Phong cách sống

ATM Mẫn Thế Tịnh xá Bửu An - Điểm tựa cho người khó khăn ở Bạc Liêu

Chủ nhật, 20/03/2022, 14:40 PM

Những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã làm cho cuộc sống của nhiều người khó khăn thêm phần vất vả. Bằng tinh thần từ bi bác ái của đạo Phật, các tăng ni, phật tử của Tịnh xá Bửu An (xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) đã thành lập cây ATM Mẫn Thế cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp bà con vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống, mang lại niềm tin và hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh.

Người nghèo nhận quà và tiền mặt từ ATM Mẫn Thế. Ảnh: Tiến Luận

Người nghèo nhận quà và tiền mặt từ ATM Mẫn Thế. Ảnh: Tiến Luận

“Đối với người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế, việc hỗ trợ 1 - 2 lần thì không thể nào giúp họ vượt qua được những khó khăn. Phải có một chỗ dựa vững chắc để tạo được niềm tin trong tinh thần, để những người khó khăn thấy trong cuộc sống này vẫn còn rất nhiều tấm lòng yêu thương, và họ không cô độc vì đã có cộng đồng”- Đó là tâm niệm của Thượng tọa Thích Giác Tạng - Trụ trì Tịnh xá Bửu An khi thành lập cây ATM Mẫn Thế.

Để kịp thời hỗ trợ bà con, ngay từ sau tết Nguyên đán, các tăng ni và phật tử của Tịnh xá đã bắt tay vào công việc. Các tăng, sư và phật tử đã cùng nhau nghiên cứu để tự tay thiết kế và lắp đặt chiếc ATM sao cho phù hợp với công năng chuyển phát lương thực và nhu yếu phẩm. Để những phần hỗ trợ đến tay đúng người và người nhận thật sự xứng đáng, Thượng tọa Thích Giác Tạng đã đích thân đi từng nhà, khảo sát từng hoàn cảnh, tận tay phát từng phiếu ATM, cùng với đó là trao gửi những lời nhắn nhủ động viên.

Với tinh thần “Phát tâm thiện nguyện”, biết được Tịnh xá Bửu An thành lập cây ATM cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí định kỳ hàng tháng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, nhiều phật tử đã tình nguyện đóng góp. Người có của góp của, người không giàu vật chất thì góp công góp sức. Dù nhiều dù ít, ai cũng muốn chung tay, với tấm lòng yêu thương mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả và cả mất mát với đồng bào mình.

Theo dự kiến, ATM Mẫn Thế hoạt động định kỳ vào mùng 1 âm lịch hàng tháng, ngoài các đối tượng được nhận trợ cấp cố định, hàng tháng các tăng, sư của Tịnh xá sẽ khảo sát hoàn cảnh của những của bà con đang gặp khó khăn trên địa bàn và lên kế hoạch hỗ trợ đồng đều, không sót ai. Với phát tâm giúp đời, thành lập ATM Mẫn Thế là việc làm tốt đẹp, gieo động lực, tạo niềm tin cho người khó khăn vượt lên số phận, chính niềm tin ấy sẽ giúp họ có thêm tinh thần, nghị lực để sống tốt, sống có ích cho đời.

 TheoTiến Luận

Link bài gốc tại Báo Bạc Liêu Online

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 3): Tài tiên tri khiến thiên hạ bội phục

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 3): Tài tiên tri khiến thiên hạ bội phục

Không chỉ nổi tiếng với tài học rộng hiểu sâu, Nguyễn Bỉnh Khiêm còn nổi danh là nhà tiên tri số một Việt Nam với những câu sấm truyền bất hủ lưu truyền đến đời sau, được hậu thế tán tụng, ca ngợi.

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 2): Quân sư của nhiều bậc đế vương

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 2): Quân sư của nhiều bậc đế vương

Sử sách ghi nhận Nguyễn Bỉnh Khiêm là nhà dự báo, hoạch định chiến lược kỳ tài, coi ông là "nhà tiên tri" số một nước Việt với những lời tiên đoán chính xác về các biến cố của dân tộc.

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 1): Phụ mẫu mâu thuẫn vì dạy con

Giai thoại ly kỳ về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Kỳ 1): Phụ mẫu mâu thuẫn vì dạy con

Tương truyền, bà Nhữ Thị Thục mẹ của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn hướng ông trở thành người mang chí hướng dựng nên nghiệp lớn nhưng chồng bà chỉ muốn con làm bề tôi. Vì thế không ít lần vợ chồng đã mâu thuẫn trong cách dạy con.

Chỗ dựa vững chắc của bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới biển

Chỗ dựa vững chắc của bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới biển

(NSMT) - Không chỉ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng còn phát huy hiệu quả hệ thống trạm xá quân dân y kết hợp để chăm sóc sức khỏe cho người dân ở nhiều phum sóc đồng bào Khmer vùng biên giới biển. Các trạm xá này thực sự trở thành “điểm tựa” của người dân, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh của đồng bào. Điển hình như Trạm y tế quân dân y kết hợp xã Lai Hoà, thị xã Vĩnh Châu.

Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40

Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40

Sau 40 tuổi, một người phải chịu gánh nặng kép về gia đình và sự nghiệp, một bên là thân thể và sức lực dần suy giảm. Chúng ta không còn có thể hăng hái và bất cẩn như khi còn trẻ.

Những tân binh đặc biệt ở Sóc Trăng

Những tân binh đặc biệt ở Sóc Trăng

Mùa tuyển quân năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có hơn 1.400 công dân nhập ngũ. Trong số này có hai tân binh là nữ, đã tốt nghiệp đại học và tình nguyện làm đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay. Đó là em Đinh Trà My và em Phạm Xuân Nghi (cùng ở phường 2, TP.Sóc Trăng).

Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới

Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới

Một người nếu như được hưởng phúc khí chân chính thì phải có đức hạnh hưởng phúc mới có thể duy trì được sự thịnh vượng và bình an. Người không có phúc khí là bởi không để ý đến lời nói và việc làm của mình, một khi thường xuyên có ba hành vi này rất có thể sẽ phá hư phúc khí.