Nhịp sống

Cà Mau: Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt khá so với kế hoạch, tăng so với cùng kỳ

Thứ tư, 10/04/2024, 09:03 AM

(NSMT) - Ngày 9/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức họp báo và giao ban báo chí về tình hình kinh tế - xã hội trong 3 tháng đầu năm 2024.

Tham dự buổi họp báo có ông Hồ Trung Việt - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau; ông Nguyễn Minh Luân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện và thành phố Cà Mau và gần 50 nhà báo, phóng viên, cộng tác viên...

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Ngời – Chánh văn phòng UBND tỉnh đã thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong quý I/2024. Theo công bố của Tổng Cục Thống kê, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) quý I năm 2024 ước tăng 6,09%. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,71%; khu vực công nghiệp, xây dựng tăng 9,71%; khu vực dịch vụ tăng 6,25%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 10,04%; Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt khá so với kế hoạch, tăng so với cùng kỳ.

Đặc biệt, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước trên địa bàn tỉnh; theo dõi chặt chẽ tình hình sụt lún lộ giao thông nông thôn để có giải pháp xử lý kịp thời; triển khai các biện pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh tập trung giải quyết một số vấn đề tồn đọng, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường U Minh - Khánh Hội. Đồng thời, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp được triển khai tích cực. Trong 3 tháng đầu năm, đã thành lập mới 122 doanh nghiệp, vốn đăng ký 597 tỷ đồng, có 30 doanh nghiệp giải thể tự nguyện và 140 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động; thu hút 05 dự án đầu tư mới với vốn đăng ký gần 141 tỷ đồng. 

Tại buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; các sự kiện quan trọng sắp diễn ra trong tỉnh,… và định hướng công tác tuyên truyền trong quý II/2024.

Ông Bùi Tứ Hải - Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Ông Bùi Tứ Hải - Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề đời sống, pháp luật, môi trường, kinh tế, xây dựng… và đã được lãnh đạo các sở, ban ngành trả lời tại cuộc họp để làm rõ các nội dung đặt ra.

Ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá cao những ý kiến của phóng viên đã đặt ra và đã tuyên truyền trong thời gian qua. Ông mong muốn các phóng viên thường trú trong và ngoài tỉnh tiếp tục góp phần tuyên truyền nhanh chóng và kịp thời các vấn đề của địa phương trong thời gian tới.

Bé Sáu  
Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

(NSMT) - Nghe tin người dân vùng ven biển thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đang khó khăn về nước sạch sinh hoạt, một số anh em tài xế ở huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã kết nối với Ban Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng mang nước sạch từ An Phú xuống hỗ trợ cho bà con.

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Ngày 29/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân ở Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập các tỉnh, thành trở về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

Những người gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2

(NSMT) - Những ngày tháng 4 nắng ở miền Tây Nam Bộ như đổ lửa. Trong khi nhiều người đi “tránh” nắng ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,… hay du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày thì trên công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2 nối huyện Cù Lao Dung với Long Phú của tỉnh Sóc Trăng (thuộc dự án cầu Đại Ngãi trên tuyến quốc lộ 60 nối 2 tỉnh Trà Vinh với Sóc Trăng), hàng trăm kỹ sư, công nhân đã gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng gió, miệt mài làm việc để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

Hậu Giang: Hơn 7000 vận động viên tham gia giải việt dã gây quỹ hỗ trợ người khuyết tật

(NSMT) – Ngày 28/4, Trường Đại học Võ Trường Toản (VTTU), tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Giải chạy việt dã lần I năm 2024 với chủ đề “VTTU - WE ARE ONE - Chúng ta là một".

Ðừng để giận mất khôn

Ðừng để giận mất khôn

(NSMT) - Trong đời sống hôn nhân sẽ không tránh khỏi những lúc bất hòa. Chọn cách ứng xử như thế nào khi tình cảm rạn nứt để tránh tổn thương cho mình, cho người còn lại cũng như không phạm pháp là vấn đề không đơn giản, đòi hỏi người trong cuộc phải hết sức bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo. Ðừng để lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, hành động nông nổi, khiến hậu quả thêm nặng nề, ảnh hưởng gia đình, con cái.

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

Sóc Trăng sẽ thực hiện phạt nguội từ ngày 30/4

(NSMT) - Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng Ban điều hành hệ thống camera giám sát ANTT, ATGT Công an Sóc Trăng cho biết: Sau thời gian đưa vào vận hành, khai thác dữ liệu từ hệ thống camera giám sát ANTT, TTATGT tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh sẽ theo dõi, ghi hình ảnh để xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT (phạt nguội) từ ngày 30/4/2024.

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(NSMT) - Vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.