Nhịp sống

Cần Thơ: Hội nghị Phòng ngừa và ứng phó với thảm họa năm 2023

Thứ bảy, 22/04/2023, 18:10 PM

(NSMT) - Ngày 22/4 tại TP Cần Thơ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị Phòng ngừa và ứng phó với thảm họa năm 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai; Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế; Hội Chữ thập đỏ Mỹ; Hội Chữ thập đỏ Myanmar; các đối tác quốc tế trong và ngoài nước; đại diện các doanh nghiệp; đại diện Hội Chữ thập đỏ 63 tỉnh, thành...

Tổng giá trị hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng năm 2022 đến nay đạt gần 115 tỷ đồng.

Tổng giá trị hoạt động phòng ngừa, ứng phó thiên tai, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng năm 2022 đến nay đạt gần 115 tỷ đồng.

Đây là dịp để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đại biểu đánh giá, tổng kết, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những chương trình, mô hình hay, công tác điều phối, phối hợp trong phòng ngừa, ứng phó thảm họa, dịch bệnh năm 2022. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các cấp Hội rà soát, chuẩn bị các nguồn lực; vận động nguồn lực từ các đối tác trong và ngoài phong trào để có thể chủ động trong các hoạt động cả giai đoạn phòng ngừa và ứng phó.

Năm 2022, Hội đã triển khai các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 4, bão số 5 tại các tỉnh miền Trung Hội, trong đó triển khai nguồn cứu trợ trên 26 tỷ đồng, từ nguồn tài trợ của Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Quỹ Coca Cola, Công ty TNHH Bảo hiểm Sunlife, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential.

Hội đã trao tặng 17.167 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân tại 19 tỉnh, thành; trao tặng 1.960 lá cờ Tổ quốc và 2.960 túi sơ cấp cứu cho các tàu thuyền tại 14 tỉnh, thành; hỗ trợ xây dựng 348 nhà an toàn cho 348 hộ ngư dân tại 13 tỉnh; tổ chức 78 khóa truyền thông về sơ cấp cứu và phổ biến pháp luật liên quan cho 3.900 ngư dân; hỗ trợ sinh kế cho ngư dân nghèo, khó khăn tại 11 tỉnh, thành...

f265af59b83b67653e2a

Đầu năm 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ban hành Lời kêu gọi trong nuớc để ủng hộ nhân dân 02 nước Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và sẻ chia tấm lòng, tình cảm của nhân dân Việt Nam.

Tính đến ngày 17/4/2023, qua hệ thống Hội đã vận động tiền và hàng trị giá trên 16 tỷ đồng, đã chuyển 01 chuyến hàng và 200.000 đô la Mỹ (mỗi nước 100.000 đô-la Mỹ) để kịp thời hỗ trợ nước bạn khắc phục khó khăn ban đầu, phối hợp với Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ vận động hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish airline) vận chuyển miễn phí 300 chăn ấm tới vùng Adana để hỗ trợ người dân vùng bị nạn và đang làm các thủ tục chuyển tiếp 200.000 đô la Mỹ cho mỗi quốc gia 100.000 đô la Mỹ. Truớc diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong quý I/2022, các cấp Hội tăng cuờng triển khai các hoạt động ứng phó với dịch bệnh; phân bố các nguồn tiền và hàng hóa do đối tác tài trợ để hỗ trợ trang thiết bị phòng dịch và cung cấp nhu yếu phẩm cho nguời dân.

Toàn hệ thống Hội đã tổ chức hơn 1.200 buổi truyền thông cho trên 181.000 lượt người; cấp phát trên 325.000 khẩu trang, 5.700 bánh xà phòng/dung dịch rửa tay, 6.400 bộ quần áo bảo hộ phòng dịch, các nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt cho các điểm cách ly tập trung, cơ sở y tế và người dân tại cộng đồng...

Để sẵn sàng phòng ngừa, ứng phó thảm họa, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng năm 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục chủ động triển khai các hoạt động trước thiên tai, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng; Hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng các quy trình hướng dẫn thực hiện hoạt động cứu trợ khẩn cấp, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh.

Bên cạnh đó, thực hiện chế độ ứng trực, thông tin, báo cáo kịp thời và sử dụng linh hoạt các lực lượng tham gia công tác cứu trợ khẩn cấp; Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, dịch bệnh và sự cố nghiêm trọng; Nâng cao hiệu quả công tác vận động nguồn lực cứu trợ.

Thành Hải  
Nước ngọt nghĩa tình

Nước ngọt nghĩa tình

(NSMT) - Thời gian qua, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc canh tác nông nghiệp và cuộc sống của người dân ở Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh duyên hải của đồng bằng.

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn với các em thiếu nhi, Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà" nhằm giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường.

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).