Nhịp sống

Cần Thơ: Ký kết biên bản ghi nhớ chương trình Chung tay cùng bạn đến Trường Hy Vọng

Chủ nhật, 27/03/2022, 19:41 PM

(NSMT) - Ngày 27/3, tại Hội trường Trung tâm DVVL đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận bản ghi nhớ chương trình "Chung tay cùng bạn đến Trường Hy Vọng" giữa Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Hy Vọng (Hope School - Tập đoàn FPT).

Đến dự và chỉ đạo lễ ký kết có bà Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT; bà Trương Thị Thanh Thanh - Chủ tịch Hội đồng quỹ Hy Vọng cùng đại diện các đơn vị, ban ngành liên quan.

Bà Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ phát biểu tại lễ ký kết.

Bà Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ phát biểu tại lễ ký kết.

Đây là chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ, kết nối giữa các gia đình học sinh với Trường Hy Vọng trong các thủ tục tiếp xúc, tuyển chọn theo các điều kiện tuyển sinh.

Bản ghi nhớ được ký kết thực hiện trong 12 năm (2022-2034) với sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên có liên quan. Theo đó, Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ sẽ là đầu mối tập hợp thông tin, phối hợp và tạo điều kiện cho nhà trường trong việc tiếp cận các gia đình học sinh đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay trên địa bàn toàn thành phố có 61 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do đại dịch Covid-19. Nhằm đồng hành, chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi vì Covid-19 hướng đến một tương lai tươi sáng, Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ đã ra sức kết nối các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần cho các em như: tặng tiền, quà, sổ tiết kiệm; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở; nhận đỡ đầu, bảo trợ học tập đến tuổi trưởng thành.

Các đại biểu dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm.

Trên tinh thần đó, chương trình "Chung tay cùng bạn đến Trường Hy Vọng" do Sở LĐTBXH và Trường Hy Vọng phối hợp thực hiện sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 được tiếp cận môi trường giáo dục chuyên nghiệp, thân thiện và hoàn toàn miễn phí, được chăm sóc chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần đồng thời khuyến khích và phát huy tinh thần sáng tạo của các em.

Được biết, theo tinh thần bản ghi nhớ thì bên cạnh việc tập hợp thông tin, số liệu, phương thức tiếp cận với gia đình học sinh, Sở LĐTBXH thành phố còn đảm trách tổ chức đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố Cần Thơ (từ nhà học sinh, các điểm đón tập trung, sân bay Cần Thơ và ngược lại) trong suốt quá trình học tâp của các em tại Hope School; đồng hành với các em học sinh Hope School trong cá kỳ nghỉ, lễ, tết… tại địa phương; đầu mối liên lạc giữa gia đình học sinh và nhà trường trong suốt quá trình học tập của các em.

Ký kết chương trình Cùng bạn đến trường Hy Vọng.

Ký kết chương trình Cùng bạn đến trường Hy Vọng.

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, bà Trần Thị Xuân Mai - Ủy viên UBND, Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Cần Thơ cho biết: “Theo chương trình, Hope School tại Đà Nẵng đào tạo từ Tiểu học đến Trung học phổ thông dành cho đối tượng học sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đến 6 đến 18 tuổi trên cả nước; ưu tiên các em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Tham gia chương trình các em sẽ được tài trợ 100% chi phí học tập, ăn ở, sinh hoạt tại trường; Trường cấp kinh phí đi lại 2 chiều thăm nhà 3 lần/năm; người nhà được đến thăm trường 2 lần/năm. Bên cạnh đó, với vai trò của những người cô, người chú trong đại gia đình thành phố, chung tôi sẽ luôn quan tâm, đồng hành với các em trong từng bước trưởng thành”.

Thụy Vũ  

"Nỗi khổ" vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền

(NSMT) - Mỗi lần đi cạnh vợ, thay vì cảm thấy hãnh diện, tự hào khi có người vợ xinh đẹp và giỏi giang thì anh Khánh lại thấy mình kém cỏi, xen vào đó là cả sự tự ti, xấu hổ.

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Công an TP Cần Thơ: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

(CT) - Ban Thanh niên Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp Quận đoàn Cái Răng, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ và Viettel Cái Răng ra mắt Công trình thanh niên “Tuyến đường không sử dụng tiền mặt” trên tuyến đường Trần Chiên, quận Cái Răng, giúp các tiểu thương ở đây thanh toán nhanh chóng trong trao đổi mua bán, có thêm điều kiện tham gia chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Ðoàn tổ chức thăm, khám sức khỏe và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận Cái Răng.

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Cà Mau thu gần 167 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

(NSMT) - Ngày 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2024” nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng thu gần 167 tỷ đồng từ du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong toàn tỉnh.

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

Khẩn trương khắc phục tình hình sụt lún đất ở Bạc Liêu

(NSMT) - Ngày 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chỉ đạo về việc tăng cường công tác sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình hình sụt lún đất trên địa bàn tỉnh.

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

Bình minh và hoàng hôn Cần Thơ đẹp nao lòng

(NSMT) - Nhiều ngày qua TP. Cần Thơ đã trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Nhưng cũng bởi vậy vào thời điểm sáng sớm và cuối giờ chiều, cảnh bình minh và hoàng hôn lại trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chuyên trang Nhịp sống miền Tây ngắm nhìn những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời ấy.

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

Phòng Tham mưu Công an thành phố Cần Thơ: Giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu

(NSMT) - Với chức năng tham mưu Ðảng ủy - lãnh đạo Công an TP Cần Thơ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, giai đoạn 2013-2023, Phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) nỗ lực hoàn thành xuất sắc các mặt công tác liên quan. Trong 10 năm qua, Phòng được tặng nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, Thành ủy Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ...

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Hơn 170 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy rừng tại huyện Giang Thành

Ngày 29.4, Ban CHQS tỉnh Kiên Giang cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng.