Nhịp sống

Cà Mau: Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt khoảng 87%

Thứ sáu, 29/10/2021, 15:13 PM

(NSMT) - Ngày 29/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương điều chuyển vắc xin của các huyện, thành phố còn tồn đọng đến các đơn vị có nhu cầu để tiêm dứt điểm số lượng vắc xin được phân bổ theo quyết định số 2250, ngày 21/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời, tổ chức phân bổ hoặc tham mưu phân bổ ngay lượng vắc xin còn lại đã được cấp cho tỉnh Cà Mau để tiến hành tiêm dứt điểm trước ngày 30/10/2021.

Khẩn trương tham mưu xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin với yêu cầu huy động tối đa nguồn lực để thực hiện nhanh nhất, nhằm đạt tỷ lệ kháng thể cộng đồng cao nhất, sớm nhất trong năm 2021.

Cà Mau đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine COVID - 19.

Cà Mau đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine COVID - 19.

Đối với các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức tiêm vắc xin, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau trên cơ sở số lượng vắc xin phân bổ, có trách nhiệm huy động tối đa năng lực tiêm chủng của đơn vị, địa phương để tiêm cho người dân trong thời gian sớm nhất, tuyệt đối không để tồn đọng vắc xin đã được phân bổ.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau, tính đến ngày 28/10, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 87%. Cà Mau đã hoàn thành 14 đợt tiêm vắc xin và đang tiến hành tiêm đợt 15, 16, 17. Toàn tỉnh bố trí 300 bàn tiêm, mỗi bàn tiêm 200 người. Số người tiêm trong ngày khoảng 60.000 người.

Tính đến nay, tổng số vắc xin tỉnh Cà Mau được cấp là 861.730 liều. Trong đó, có 500.000 liều Vero Cell, 195.770 liều Astrazeneca, 35.280 liều Moderna, 130.680 liều Pfizer. Số vắc xin đã sử dụng 696.999 liều; trong đó, tiêm mũi 1 cho 616.442 người (chiếm trên 75% đối tượng từ 18 tuổi trở lên), tiêm mũi 2 cho 100.288 người (chiếm trên 12% đối tượng từ 18 tuổi trở lên). Hiện tại, còn lại 145.000 liều, dự kiến tiêm đến hết ngày 30/10/2021 sẽ hoàn thành.

Theo đánh giá của Sở Y tế tỉnh, công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh và theo dõi sau tiêm được thực hiện nghiêm túc. Theo ghi nhận, chỉ có một số ít trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm như sốt, mệt mỏi, đau cơ, ớn lạnh, đau ở chỗ tiêm.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc cho phép người dân tự di chuyển đến nơi cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, người dân từ các địa phương khác vào tỉnh Cà Mau với số lượng còn rất ít. Để kịp thời hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi cách ly y tế theo quy định, nhằm tránh phải chờ đợi, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các chốt, trạm kiểm soát xem xét giải quyết trường hợp người dân đã tiêm 1 mũi vắc xin hoặc chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Sau khi thực hiện các thủ tục, khai báo y tế theo quy định và cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định tại Quyết định 2222, ngày 16/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh được phép tiếp tục sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển đến nơi cách ly y tế theo quy định.

Về phía người dân phải thực hiện cam kết tuyệt đối không tiếp xúc với người khác ngoài người ngồi trên xe; không được dừng trên đường trong suốt quá trình di chuyển vào địa bàn tỉnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngọc Phạm (t/h)  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương, cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Hàng trăm người dân phường An Khánh (TP. Cần Thơ) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Hàng trăm người dân phường An Khánh (TP. Cần Thơ) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(NSMT) - Ngày 10/5, Trường Trung cấp Quốc tế Mekong và Phòng khám Đa khoa BIC NANO CELL đã tổ chức buổi khám bệnh và cấp thuốc cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Chương trình đã trao tặng 150 phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng cho bà con khó khăn.

Tự học để khởi nghiệp

Tự học để khởi nghiệp

Khởi nghiệp là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực vượt khó của mỗi bạn trẻ, vì vậy việc tự học, tự tích lũy thêm kinh nghiệm rất hữu ích, giúp bạn trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp. Đồng hành cùng sinh viên (SV) khởi nghiệp, tổ chức Đoàn - Hội các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ chú trọng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, tập huấn kỹ năng mềm, cùng các chương trình thực tập, tham quan doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức thực tế và hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho người trẻ.

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại Phường Trung Nhứt - Quận Thốt Nốt

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại Phường Trung Nhứt - Quận Thốt Nốt

Sáng ngày 9/5, lễ phát động “Tháng Nhân Đạo” với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” diễn ra tại phường Trung Nhứt, Quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đã trao các phần quà cho bà con nghèo, khó khăn và bàn giao 01 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo trên địa bàn.

Các mô hình góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại Cần Thơ

Các mô hình góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại Cần Thơ

(NSMT) - Công an TP Cần Thơ phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình Dân vận khéo và các chương trình hoạt động liên quan lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), được người dân ủng hộ, đánh giá cao. Qua đó, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

(NSMT) - Ngày 9/5, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 từ ngày 09 đến ngày 12/5/2024 tại Nhà thi đấu đa năng – Trung tâm Thể dục thể thao Thành phố Cần Thơ.

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

(NSMT) - Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Sở GD - ĐT Sóc Trăng thông tin: Trong quý I, Sở GD-ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).