Văn hóa

Cần Thơ: Huyện Phong Điền 6 tháng đầu năm 2023 tốc độ thu ngân sách đạt trên 72% kế hoạch cả năm

Thứ ba, 20/06/2023, 07:53 AM

(NSMT) - Ngày 19/6, Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền đã tổ chức họp mặt những người làm báo trên địa bàn TP Cần Thơ nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Đến dự buổi họp mặt có: ông Đào Ngọc Chi - Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Phong Điền; các ông, bà trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, các xã, thị trấn…cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên; các báo, đài, tạp chí…trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lê Hoàng Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã đọc diễn văn chúc mừng, ôn lại 98 năm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam bắt nguồn từ ngày lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập ra tờ báo Thanh niên để giương cao ngọn cờ cách mạng, phản ảnh ý chí và khát vọng của dân tộc Việt Nam. Đồng thời khẳng định rằng trong tiến trình phát triển đất nước nói chung, huyện Phong Điền TP Cần Thơ nói riêng có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ những người làm báo.

Ông Lê Hoàng Dũng- Phó Chủ tịch UBND đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang và chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Dũng- Phó Chủ tịch UBND đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang và chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Phong Điền tiếp tục tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đúng hướng, xây dựng nền nông nghiệp chất lượng cao gắn với phát triển du lịch sinh thái; xây dựng thương hiệu trái cây “mỗi xã một sản phẩm”; tiếp tục xây dựng xã Mỹ Khánh nông thôn mới kiểu mẫu và huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tình hình sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của huyện Phong Điền 6 tháng đầu năm tăng trưởng ổn định với tổng giá trị sản phẩm là 494 tỉ đồng, đạt 51% kế hoạch năm; tổng mức bán lẻ và doanh thu các loại hình dịch vụ là 2.980 tỉ đồng, đạt 68,47% kế hoạch năm; thu ngân sách được 82,4/113 tỉ đồng, đạt 72,9% so với kế hoạch năm. Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện có 65 điểm tham quan, du lịch trong 06 tháng đầu năm 2023 đã thu hút được 919.500 lượt du khách với tổng doanh thu ước khoảng 285 tỉ đồng.

Cùng với đà phát triển của nền kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư đúng mức để từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân huyện nhà. Mạng lưới trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, hiện nay toàn huyện có 32/35 trường học đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống giao thông nông thôn, trạm y tế, trạm cung cấp nước sạch,… được đầu tư đồng bộ, kịp thời để phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội như: chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo,… cũng được đặc biệt chú trọng theo đúng tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phóng viên Báo Tuổi Trẻ đóng góp ý kiến cho lãnh đạo huyện Phong Điền.

Phóng viên Báo Tuổi Trẻ đóng góp ý kiến cho lãnh đạo huyện Phong Điền.

“Đạt được những thành quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, phải kể đến sự đóng góp rất tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều sản phẩm, tin, bài sâu sắc; kịp thời phản ảnh các vấn đề chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thúc đẩy tinh thần thi đua hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phong Điền. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền tôi xin gửi đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên cùng đại diện các cơ quan báo chí trung ương, thành phố và huyện lời cảm ơn chân thành từ sự đóng góp rất thiết thực của các đồng chí cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện trong thời gian qua cũng như thời gian tới” - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khẳng định.

Trong không khí ấm cúng, thân mật của buổi họp mặt, đội ngũ những người làm báo đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi tác nghiệp trên địa bàn huyện Phong Điền. Đồng thời cũng có những góp ý chân thành, thẳng thắn với lãnh đạo trong việc xây dựng huyện Phong Điền theo hướng “Thương mại, dịch vụ, du lịch - nông nghiệp chất lượng cao - công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp”.

Thụy Vũ  
Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tâm sự của cha ngày con tròn 18

Tuổi 18, chỉ mong con gái của cha vẫn đủ bản lĩnh, tự tin khi bước vào môi trường mới và vẫn luôn có chí hướng, có tinh thần cầu tiến. Đó là những tâm sự, mong mỏi của một người làm cha gửi con gái yêu.

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Thư gửi con gái ngày sinh nhật

Ngạn ngữ có câu "không ai hiểu con bằng cha”. Hơn ai hết ba hiểu con gái mình. Dù xuất giá theo chồng, toàn tâm toàn ý chăm lo cho trọn chữ "dâu hiền" nhưng trong mắt con vẫn ánh lên niềm hạnh phúc mỗi khi ai đó gọi Nga Nghi. Chỉ vậy thôi với ba đó cũng là niềm hạnh phúc vô bờ con à.

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

Bệnh tiểu đường và các nguy cơ khôn lường với sức khoẻ

(NSMT) - Vừa qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều phối hợp Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hành trình sức khỏe và hạnh phúc" cho gần 120 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Ninh Kiều.

"Thủ lĩnh" Misa: "Cha dạy tôi đừng bao giờ giúp đỡ người khác mà trông chờ trả ơn"

“Con giúp người này thì người khác sẽ giúp con, đừng bao giờ giúp đỡ ai mà trông chờ người đó phải trả ơn con” – Đó là bài học của cha đã theo chị Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc công ty phần mềm MISA suốt chặng đường thành công của mình.

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân dạy “Nghèo củi, giàu bể nước”. Ý nghĩa câu nói này có thể giúp chúng ta khám phá ra cách tích lũy tài lộc trong gia đình.