Bất động sản

Cần Thơ ban hành khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư

Thứ ba, 05/04/2022, 10:18 AM

(NSMT) - UBND TP Cần Thơ vừa có Quyết định số 12 về việc ban hành khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố, khung giá này được áp dụng từ ngày 15/4/2022.

Theo đó, khung giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư áp dụng cho các trường hợp thu phí quản lý, vận hành nhà chung cư thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP Cần Thơ theo quy định tại Điều 106 Luật Nhà ở.

Đồng thời, khung giá này làm cơ sở để các bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở hoặc trong trường hợp có tranh chấp về giá dịch vụ giữa đơn vị quản lý, vận hành nhà chung cư với chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

Trường hợp không thỏa thuận được giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư giữa các chủ thể thì áp dụng mức giá trong khung giá dịch vụ tại quyết định này.

Khung giá dịch vụ theo quyết định này không áp dụng với các trường hợp nhà chung cư xã hội chỉ để học sinh, sinh viên và công nhân ở theo hình thức tập thể nhiều người trong một phòng; đã thống nhất về giá dịch vụ quản lý tại Hội nghị nhà chung cư; đã có thỏa thuận chung về giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư trong hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua căn hộ.

Tòa nhà Tây Nguyên Plaza

Tòa nhà Tây Nguyên Plaza

Cụ thể, Nhà chung cư có thang máy thì mức giá tối thiểu là 8.992 đồng/m2/tháng; mức giá tối đa là 14.992 đồng/m2/tháng.

Nhà chung cư không có thang máy thì giá tối thiểu là 4.188 đồng/m2/tháng; mức giá tối đa là 6.533 đồng/m2/tháng.

Trường hợp sau khi tính tổng chi phí dịch vụ quản lý vận hành hàng tháng (áp dụng giá tối thiểu) nếu tổng chi phí nhỏ hơn 10 triệu đồng/chung cư thì được tính tổng chi phí là 10 triệu đồng/chung cư.

Mức giá trên chưa tính đến các khoản thu được từ kinh doanh dịch vụ của nhà chung cư như chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu, năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và các chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người sử dụng nhà.

Mức giá trên chưa có các dịch vụ gia tăng như tắm hơi, bể bơi, Internet, sân tennis, truyền hình cáp hoặc các dịch vụ gia tăng khác.

Đối với các chung cư cũ thuộc sở hữu nhà nước đã được cải tạo, xây dựng lại, mức giá trên chưa tính đến các chi phí của đơn vị quản lý, vận hành gồm thực hiện thu tiền thuê nhà, quản lý đối tượng thuê nhà, quản lý, thực hiện các nhiệm vụ quản lý khác đối với tài sản là nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định pháp luật.

Ngọc Phạm  
Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

Cần Thơ sắp có căn hộ thông minh

(NSMT) - Từ thành công toà tháp đầu tiên, thị trường “đồn thổi” về những ưu điểm vượt trội tại toà tháp mới của Cara River Park – toà tháp Luxury Tower, nhất là khi toà tháp mới còn ứng dụng công nghệ và có tầm nhìn hướng về sông đắt giá. Luxury Tower đang khiến thị trường miền Tây “đứng ngồi không yên” khi ngóng chờ thông tin chính thức.

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

Nhiều tín hiệu khả quan cho Bất động sản Tây Nam bộ

(NSMT) - Hiệp hội Bất động sản thành phố Cần Thơ vừa phối hợp với Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị “Bất động sản Tây Nam bộ năm 2024” với chủ đề “Đón cơ hội trong vận hội mới”.

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Dương Tấn Hải và bà Võ Ngọc Diệp giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025

(NSMT) - Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ đã tổ chức họp mặt bất thường để thông qua Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 - Kế hoạch hoạt động năm 2024 và thông qua việc kiện toàn bộ máy nhân sự năm 2024.

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

Cần Thơ: Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu có quy mô 18 hố

(NSMT) - Sáng ngày 25/12, tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

(NSMT) - Ngày 10/12, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1

Sau một thời gian gấp rút triển khai và đẩy nhanh tiến độ, cuối tháng 10/2023, Tập đoàn T&T Group đã chính thức khánh thành giai đoạn 1 của 2 dự án: khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp T&T City Millennia tại Long An và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại An Giang. Đây là 2 dự án BĐS được đánh giá có quy mô lớn tại ĐBSCL và là công trình trọng điểm hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group.

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

600 triệu có sở hữu được nhà có hồ bơi tại TP Cần Thơ?

(NSMT) - Với mức tài chính từ 600 triệu có thể sở hữu nhà có hồ bơi, sân chơi rộng thoáng, bãi đậu xe ô tô… tại trung tâm TP Cần Thơ từng là một thách thức, nay đã tìm được đáp án.