Làm đẹp

Các bí kíp để có một làn da đẹp như phụ nữ Hàn Quốc

Thứ tư, 28/07/2021, 14:26 PM

Những cô nàng ở xứ sở kim chi luôn được ca ngợi vì có làn da đẹp, mịn màng, trắng sáng không tì vết. Nhiều phụ nữ trên thế giới vì điều này mà tìm kiếm bí quyết dưỡng da Hàn Quốc. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết các bước chăm sóc da được phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng.

Áp dụng quy tắc 4-2-4

4-2-4 là một quy tắc thời gian được áp dụng trong quy trình làm sạch da của phụ nữ Hàn Quốc. Theo đó, 4 phút đầu của quy trình sẽ được dùng để loại bỏ lớp trang điểm bằng dầu tẩy trang, 2 phút sau đó được dùng để rửa mặt bằng bọt và 4 phút cuối cùng để loại bỏ lớp bọt bằng một loại vòi hoa sen nhỏ. Toner được khuyến khích sử dụng để cấp ẩm sau quá trình này nhưng cần lưu ý chỉ nên dùng toner trong vòng không quá 4 giây sau khi tắm.

detox-da-450x300

Da căng mịn đầy sức sống nhờ được cấp ẩm đầy đủ

Để có một làn da căng mịn tươi trẻ, trong giỏ xách của các bạn gái Hàn chắc chắn luôn có xịt khoáng. Những nàng công sở nên bắt chước ngay đi nhé vì xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm và kiềm dầu cho làn da khô do thường xuyên ngồi máy lạnh của chúng mình đấy.  Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm và mặt nạ giấy cũng là những sản phẩm dưỡng không thể thiếu cho làn da căng bóng, mịn màng đúng chuẩn Hàn Quốc.

1_wbvq

Sử dụng toner để dưỡng ẩm

Thay vì sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm thông thường, người Hàn thường sử dụng miếng bông được tẩm đầy toner đắp lên mặt, từ đó giúp toner phát huy một cách tối đa chức năng dưỡng ẩm và đem lại hiệu quả thậm chí còn tốt hơn các loại mặt nạ cấp ẩm thường thấy.

toner-2

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Dù có đi ra ngoài hay ở nhà, dù thời tiết râm mát hay mưa phùn, phụ nữ Hàn luôn duy trì thói quen thoa kem chống nắng. Đây là bước rất quan trọng và không bao giờ thiếu trong chu trình chăm sóc da của họ. Tia tử ngoại rất có hại cho làn da, là nguyên nhân chính khiến da lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn.

Chính vì vậy, nếu không dùng kem chống nắng bạn sẽ không thể nào có được làn da khỏe đẹp. Đa phần kem chống nắng của Hàn thường mỏng nhẹ, thấm nhanh và không nhờn rít gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Ngoài ra, nhiều loại kem chống nắng còn có tác dụng nâng tông da, được dùng làm lớp lót trước khi họ trang điểm. Khi dùng kem chống nắng cần lựa chọn loại kem với độ pH phù hợp với làn da của bản thân.

korean_sunscreen_category

Dưỡng da vùng quanh mắt

Vùng da ở mắt khá nhạy cảm, dễ chịu tổn thương chính và là nơi thể hiện rõ nhất sự lão hóa vì thế phụ nữ Hàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt với vùng da này. Họ sử dụng kem dưỡng mỗi ngày kết hợp với đắp mặt nạ chuyên dùng cho mắt. Khi thoa kem dưỡng, họ dùng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng tránh ấn mạnh.

tai-sao-can-chu-y-vung-da-quanh-mat-2

Chăm sóc da không bao giờ muộn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc da phù hợp để sở hữu được làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên như phụ nữ Hàn Quốc.

Thảo Nguyên (t/h)  
Kem chống nắng dạng kem hay xịt tốt cho da hơn?

Kem chống nắng dạng kem hay xịt tốt cho da hơn?

Mùa hè đến là lúc chị em “săn lùng” các sản phẩm chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chống nắng với đa dạng mẫu mã, kết cấu và thương hiệu khác nhau. Một trong những băn khoăn của chị em đó là sản phẩm chống nắng dạng kem hay xịt tốt hơn?

Quần áo bó sát: Thời trang

Quần áo bó sát: Thời trang "phang" sức khỏe

Trang phục bó sát thường đem lại cảm giác thời trang, được nhiều người sử dụng để khoe đường cong ấn tượng của cơ thể. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm da dễ bị khô và thiếu nước do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường nóng ẩm. Để duy trì làn da căng mịn cần lưu ý 5 tips chăm sóc dưới đây.

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.