Sống khỏe

7 động tác yoga đơn giản giảm đau lưng hiệu quả cho chị em văn phòng

Thứ hai, 24/10/2022, 15:10 PM

(NSMT) - Đối với dân văn phòng, cả ngày ngồi làm việc với bàn giấy, máy tính nhiều chắc chắn sẽ rất dễ bị căng cơ, đau khớp vai, cổ, gáy và lưng... Vì vậy, cần bỏ túi một số động tác yoga này để giúp khắc phục tình trạng trên.

Công việc văn phòng khiến bạn cuốn vào vòng xoáy công việc và ít có thời gian luyện tập. Mặc dù vậy, khi bị căng thẳng, mệt mỏi bạn cố gắng dành chút thời giam để tập ngay các bài tập yoga để thư giãn, đồng thời giúp làm giảm đau vai cổ gáy và lưng hiệu quả.

Tư thế chim bồ câu (Eka Pada Rajakapotasana)

Tư thế chim bồ câu làm giảm đau lưng, mở rộng các cơ như cơ xương chậu, mở rộng háng, mở rộng cơ hông. Tư thế chim bồ câu không gây sức nặng với cơ lưng nên hạn chế đau lưng, cải thiện độ dẻo của lưng dưới. Bên cạnh đó, Pigeon Pose còn mở hông và giải phóng những cảm xúc tiêu cực và năng lượng không mong muốn lưu trữ trong cơ thể của bạn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tư thế cái cung (Dhanurasana)

Tư thế cái cung mang lại sự đàn hồi, dẻo dai cho vùng lưng và các khớp ở lưng không bị tê cứng. Dhanurasana nhằm tăng cường hoạt động của các cơ vùng lưng và hoạt động của các cơ này linh hoạt hơn, làm giãn xương sống, các cơ, dây chằng và dây thần kinh có độ đàn hồi, độ dẻo dai tốt hơn. Ngoài ra, tư thế này phòng ngừa đau thắt lưng dưới.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tư thế yoga đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ là tư thế tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi và thư giãn. Luyện tập tư thế này giúp bạn làm giảm căng thẳng cũng như áp lực đối với cơ thể. Bài tập yoga chữa đau thắt lưng này khá phổ biến, đặc biệt đối với người bị thoái hóa cột sống. Bên cạnh những tác động vào vùng lưng bị đau, tư thế này còn giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tư thế yoga cây cầu

Tư thế cây cầu giúp kích hoạt cơ mông và cơ bụng, giúp hỗ trợ cột sống và cải thiện tình trạng đau lưng dưới. Khi bạn để hai tay dưới sàn, tư thế này còn hỗ trợ làm giãn lưng và cổ bạn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện: Bạn nằm ngửa và 2 bàn chân mở rộng bằng vai.

Ấn mạnh lòng bàn chân xuống đất và nâng mông lên khỏi mặt đất.

Khép 2 tay lại sau lưng và ấn xuống sàn trong khi bạn mở rộng phần ngực.

Bạn tưởng tượng đang kéo 2 gót chân về hướng 2 vai để căng cơ đùi sau.

Giữ 8-10 nhịp thở, sau đó lặp lại.

Tư thế yoga ngẩng đầu

Tư thế này giúp kéo giãn lưng dưới và cột sống, đồng thời giải phóng năng lượng trong cơ thể. Tư thế này còn giúp cột sống bạn linh hoạt và tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện: Bạn bắt đầu bằng cách nằm úp mặt xuống sàn, tay đặt trước ngực.

Sau đó, bạn lấy tay đẩy cơ thể lên khỏi mặt đất, đẩy đến khi thẳng tay và phần hông bạn được nâng lên khỏi mặt sàn.

Trong khi đẩy cơ thể lên, bạn hít một hơi thật sâu và giữ tư thế này từ 15 đến 30 giây.

Tư thế đứng gập người về trước

Tập luyện tư thế này là cách hiệu quả để làm giảm áp lực lên toàn bộ phần lưng của bạn. Đồng thời, đây còn là tư thế giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện: Đứng thẳng người, hai bàn chân đặt chắc chắn trên mặt đất.

Tiếp theo, bạn từ từ gập phần thân trên xuống và cảm giác phần lưng bạn được kéo giãn và áp lực tan biến.

Trong khi thực hiện động tác, tay bên này của bạn nắm lấy khuỷu tay còn lại, giữ tư thế này trong ít nhất 1 phút.

Tư thế yoga tấm ván

Đây là tư thế giúp tăng cường sức mạnh phần cơ bụng, cơ bụng yếu cũng là một nguyên nhân gây đau lưng. Tập luyện tư thế tấm ván từ 30 giây tới 1 phút mỗi ngày sẽ xây dựng cơ bụng khỏe mạnh và giảm áp lực cho lưng bạn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện: Từ tư thế bò, duỗi thẳng hai chân ra phía sau, ngón chân chạm đất và nâng gót chân lên. Trượt 2 gót về phía sau đến khi bạn thấy cơ thể như một khối thống nhất từ đầu đến chân.

Vai và tay là một đường thẳng. Tránh võng lưng vì sẽ gây đau lưng.

Siết các cơ bụng, kéo hai vai xuống và xa khỏi 2 tai, giữ lưng thẳng và hít thở sâu trong 30 giây tới 1 phút. Nếu bạn cảm thấy đau lưng dưới, hãy nghỉ ngơi và tiếp tục lại sau.

Hoàng Ly (T/H)  
3 quy tắc

3 quy tắc "vàng" giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả

Chìa khóa để giảm cân lành mạnh là tập thể dục chăm chỉ và đều đặn. Biết những gì tốt nhất cho cơ thể và thực hiện kết hợp các bài tập một cách nghiêm túc.

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Cần tầm soát Thalassemia trước khi kết hôn

Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị.

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

Rận mi chi chít trên mắt bé gái 5 tuổi

(NSMT) - Ngày 8/5, đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, vào lúc 22h00 tối ngày 5/5, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhi H.B.H (5 tuổi, ngụ tại Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng rận mi chi chít trên mi mắt. Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa mi mắt dữ dội, Bác sĩ bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ với tinh thần bệnh nhân là trung tâm đã tiếp nhận và điều trị kịp thời ngay trong đêm.

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?

Dưa hấu và dưa lưới ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ khi một số lợi ích của 2 loại dưa này có thể kể đến như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch,... và cả 2 cùng được nhiều người lựa chọn trong mùa hè.

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong, trong khi đó, giới hạn chịu nhiệt của con người không cao.

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

Mùa hè là thời điểm da dễ bị khô và thiếu nước do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường nóng ẩm. Để duy trì làn da căng mịn cần lưu ý 5 tips chăm sóc dưới đây.

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm vào việc giảm cân ngẫu nhiên của mình.