Nhịp sống

Cần Thơ kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ ba, 05/07/2022, 20:51 PM

(NSMT) - Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 TP. Cần Thơ vừa thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đoàn số 1 do ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ làm trưởng đoàn đến kiểm tra các điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều; Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng và Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch thường trực UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch thường trực UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch thường trực UBND,Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quận Ninh Kiều cho biết: “Hiện công tác chuẩn bị các điều kiện thi cũng như công tác phối hợp chặt chẽ với các điểm thi và ngành chức năng địa phương đảm bảo an toàn, trật tự an ninh đã hoàn tất. Quận sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thi quận sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và kết hợp kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn quận”.

Ông Võ Hồng Lam - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Võ Hồng Lam - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều.

Theo ông Võ Hồng Lam - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều thông tin : “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trên địa bàn quận Ninh Kiều có 7 điểm thi với 143 phòng thi. Ngay sau nhận được kế hoạch và phương án tổ chức thi, Ban chỉ đạo thi quận xây dựng ngay kế hoạch và phân công cụ thể từng đơn vị. Trong đó, ngành y tế địa phương đã chủ động các phương án kiểm tra và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu vực thi; Lên phương án và chủ động chuẩn bị cơ số thuốc dự phòng khi có dịch bệnh xảy ra. Ngoài ra, ngành công an cũng phối hợp chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đặc biệt là cử lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ khu vực bảo quản đề thi và vận chuyển bài thi sau khi kết thúc thi”.

Cô Cao Thị Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều cho biết: “Điểm thi có 429 thí sinh dự thi với 19 phòng thi chính thức, 4 phòng thi dự phòng. Mỗi phòng thi đảm bảo 24 bàn ghế cho thí sinh, sắp xếp đúng khoảng cách quy định. Các phòng không phục vụ kỳ thi đã thực hiện niêm phong trước ngày 1/7. Riêng các phòng còn đang sử dụng để làm việc sẽ niêm phong vào cuối ngày 4/7. Điểm thi cũng bố trí phòng bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi đảm bảo an toàn, cách biệt. Cái phòng để vật dụng cho thí sinh đến thời điểm này đã đảm bảo đúng theo quy chế. Nhà trường sử dụng hội trường, hội trường rất là rộng, trên lầu hội trường thì không có phòng thi; cũng đã thử nhận diện bluetooth và thấy không nhận diện được nữa nên thấy đảm bảo; đo khoảng cách thì khoảng cách với phòng gần nhất cũng 25m và xa nhất là hơn 40m”.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ kiểm tra tủ thuốc y tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng.

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ kiểm tra tủ thuốc y tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, quận Cái Răng.

Học sinh dò danh sách dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền.

Học sinh dò danh sách dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Phong Điền.

Cô Nguyễn Thị Uyên Thúy – Hiệu trưởng Trường THPT FPT, quận Ninh Kiều cho biết: “Trường có 378 thí sinh đăng ký dự thi, có 16 phòng thi, 2 phòng chờ, 6 phòng dự phòng, 1 phòng cách ly y tế. Ban Giám hiệu nhà trường đã chuẩn bị nhằm tổ chức kì thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và các hướng dẫn của Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho kì thi, các thành viên trong trường nắm vững quy chế coi thi và thực hiện tốt các phần việc được phân công. An ninh chính trị tại điểm thi được đảm bảo tốt, an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, thí sinh được quan tâm hướng dẫn thực hiện tốt quy định của kì thi, tạo tâm lí nhẹ nhàng, thoải mái khi làm bài thi. Trước đó, nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi nhà trường đã tổ chức ôn tập cho học sinh; học tập quy chế, quy định và triển khai các văn bản liên quan đến kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Đảm bảo cơ sở vật chất cho điểm thi. Dự kiến phương án xử lí các tình huống bất thường như Giả định mất an ninh trật tự ngay cổng trường, Giả định có sự cố mất điện, Giả định có cháy nổ, Giả định có thí sinh có biểu hiện ho, sốt khi đang làm bài thi.”

Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết: “Các trường ôn thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện đều miễn, giảm học phí đối với học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Quá trình dạy học, các trường cũng nắm bắt tình hình cụ thể từng học sinh để có hướng giúp đỡ, hỗ trợ thích hợp. Đối với những thí sinh bị cách trở giao thông, ở xa địa điểm thi sẽ được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ đưa đi đón về. Việc đảm bảo cho các em khó khăn về kinh tế đến điểm thi thì chúng tôi cũng đã cử lực lượng đoàn thanh niên hỗ trợ về các suất ăn sáng, nước uống cho các em. Các ngày thi mà có thi buổi chiều thì các trường cũng đã chuẩn bị suất ăn miễn phí nếu các em có nhu cầu đăng ký, làm sao tạo điều kiện tối đa cho các em đi thi đảm bảo đúng giờ và đạt chất lượng”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ, Kỳ thi THPT năm 2022, toàn thành phố có 12.244 thí sinh đăng ký dự thi, tăng nhẹ so với năm 2021. Trong đó, thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục phổ thông là 10.421; hệ giáo dục thường xuyên là 837; thí sinh tự do là 986. Song song với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, việc chăm lo sức khỏe, tinh thần cho thí sinh dự thi cũng được ngành giáo dục TP. Cần Thơ quan tâm đẩy mạnh. Các cấp hội khuyến học thành phố đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp Quỹ khuyến học, khuyến tài; từ nguồn này, thành phố trao học bổng “Tiếp sức mùa thi” mỗi suất 1 triệu đồng cho 132 học sinh lớp 12 vượt khó, học tốt. Bên cạnh đó, một số trường THPT trên địa bàn đã vận động xã hội hóa tổ chức nấu ăn cho học sinh trong thời gian ôn thi. Nổi bật trong tháng 6 vừa qua, các trường như THPT Trung An, huyện Cờ Ðỏ vận động khoảng 70 triệu đồng; THPT Thới Lai vận động hơn 30 triệu đồng và gạo để tổ chức nấu cơm trưa miễn phí cho học sinh lớp 12 khi ôn thi tốt nghiệp. Kỳ thi này tại TP. Cần Thơ có một trường hợp thí sinh được miễn thi do khuyết tật nặng, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy bị gãy tay phải Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản báo cáo và hiện đã nhận đủ các thiết bị hỗ trợ thí sinh này làm bài thi gồm máy quay và máy ghi âm.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ chia sẻ: “ Thực hiện kế hoạch của ban chỉ đạo của thành phố về kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố, vừa qua Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tham mưu cho ban chỉ đạo kiểm tra các cơ sở giáo dục, các điểm thi trên địa bàn của thành phố. Năm nay thành phố tổ chức 25 điểm thi và 529 phòng thi, phòng chờ theo quy chế thi hành đảm bảo cho kỳ thi tổ chức trên địa bàn của thành phố đúng theo nội quy, quy chế. Qua kiểm tra các trường THPT trên địa bàn cũng như là các điểm thi chúng tôi nhận thấy công tác chuẩn bị đến thời điểm này đảm bảo được theo yêu cầu của ban chỉ đạo, cũng như đối với quy chế thi. Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các trang thiết bị, công tác tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, tập huấn về công tác thanh tra thi, công tác coi thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai thực hiện và đã hướng dẫn đúng theo cái quy định, để đảm bảo cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, nhân viên phục vụ cho kỳ thi được tập huấn các nội dung về chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ của mình trong kỳ thi. Qua kiểm tra thì chúng tôi cũng có lưu ý nhắc thêm đối với các trường ở trên địa bàn, cũng như là các điểm thi tổ chức bố trí các điểm thi và phòng thi đảm bảo được các yếu tố sáng, xanh, sạch đẹp, cũng như là các quy định chung, quy chế thi ở các điểm thi. Đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, đảm bảo về là an toàn giao thông, về phòng chống cháy nổ.

Sở cùng với các địa phương cũng hỗ trợ tích cực cho các em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn để các em được ôn tập cũng như trong thời gian các em thi thì việc di chuyển, điều kiện chỗ ở, nghỉ ngơi… để làm sao chăm sóc tốt nhất cho các em. Lưu ý đối với phụ huynh học sinh là sẽ song hành, động viên để các em thi kỳ thi lần này đạt kết quả tốt nhất. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các nguồn lực phục vụ kỳ thi của ngành Giáo dục, các địa phương đã hoàn thành theo kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ. Với việc huy động hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác coi thi và công tác đảm bảo sức khỏe, tinh thần đầy đủ, tin rằng hơn 12.200 sĩ tử Cần Thơ sẽ tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”.

- Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Trung Phạm  
Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

Giọt nước nghĩa tình mùa khô hạn

(NSMT) - Nghe tin người dân vùng ven biển thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đang khó khăn về nước sạch sinh hoạt, một số anh em tài xế ở huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã kết nối với Ban Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng mang nước sạch từ An Phú xuống hỗ trợ cho bà con.

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

Cà Mau: Công an huyện Thới Bình làm mát lòng người dân về quê nghỉ lễ

(NSMT) - Ngày 29/4, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người dân ở Cà Mau đang sinh sống, làm việc và học tập các tỉnh, thành trở về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.