Làm đẹp

Cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả lên tới 90% ai cũng nên biết

Thứ bảy, 12/11/2022, 13:38 PM

(NSMT) - Mụn ẩn là loại mụn dưới da, rất khó nhận biết vì ít gây sưng, viêm. Vì thế mà việc điều trị khá khó khăn. Mặt khác, chữa trị không đúng cách còn có thể để lại hậu quả xấu cho làn da.

Nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn dưới da

Hàng ngày da mặt bạn tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn có ở khắp mọi nơi mà mắt thường khó có thể nhìn thấy, những bụi bẩn này cùng với lớp trang điểm nếu không được tẩy trang sạch sẽ tích tụ dưới da là nguyên nhân chính gây nên mụn ẩn.

z3874653177398_ef7b627a5ffc90209ac28c001855d682

Nguyên tắc để điều trị mụn ẩn hiệu quả

Vệ sinh da mặt đúng cách

Vệ sinh da mặt là bước chăm sóc da cơ bản, và cũng là cách trị mụn ẩn đơn giản. hữu hiệu nhất. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, chất bẩn bám trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngăn cản vi khuẩn cư trú và xâm nhập gây nên mụn. Bạn có thể vệ sinh da mặt bằng nước mát kết hợp với sữa rửa mặt. Chú ý nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mình, tránh gây kích ứng.

z3874653179001_4f05db92ace5a2d187e43bf2236cbee8

Việc tẩy trang cũng có vai trò quan trọng giống như vệ sinh da mặt. Bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy trang để giúp tẩy sạch mỹ phẩm, bụi bặm trên da.

Vệ sinh da đơn thuần không thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết trên và sâu trong da. Vì thế bạn cần tẩy tế bào chết đều đặn 2 - 3 lần/tuần để giúp khơi thông lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, giúp da thông thoáng và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất khi sử dụng các sản phẩm trị mụn hơn.

Sử dụng nước ấm xông hơiĐiều này khiến cho các lỗ chân lông được dãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Dưỡng ẩm cho da

z3874653189095_bf847f67c66caf5c44dbb85377e37863

Da khi được cung cấp ẩm sẽ trở nên mịn màng, thúc đẩy trao đổi chất và đào thải mụn dưới da. Cung cấp ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước hoặc sử dụng các sản phẩm xịt khoáng, kem dưỡng ẩm,…

Cách điều trị mụn ẩn tại nhà 

Xông hơi với nước trà xanh

Xông hơi sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, làm cho bụi bẩn và dầu thừa thoát ra khỏi ra theo tuyến mồ hôi. Trà xanh có tính oxy hóa và kháng khuẩn cao, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, loại bỏ mụn ẩn và làm da trắng sáng hơn.

Lá trà xanh rửa sạch, đun sôi với nước và đổ ra chậu. Rửa mặt sạch, sau đó xông mặt vào thau nước trà xanh trong 15 phút. Dùng một tấm khăn phủ kín đầu để hơi nước không thoát ra ngoài.

Sau khi xông hơi, tiến hành lấy nhân mụn bằng cây nặn mụn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ lòng trắng trứng chanh tươi

z3874653178718_7d4f4321fe66f71755d4fa526505a4c1

Chanh tươi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ giúp giảm lượng dầu nhờn cho da, giúp da dần giảm mụn. Lấy hỗn hợp chanh và lòng trứng bôi đều lên mặt đê 15-20 phút rửa sạch lại với nước ấm giúp da giảm mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng nha đam

Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cho da, làm cho da mềm mại và mịn màng, nha đam còn chứa các chất kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và hấp thụ dầu thừa, ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông- nguyên nhân hình thành mụn ẩn.

z3874653172771_af29fa4a79b7612df42e59937472596a

Lấy nha đam tươi, gọt vỏ hoặc giã nát thành gel. Thoa đều gel nha đam lên vùng da đã làm sạch, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn ẩn biến mất.

Trị mụn bằng nước rau diếp cá

Rau diếp cá đem giã nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt để thoa lên những vùng da bị mụn ẩn là cách làm đơn giản, dễ dàng giúp đẩy nhân mụn ra ngoài nhanh chóng.

Rau diếp cá đem nhặt lấy phần lá và cọng non rồi đem rửa sạch, để ráo nước. Cho lá diếp cá vào máy xay để xay nhuyễn, thêm một chút nước rồi lọc lấy phần nước cốt và bỏ bã.

Vệ sinh vùng da mặt rồi lấy bông thấm nước rau diếp cá và thoa đều lên da mặt. Giữ nguyên trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Kiên trì thực hiện trong nhiều ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Hoàng Ly (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn và đặc biệt căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng mùa hè.

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả

Say nắng là hiện tượng thường xuyên xảy ra trong những ngày hè, xuất hiện các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt... thậm chí tử vong nếu không có biện pháp phòng ngừa đúng cách.

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ

Mọi dấu hiệu của sự lão hóa đều là vết tích của thời gian. Tuổi tác sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết được 7 bí quyết trẻ đẹp dưới đây.

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?

Vào những ngày nắng nóng, áo chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều người khi di chuyển ngoài trời. Vì thế, cần lựa chọn áo phù hợp và chống tia UV hiệu quả.

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên

Xịt khoáng đem lại nhiều công dụng tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp, cân bằng độ ẩm ngay tức thì... Tuy nhiên đến 80% chị em bỏ qua bước làm đẹp này.

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè

Mùa hè không thể thiếu những chuyến đi xa, tuy nhiên da dễ bị kích ứng hoặc bắt nắng do thay đổi môi trường đột ngột và tác động khác bên ngoài. Vì vậy, mặt nạ giấy chính là bí quyết giúp làn da căng mọng, tràn đầy sức sống xuyên suốt chuyến du lịch.

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc

Mái tóc liên quan trực tiếp đến sức khỏe da đầu, chúng ta có thể coi da đầu của mình giống như mảnh đất của một trang trại, nơi đất xấu sẽ ảnh hưởng đến cây trồng ở đó. Viêm trên da đầu cũng có thể làm tổn thương tóc của bạn.