Phong cách sống

Bữa cơm 0 đồng: San sẻ yêu thương với bà con khó khăn TP Cần Thơ

Chủ nhật, 20/10/2024, 19:16 PM

(NSMT) - Gần 3000 suất cơm "0 đồng” được phát cho bà con khó khăn, người lao động, học sinh sinh viên tại quán cà phê Ngọc Trương (Số 372D, đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) trong hơn 2 tháng qua. “Bữa cơm 0 đồng” san sẻ yêu thương, phần nào giúp họ vơi bớt nhọc nhằn, “ấm bụng no lòng” nhất là trong những ngày mưa, triều cường ngập nặng, buôn bán chật vật…

Được biết, trước đây chị Ngọc Trương - chủ quán Ngọc Trương Coffee và cũng là CEO của thương hiệu mỹ phẩm NTT uy tín được rất nhiều chị em tin dùng thường xuyên đi làm từ thiện, phát gạo và san sẻ yêu thương đến các em nhỏ mồ côi tại các mái ấm.
Riêng với ý tưởng thực hiện “Bữa cơm 0 đồng” này, chị tâm huyết chia sẻ: “Cá nhân mình không kêu gọi quyên góp, tự bỏ ra chi phí rồi cùng gia đình lên thực đơn và tự nấu ở nhà, các bạn nhân viên hỗ trợ… mỗi người góp công góp sức, quây quần cùng làm chỉ mong mang đến những bữa cơm ngon đến bà con, không chỉ những người khó khăn mà cả người lao động bình thường, học sinh viên viên xa nhà, shipper…”. 

462765003_1235816151042522_8740614810425101017_n
z5949873931511_c6d2d967e30b6f21ffb04577bf39c484
Những suất ăn được chị Ngọc Trương và gia đình chuẩn bị chu đáo, tươm tất trước khi mang ra phát cho bà con

Những suất ăn được chị Ngọc Trương và gia đình chuẩn bị chu đáo, tươm tất trước khi mang ra phát cho bà con

Chỉ hơn 2 tháng hoạt động, trung bình mỗi tháng 5 - 6 lần, “Bữa cơm 0 đồng” của chị Ngọc Trương đã phát gần 3000 suất cơm miễn phí. Thực đơn phong phú, đa dạng thịt cá, rau dưa… đầy đủ và được vào hộp cẩn thận, chu đáo.
Chị cho biết: “Ban đầu, mình dự định chỉ phát cơm chay nhưng sợ bà con lao động không đủ no, nên vào ngày chay nhà mình mới phát cơm chay còn lại thì cố gắng nấu mặn với nhiều món thịt, cá thay đổi để bà con ăn không bị ngán”. 

“Bữa cơm 0 đồng” được phát cho bà con khó khăn, người lao động, học sinh sinh viên tại quán cà phê Ngọc Trương.

“Bữa cơm 0 đồng” được phát cho bà con khó khăn, người lao động, học sinh sinh viên tại quán cà phê Ngọc Trương.

Như thường lệ, khoảng hơn 10 giờ sáng, các phần cơm nóng hổi đã được chị và nhân viên bày trên bàn. Cùng tấm bảng “Bữa cơm 0 đồng” đặt phía trước quán để chào đón những “vị khách đặc biệt” đầu tiên đến nhận để chuẩn bị ăn trưa. Chị vui vẻ: “Mình cũng đi lên từ khó khăn nên mình đồng cảm với họ lắm. Một bữa ăn với chúng ta không đáng là gì, nhưng với họ là cả vấn đề, chắt bóp từng đồng có khi không đủ bữa cơm có thịt”.

“Bữa cơm 0 đồng” đặt phía trước quán Ngọc Trương Coffee để phát cho những “vị khách đặc biệt”

“Bữa cơm 0 đồng” đặt phía trước quán Ngọc Trương Coffee để phát cho những “vị khách đặc biệt”

Những vị khách cũng tới lui nhiều lần nhận suất cơm “0 đồng”, bà Tư (phường An Khánh) đi xe đạp, nán lại bày tỏ sự vui mừng: “Bà lấy một phần rồi lấy dùm cho mấy nhà lối xóm khó khăn. Họ muốn đến nhận lắm, nhà hơi xa chỗ này mà họ không chạy xe đạp được. Những phần cơm miễn phí này quý lắm con, no tới chiều luôn”.

Bà Út (phường An Hoà) lần đầu tiên đến nhận, chậm rãi cảm ơn: “Bà lượm ve chai lòng vòng chỗ này, nay thấy phát cơm nên bà ghé xin hai phần cho bà với ông ở nhà. Mấy nay mưa, ngập làm gì cũng khó, có cơm no bụng là bà mừng lắm”.

Chị Ngọc Trương dành thời gian hỏi thăm bà con

Chị Ngọc Trương dành thời gian hỏi thăm bà con

Gần 11 giờ, các suất cơm “0 đồng” vơi dần, những “vị khách đặc biệt” như các anh em shipper, cô bán vé số, các bạn sinh viên, cô chú lớn tuổi… được chị Ngọc Trương và các bạn nhân viên đon đả chào mời ghé nhận cơm và không quên nhắn nhủ thời gian cho lần phát tiếp theo.
Chị Thư - Chủ Spa dưỡng sinh Trường Xuân Cung, một người bạn thân thiết đồng hành cùng chị Ngọc Trương hào hứng: “Hai tụi mình chơi thân với nhau nên những việc thiện nguyện của Ngọc Trương mình luôn ủng hộ và tham gia phát tiếp cho bà con. Thấy bà con no bụng, no lòng tụi mình thấy hạnh phúc nhiều”.

IMG_3514
Con gái chị Ngọc Trương thức sớm để phụ giúp 'Bữa cơm 0 đồng' cùng cả nhà

Con gái chị Ngọc Trương thức sớm để phụ giúp "Bữa cơm 0 đồng" cùng cả nhà

Với tâm niệm “Của cho không bằng cách cho”, chị Ngọc Trương kỳ vọng “Bữa cơm 0 đồng” được trao đi không đơn thuần là san sẻ những khó khăn, mà còn lan toả thông điệp yêu thương: “Biết đâu những điều nho nhỏ mình làm sẽ truyền cảm hứng cho đi đến mọi người, để ngày càng có thêm nhiều người sẻ chia cũng như nối dài vòng tay tử tế hướng đến cộng đồng”.
Đặc biệt, những điều tử tế chị làm còn là cách để gia đình gắn kết với nhau hơn cũng như giáo dục con cái biết yêu thương, sẻ chia và quan tâm đến mọi người xung quanh.

Chuông Mây - Ảnh: Tấn Kiệt  
Con trai chủ tháp đôi Petronas từ bỏ thừa kế 5 tỷ USD để đi tu hành

Con trai chủ tháp đôi Petronas từ bỏ thừa kế 5 tỷ USD để đi tu hành

Là con trai duy nhất của tỷ phú Ananda Krishnan, người có giá trị tài sản ròng 5 tỷ đô la, Ajahn Siripanyo được định sẵn sẽ thừa kế đế chế viễn thông khổng lồ của cha mình nhưng ông đã từ bỏ sự xa hoa và quyết định trở thành một nhà sư.

Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?

Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?

Ngay cả giữa anh chị em, con cái đã trưởng thành và cha mẹ, những mâu thuẫn do vay mượn là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người chủ trương dù ai vay tiền cũng phải từ chối.

Đâu là hạnh phúc của con trẻ?

Đâu là hạnh phúc của con trẻ?

Thay vì hỏi một đứa trẻ đi học về được mấy điểm, có bao nhiêu ông bố, bà mẹ đã hỏi con mình rằng: Hôm nay ở trường con có vui không, có hạnh phúc không?

Bộ nhạc cụ gỗ dừa kỷ lục ở miền Tây

Bộ nhạc cụ gỗ dừa kỷ lục ở miền Tây

Lấy cảm hứng từ cây dừa quê hương, nghệ nhân Võ Văn Bá (Ba Bá, 82 tuổi, ở TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã chế tác hơn 110 loại nhạc cụ dân tộc từ gỗ dừa, được xác lập kỷ lục bộ nhạc cụ dân tộc bằng gỗ dừa đầu tiên tại Việt Nam.

Một lần ngồi khoang hạng nhất

Một lần ngồi khoang hạng nhất

Hãy quan sát những người xung quanh bạn một cách cẩn thận và bạn sẽ nhận thấy những người kiếm được nhiều tiền, ngồi khoang hạng nhất khác với số đông điểm này.

Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong: “Làm việc với Oxy là một niềm đam mê”

Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong: “Làm việc với Oxy là một niềm đam mê”

(NSMT) - Ở tuổi 80, với nhiều người đây là thời điểm để vui vầy cùng con cháu sau hàng chục năm làm việc vất vả, thế nhưng với Đại tá – Bác sỹ Nguyễn Kim Phong quan niệm này không tồn tại. Bởi với ông, được làm việc, đặc biệt là công việc mình yêu thích, là một niềm đam mê, là một lẽ sống của cuộc đời.