Phòng mạch

Bộ Y tế sẽ cấp ‘hộ chiếu vaccine’ cho người dân từ 15/4

Thứ năm, 07/04/2022, 08:42 AM

(NSMT) - Tại hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vắc xin và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19 vừa diễn ra vào ngày 4/4, Bộ Y tế cho biết, các cơ sở tiêm chủng trên cả nước chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng COVID-19 bắt đầu từ ngày 8/4 để Bộ Y tế cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân bắt đầu từ ngày 15/4.

Theo đó, Hộ chiếu vắc xin được cấp cho người tiêm đủ 2 mũi với 8 loại vắc-xin được Bộ Y tế cấp phép. Chứng nhận "Hộ chiếu vắc-xin" được cấp sử dụng định dạng mã QR. Mã QR hộ chiếu vắc-xin của Việt Nam sử dụng tiêu chuẩn do tổ chức WHO và EU ban hành.

Thời gian qua, Bộ Y tế phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan xây dựng các chức năng cần thiết phục vụ cho việc cấp "Hộ chiếu vắc-xin" cho người dân. Hệ thống thử nghiệm tại một số cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế và được đánh giá đáp ứng yêu cầu.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng Covid-19 từ ngày 8/4, để Bộ tiến hành cấp 'hộ chiếu vaccine' cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên cả nước triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng Covid-19 từ ngày 8/4, để Bộ tiến hành cấp "hộ chiếu vaccine" cho người dân dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, quy trình cấp "Hộ chiếu vắc-xin" cho người dân được áp dụng thống nhất tại tất cả cơ sở tiêm chủng trên cả nước. Quy trình cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân gồm 3 bước: Các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin người dân tiêm chủng vắc-xin Covid-19; thực hiện ký số dữ liệu tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19; Cục Y tế dự phòng thực hiện ký số giấy xác nhận tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tập trung.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế; y tế Bộ, ngành triển khai nghiêm túc việc việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19 phục vụ kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn người dân sử dụng chức năng phản ánh thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 trong trường hợp sai sót thông tin tiêm chủng và chức năng tra cứu “Hộ chiếu vắc-xin”.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở tiêm chủng chuẩn bị các điều kiện cần thiết, triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng Covid-19 từ ngày 08/4 để Bộ tiến hành cấp "Hộ chiếu vắc-xin" cho người dân dự kiến từ ngày 15/4

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật

Phụ nữ sau 30 tuổi bắt đầu có những thay đổi về cả thể chất khi nồng độ hormone suy giảm, quá trình mất xương dần bắt đầu, nguy cơ ung thư vú cũng tăng lên. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, phụ nữ ở độ tuổi này nên chú ý thực hiện các xét nghiệm định kỳ để đề phòng nguy cơ bệnh tật.

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?

Thời điểm vào hè, không ít phụ huynh lên kế hoạch cho con cái đi học bơi. Tuy nhiên, trẻ từ mấy tuổi nên bắt đầu học bơi là thắc mắc của không ít cha mẹ.

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi khiến nhiều người có thói quen tắm liên tục để giải nhiệt. Thói quen này liệu có tốt?

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ

Vào những ngày thời tiết nóng bức, quạt điện trở thành vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn đang sử dụng quạt sai cách gây ảnh hưởng đến sức khỏe như dị ứng, cảm lạnh, thậm chí đột quỵ.

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu nhận định hoạt động thể chất đi bộ nhanh 11 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư.

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc

Mất cân bằng nội tiết tố ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Không phải ai cũng biết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, an toàn không cần dùng đến thuốc.

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu

(NSMT) - Ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị khoa học “Những tiến bộ trong điều trị bệnh lý thận - tiết niệu”. Chương trình với sự tham dự của hơn 150 chuyên gia, bác sĩ đang công tác tại các đơn vị y tế.