàng Tín - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty khẳng định: “Chất lượng nông sản quyết định thị trường đầu ra, lợi nhuận cho nông dân. Chính vì vậy, nông sản được chuyên canh theo hướng hữu cơ hóa sẽ là lợi thế của nông nghiệp Việt Nam khi vươn ra biển lớn”

Lợi ích của việc canh tác nông nghiệp theo hướng hữu cơ hóa đã được khoa học khẳng định như: giảm tác động của hóa chất vô cơ khiến đất bị trơ, bị bạc màu; phục hồi và cải thiện “sức khỏe”, độ màu tự nhiên của đất; chống xói mòn đất, giảm thiểu tác động tiêu cực đến khí hậu, môi trường; giữ nước và nguồn dinh dưỡng tự nhiên trong nước; tăng giá trị dinh dưỡng, đảm bảo tính an toàn của nông sản; bảo vệ sự đa dạng sinh học của môi trường đất…

Tuy nhiên, các sản phẩm phân bón, nông dược có nguồn gốc hữu cơ thường cho tác động chậm (nhưng bền vững) lên quá trình canh tác nên một số nhà nông do nôn nóng (muốn cây trồng xanh tốt tức thì) đã lạm dụng phân thuốc vô cơ gây nhiều hệ lụy cho môi trường và sức khỏe con người.

hinh minh hoa 1
hinh minh hoa 1 (1)
Hội thảo ở đại lý VTNN Thẳng Trang, ấp Trường Thọ, xã Trường Long, huyện Phong Điền do công ty Agrifarm Cần Thơ tổ chức.

Hội thảo ở đại lý VTNN Thẳng Trang, ấp Trường Thọ, xã Trường Long, huyện Phong Điền do công ty Agrifarm Cần Thơ tổ chức.

Là một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối phân bón, nông dược có nguồn gốc hữu cơ từ các tập đoàn các nước châu Âu và các nước có nền nông nghiệp tiên tiến như: Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý.…công ty Agrifarm Cần Thơ và mạng lưới đại lý vật tư nông nghiệp của mình đã nỗ lực đưa các sản phẩm hữu cơ đến tận tay người nông dân với mong muốn giúp họ có những vụ mùa bội thu, được giá.

Có mặt tại cuộc hội thảo về khuyến khích nông dân canh tác nông sản theo hướng hữu cơ tại Đại lý vật tư nông nghiệp Hiệp Hòa (ấp Trường Thuận xã Trường Long huyện Phong Điền) vào một ngày trung tuần tháng 6, chúng tôi đã được nghe nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề này.

Đến từ ấp Tân Lợi thị trấn Một Ngàn huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang, bà Nguyễn Thị Thu Oanh (1958) kể lại câu chuyện của mình: Chồng mất sớm, để lại cho bà Oanh vài công vườn tạp nên hiệu quả kinh tế không cao. Gom hết vốn liếng, bà Oanh cải tạo vườn tạp, trồng một loại cây có múi với mong muốn cải thiện thu nhập. Thế nhưng do chưa có kinh nghiệm, canh tác theo kiểu “đẽo cày giữa đường” nên vườn cây có múi của bà bị bệnh “vàng bạc” lá, phải đốn bỏ mặc dầu phân bón, thuốc nông dược có nguồn gốc vô cơ bà đổ vào đây không ít tiền.

Hội thảo ở đại lý VTNN Hiệp Hòa (Phong Điền) do công ty Agrifarm Cần Thơ tổ chức.

Hội thảo ở đại lý VTNN Hiệp Hòa (Phong Điền) do công ty Agrifarm Cần Thơ tổ chức.

Thua keo này, bày keo khác. Bà Oanh đến với cuộc hội thảo do Công ty Agrifarm tổ chức lần này với ý định học hỏi kinh nghiệm chuyên canh cây sầu riêng theo hướng hữu cơ. Bà Oanh nói: “ Thằng em ruột tôi trồng sầu riêng, sử dụng sản phẩm hữu cơ của Agrifarm hiệu quả lắm mấy chú ơi. Hiện vườn sầu riêng của nó mới trồng 38 tháng tuổi mà gốc cây to trên 6 tấc, tàng lá xanh mướt, nhìn bắt ham”.

Ông Nguyễn Văn Tâm (1968)- em trai bà Oanh tiếp lời chị: “Gia đình tôi là nông dân truyền đời. Nhờ công ty Agrifarm và đại lý VTNN của anh Hiệp hướng dẫn nên giờ mới được tiếp cận hướng canh tác hữu cơ theo đúng kỹ thuật, phương pháp. Mình có thương đất thì đất mới thương mình, canh tác nông nghiệp theo hướng hữu cơ là yêu thương đất đai, môi trường. Tôi nói vậy phải không anh nhà báo”.

Nông dân Phan Thanh Phong tại ấp Trường Phú A, xã Trường Long, huyện Phong Điền trong vườn sầu riêng canh tác theo hướng hữu cơ.

Nông dân Phan Thanh Phong tại ấp Trường Phú A, xã Trường Long, huyện Phong Điền trong vườn sầu riêng canh tác theo hướng hữu cơ.

Còn trong cuộc hội thảo tổ chức tại đại lý VTNN Thẳng Trang (ấp Trường Thọ xã Trường Long huyện Phong Điền) thì rất nhiều bà con nông dân đã bày tỏ sự tín nhiệm của mình đối với các sản phẩm phân bón, nông dược do công ty Agrifarm phân phối. Anh Phan Thanh Phong (1983) ở ấp Trường Phú A xã Trường Long chia sẻ biết: Gia đình anh trồng  160 sầu riêng Mongthong, 40 gốc sầu riêng Ri6 theo hướng hữu cơ, sử dụng phân bón, nông dược do công ty Agrifarm cung cấp thông qua đại lý Thẳng Trang. Năng suất của vụ này được 04 tấn sầu riêng Mongthong, 1, 3 tấn sầu riêng Ri6. Thương lái thu mua tận vườn với giá 75 ngàn/kg sầu riêng Mongthong, 52 ngàn/kg sầu riêng Ri6. Nhờ đó mà gia đình tôi ngoài việc trang trải nợ nần còn dư để tái đầu tư cho các vụ sau”.

“Hữu xạ tự nhiên hương”. Tiếng lành đồn xa nên có những nhà nông vượt hàng trăm cây số, đến Phong Điền dự hội thảo để trao đổi, học tập kinh nghiệm sử dụng phân thuốc hữu cơ. Anh Võ Hoàng Giang- nông dân ở xã Tân Hưng huyện Cái Bè (Tiền Giang) cho biết: “ Trước đây, tôi sử dụng phân bón, nông dược hữu cơ do công ty Agrifarm phân phối bằng cách đặt mua rồi đại lý chuyển hàng theo đường bưu điện. Nay nghe công ty tổ chức hội thảo ở Phong Điền nên mấy anh em tôi thuê xe sang đây giao lưu, tìm hiểu sản phẩm mới. Sử dụng sản phẩm hữu cơ trúng mùa, được giá nên phấn khởi lắm các anh à”.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, ông Trịnh Hoàng Tín- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Agrifarm Cần Thơ tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nên tôi hiểu rằng đối với nông dân thì đất chính là máu thịt. Nhưng yêu đất thôi chưa đủ, cần phải hiểu đất thì mới phát huy được hết tiềm năng của đất để để làm giàu cho chính bản thân mình và thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà”.

Có thể nói, các sản phẩm phục vụ nông nghiệp do công ty Agrifarm nhập khẩu và phân phối đến tận tay bà con nông dân rất đa dạng, phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của cây trồng. Một số mặt hàng của công ty hiện đang được bà con nông dân tin tưởng, lượng tiêu thụ khá mạnh như: Tricho VIC- F2F (Can Đại Dương) có thành phần chính từ tinh chất sao biển có tác dụng hồi phục nhanh chóng cây suy kiệt sau thu hoạch hoặc điều kiện tự nhiên bất lợi tác động; Organic Power kích thích cây ra rễ mới, nuôi trái lớn, giảm rụng trái và tăng cường sức đề kháng cho cây; Fulvic có tác dụng kích thích cây ra rễ, hòa tan dinh dưỡng thành các ion dễ tiêu, tăng chuyển hóa dinh dưỡng, giảm sự rửa trôi dinh dưỡng qua các tác động bên ngoài; Recy có tác dụng tăng hệ miễn dịch và cơ chế tự bảo vệ, tăng hấp thu dinh dưỡng nuôi trái lớn nhanh…

Nhân viên công ty Agrifarm Cần Thơ hướng dẫn kỹ thuật cho khách hàng.

Nhân viên công ty Agrifarm Cần Thơ hướng dẫn kỹ thuật cho khách hàng.

Agrifarm - Đăng ký cho một vụ mùa bội thu

Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm thì công tác hậu mãi, hướng dẫn kỹ thuật canh tác cho bà con nông dân cũng được Agrifarm đặc biệt chú trọng. Thông qua hệ thống đại lý, công ty nắm danh sách và địa chỉ khách hàng để sẵn sàng hỗ trợ 24/24 khi cần thiết. Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật của công ty có trách nhiệm theo sát diễn tiến sự sinh trưởng của cây trồng từ lúc sử dụng sản phẩm đến lúc thu hoạch và hỗ trợ đầu ra nông sản theo yêu cầu của nhà vườn.

“Coi khách hàng như người thân, lấy niềm vui trúng mùa được giá của khách hàng làm niềm vui của mình” - Tổng Giám đốc Agrifarm Trịnh Hoàng Tín nói.

Thụy Vũ  
Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

Những sản phẩm vàng độc đáo được tung ra nhân Ngày vía Thần Tài 2024 tại Minh Vũ Jewelry

(NSMT) - Trong văn hóa người Việt, vàng biểu thị cho sự phú quý, sung túc cũng như may mắn. Mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người Việt hằng năm. Dịp ngày vía Thần Tài 2024, Minh Vũ Jewelry (179-181 đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) giới thiệu những sản phẩm vàng độc đáo tới khách hàng.

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024

(NSMT) - Chào đón năm Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã cho ra Bộ sưu tập (BST) trang sức, vàng tài lộc, quà tặng để phục vụ nhu cầu biếu tặng nhân dịp đầu năm. Vào năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt bởi vì vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và đây là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn và thịnh vượng.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Lừa đảo qua mạng ngày càng tinh vi, người dùng phải làm gì?

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Vậy làm gì để phòng chống bị lừa đảo?

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Hối hận khi mua sắm bốc đồng trong ngày Black Friday

Cho dù mức giảm giá có tốt đến đâu, việc biết rằng mình đã mua thứ mình không thực sự cần hoặc có thể không sử dụng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

Cần Thơ: Trẻ em dưới 12 tuổi được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong

(NSMT) - Tất cả các em nhỏ dưới 12 tuổi sẽ được học golf miễn phí tại Sân tập golf Mekong (QL61C, xã Nhơn Nghĩa, Huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.)

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

Đăng Giang - Một trong những doanh nghiệp mắt kính lớn nhất và lâu đời nhất tại Cần Thơ

(NSMT) - Chính thức khai trương vào ngày 03/11, Mắt kính Đăng Giang toạ lạc tại số 407 đường Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở cửa chào đón tất cả quý khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ.

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

Trung tâm anh ngữ đầu tiên tại Cần Thơ sử dụng giáo trình Power Up từ nhà xuất bản Cambridge

(NSMT) - Trung tâm Anh Ngữ Ðiểm 10 đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 132D, đường Trần Quang Diệu (quận Bình Thủy). Ðây là sự kiện đánh dấu mốc 13 năm hoạt động của Trung tâm luyện thi Ðiểm 10, với định hướng phát triển thêm mảng ngoại ngữ, tập trung vào học viên độ tuổi từ 5-15 tuổi.