Sống khỏe

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ miễn phí đón bệnh cấp cứu bán kính dưới 20km

Thứ ba, 14/11/2023, 10:09 AM

(NSMT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân trong tình huống khẩn cấp, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ triển khai chương trình miễn phí đón bệnh cấp cứu bán kính dưới 20km từ ngày 09/11/2023 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, bệnh viện sẽ cử phương tiện cấp cứu và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, cùng với trang thiết bị y tế hiện đại đến tận nơi để sơ cứu, cấp cứu và đưa bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời.

PGS-TS.BS Đàm Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn chương trình này sẽ góp phần giảm thiểu tối đa những thiệt hại về sức khỏe và tính mạng cho người dân trong trường hợp khẩn cấp. Đây cũng là trách nhiệm của bệnh viện trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng”.

IMG_20231016_162550

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ có quy mô 300 giường bệnh với các Chuyên khoa Nội Tổng quát, Ngoại Tổng quát, Chuyên khoa Sản - Nhi, Chuyên Khoa Tim mạch và Can thiệp tim mạch, Chuyên Khoa Mắt, Chuyên Khoa Tai - Mũi - Họng, Trung tâm Nha khoa, khám thông tuyến BHYT toàn quốc. Bệnh viện được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hàng đầu thế giới hỗ trợ tối ưu cho công tác chẩn đoán và điều trị như hệ thống chụp mạch máu số hoá xoá nền 2 bình diện DSA, máy chụp vi tính cắt lớp 128 lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla, máy tán sỏi ngoài cơ thể. Bệnh viện đưa và sử dụng hệ thống phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý viêm túi mật, viêm ruột thừa, điều trị bệnh lý ung bướu, kết hợp xương, thay khớp,... nhằm đáp ứng mục tiêu cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao trong khám và điều trị bệnh với chi phí hợp lý và tiết kiệm cho người bệnh tại khu vực ĐBSCL.

Tổng đài cấp cứu Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: 02923.686.115 - 02923.779.115

Địa chỉ: Số 168, đường song hành Quốc lộ 1A, khu Dân cư Hồng Loan, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Thảo Nguyên  
Lời khuyên

Lời khuyên "vàng" cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh lý tim mạch mãn tính, vì vậy người bệnh cần hiểu biết các thông tin để tăng hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ca ghép thận thành công đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

(NSMT) - Sau 02 tuần tiến hành phẫu thuật lấy thận, người hiến thận cho bệnh nhân hiện đã bình phục và trở lại cuộc sống bình thường. Còn phía bệnh nhân nhận thận, sức khỏe cũng đã ổn định, các chỉ số cận lâm sàng tiến triển thuận lợi, các chức năng thận của bệnh nhân đã phục hồi gần như bình thường.

3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị.

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

(NSMT) - Ngày 8/5, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vào lúc 22h00 tối ngày 5/5, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhi H.B.H (5 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng rận mi chi chít trên mi mắt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa mi mắt dữ dội, Bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ với tinh thần bệnh nhân là trung tâm đã tiếp nhận và điều trị kịp thời ngay trong đêm.

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.