Nhịp sống

Bến Tre: Người dân về quê đợt 2 được hỗ trợ chi phí test nhanh và tiêm vắc-xin

Thứ bảy, 14/08/2021, 09:47 AM

Trưởng ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh Lê Tấn Bửu vừa ký thông báo hướng dẫn quy trình về quê Bến Tre đợt 2. Theo đó, người dân Bến Tre về quê đợt 2 trong 3 ngày 15, 16 và 17/8 được hỗ trợ chi phí xét nghiệm nhanh và tiêm vắc-xin.

Theo đó, ngày 14/8 người dân có mặt tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 194 đường Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận để tiêm vắc-xin. Người dân Bến Tre về quê đợt 2 trong 3 ngày 15, 16 và 17/8.

Cụ thể, sáng ngày 15/8, người dân các huyện Bình Đại, Giồng Trôm và Chợ Lách có mặt để được xét nghiệm nhanh và lên xe về quê. Ngày 16/8, người dân các huyện Thạnh Phú, Châu Thành, Ba Tri và Mỏ Cày Nam. Ngày 17/8, Mỏ Cày Bắc và TP. Bến Tre.

Nhà xe Phương Trang hỗ trợ 34 chuyến xe chở công dân về quê nhà. Ảnh Báo Đồng Khởi

Người dân Bến Tre về quê đợt 2 được hỗ trợ chi phí xét nghiệm nhanh và tiêm vắc-xin. Lưu ý, những người đã xét nghiệm nhanh và tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1, chưa đủ khoảng cách thời gian để tiêm mũi 2, thì bỏ qua mục tiêm vắc-xin và xét nghiệm nhanh. Giấy xét nghiệm nhanh âm tính phải còn trong thời hạn sử dụng 3 ngày, kể từ ngày xét nghiệm.

Về việc gửi xe máy về quê bằng xe tải, Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh thông tin, người dân liên hệ, đăng ký với Ban Liên lạc của huyện mình, hoặc trưởng nhóm đồng hương qua Zalo, Viber… Phí gửi xe là 150.000 đồng/xe, thanh toán tại điểm tập trung về. Địa điểm tập trung không giữ xe qua đêm.

Trước đó, ngày 9/8 UBND tỉnh có công văn gửi UBND TP. Hồ Chí Minh, theo đó có gần 3,2 ngàn người dân Bến Tre có nguyện vọng về quê hương, phần lớn là người lao động bị mất việc, có hoàn cảnh khó khăn và học sinh, sinh viên.

UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép tỉnh Bến Tre đến nhận người dân của Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh; hỗ trợ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân tỉnh Bến Tre có nguyện vọng về tỉnh; đồng thời, chỉ đạo Sở Giao thông vận tải hỗ trợ xe chuyên dụng giúp chở xe máy của người dân Bến Tre về tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Bến Tre ở TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về nơi cư trú được thực hiện một cách an toàn, đồng thời đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Kim Thoại T/H  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).