Văn hóa

Cần Thơ: Khai mạc hội thi Hoạt động Tuyên truyền lưu động

Thứ ba, 09/08/2022, 08:33 AM

(NSMT) - Tối ngày 8/8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ đã tổ chức khai mạc hội thi “Hoạt động Tuyên truyền lưu động TP. Cần Thơ” lần thứ 42 năm 2022. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12/8, tại Công viên Bến Ninh Kiều và các cụm quận, huyện của TP. Cần Thơ.

Tham dự hội thi Hoạt động Tuyên truyền lưu động thành phố Cần Thơ lần thứ 42 năm 2022 có hơn 250 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 09 đội Tuyên truyền lưu động của các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Ông Phan Văn Thép - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Phó ban tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Ông Phan Văn Thép - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Phó ban tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Bà Đào Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ khai mạc hội thi.

Bà Đào Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ khai mạc hội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm kịp thời tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ; Kế hoạch số 61/KH-UBND, ngày 17/3/2021 của Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ về xây dựng người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái Hào hiệp – Thanh lịch”, đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa TP. Cần Thơ đến năm 2030, giai đoạn 2021 - 2025.

Empty
Empty

Qua đó, tiếp tục thực hiện mục tiêu “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền lưu động”, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của ngành là tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến Nhân dân, thực hiện tốt vai trò là cầu nối quan trọng giúp thắt chặt ý Đảng lòng dân, đưa các nghị quyết của Đảng và địa phương vào cuộc sống, thông qua nhiều phương thức tổ chức hoạt động phong phú và đa dạng. Tạo điều kiện để lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận, huyện; tác giả, đạo diễn, diễn viên, tuyên truyền viên, thuyết minh viên của các Đội Tuyên truyền lưu động quận, huyện gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của các đội tuyên truyền lưu động trong toàn hệ thống. Đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố mới, thúc đẩy phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết: “Thông qua hội thi, nhằm đánh giá đúng thực chất, để kịp thờitìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả từ nội dung lẫn hình thức của các loại hình hoạt động tuyên truyền lưu động. Đặc biệt những năm gần đây, ngành còn quan tâm chỉ đạo và khơi dậy hoạt động văn nghệ quần chúng cấp xã, phường, thị trấn, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ và biểu diễn văn hóa nghệ thuật của quần chúng Nhân dân trên địa bàn thành phố. Với ý nghĩa đó, tôi đề nghị đối với ban tổ chức: tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, kịp thời hỗ trợ các đội thi nếu có yêu cầu; thực hiện tốt công tác lễ tân, hậu cần. Ban Giám khảo: làm việc trên tinh thần công tâm, khách quan, chọn ra những phần thi, những kịch bản hay, tiết mục thi diễn xuất sắc để trao khen thưởng và trao giải. Các đơn vị thi diễn: tập trung thể hiện tốt các kỹ năng biểu diễn, trên tinh thần giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và dự xem cổ vũ nhiệt tình cho phần thi diễn của các đội bạn. Với sự nổ lực chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức; sự công tâm, khách quan của ban giám khảo; sự nhiệt tình, tâm huyết, thể hiện hết những kỹ năng chuyên môn của các đội thi, tôi tin tưởng rằng, hội thi của chúng ta sẽ thành công tốt đẹp.”

Empty
Empty
Empty
Empty
Trung Phạm  
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down

Trở thành cha mẹ luôn là hành trình thật thiêng liêng, hạnh phúc nhưng cũng đầy gian nan. Khoảnh khắc con đến thế gian, niềm hy vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thật khỏe mạnh, bình an. Thế nhưng với nhiều bậc làm cha mẹ, điều đó lại trở thành mong ước không hề đơn giản.

“Nữ tướng” trong mắt bố

“Nữ tướng” trong mắt bố

Niềm vui và tự hào trào dâng trong lòng tôi khi nghĩ về hai con gái Thuý và Vân. Các con đã không chỉ thành đạt trong sự nghiệp mà còn giữ tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?

Cổ nhân dạy “Nghèo củi, giàu bể nước”. Ý nghĩa câu nói này có thể giúp chúng ta khám phá ra cách tích lũy tài lộc trong gia đình.

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng

Tác giả Nguyễn Thị Thương kể, cha cô sợ con gái học nhiều ế chồng nhưng kỳ thực trên chiếc xe đạp cà tàng ông đã mang cho con gái từng cơm nắm, bơ gạo, dăm ba quả trứng và "không cho phép" con được bỏ bất cứ cuộc thi nào.

“Đồng vợ, đồng chồng...”

“Đồng vợ, đồng chồng...”

(NSMT) - Ðể xây dựng gia đình hạnh phúc, cần có sự vun đắp, phối hợp ăn ý của các thành viên trong nhà. Ði làm kiếm tiền, tạo dựng kinh tế hay ở nhà nội trợ, nuôi dạy con cái… đều quan trọng như nhau. Nhiều cặp vợ chồng thấu hiểu vai trò của bạn đời nên cư xử khéo léo, trân trọng, song cũng không ít trường hợp xem nhẹ “người ở nhà”, dẫn đến sứt mẻ tình cảm…

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - Tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ

(NSMT) – Đến với Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, du khách sẽ cảm thấy hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ đang được trưng bày tại đây. Bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, bố cục hình tròn, dài 132m, cao 20,5m, đường kính 42m; tổng diện tích là 3.225m².

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

Sinh viên cần cảnh giác các hội nhóm tụ tập đua xe

(NSMT) - Trong bối cảnh tình hình giao thông ngày càng phức tạp, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chuyên đề về an toàn giao thông dành riêng cho sinh viên vào ngày 03/5.