Nhịp sống

Cần Thơ: Phụ nữ Ninh Kiều tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chủ nhật, 16/10/2022, 13:50 PM

(NSMT) – Ngày 16/10, bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ninh Kiều cho biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ninh Kiều vừa phối hợp với UBMTTQVN quận và Phòng VHTT quận tổ chức Phiên chợ hàng Việt năm 2022 trưng bày các mặt hàng truyền thống của phụ nữ khởi nghiệp.

Phiên chợ diễn ra tại tuyến phố đi bộ Ninh Kiều với 11 gian hàng của Hội Liên Hiệp phụ nữ 11 phường  tham gia trên 30 mặt hàng phong phú, đa dạng như: giầy dép, chăn ga gối, trà gạo lứt, đông trùng hạ thảo, bột ngũ cốc, các loại bánh dân gian …và có nhiều sản phẩm được công nhận OCOP đạt hạng 3 sao, 4 sao được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Phiên chợ hàng Việt năm 2022 trưng bày các mặt hàng truyền thống của phụ nữ khởi nghiệp.

Phiên chợ hàng Việt năm 2022 trưng bày các mặt hàng truyền thống của phụ nữ khởi nghiệp.

Empty
Empty
Empty

Thông qua phiên chợ nhằm hỗ trợ, kết nối, giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh từ các mô hình phát triển kinh tế; các sản phẩm từ chương trình mỗi phường một sản phẩm. Đây cũng là dịp để quảng bá sản phẩm của các chị em tới người tiêu dùng và du khách, góp phần tuyên truyền thực hiện  có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  gắn với phong trào thi đua của Hội “Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam”. Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm; đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm và tiếp cận được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Empty
Empty
Empty
Empty

Xác định tầm quan trọng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, là tổ chức thành viên của MTTQ VN quận, trong những năm qua, Hội LHPN quận triển khai, tuyên truyền, vận động, thực hiện, đã có những chuyển biến rõ rệt trong cuộc sống xã hội, Hội đã phối hợp với các ban ngành chức năng, đặc biệt được sự quan tâm hỗ trợ của Ban Thường trực UB MTTQ VN quận Ninh Kiều đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho cán bộ hội chủ chốt, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như tổ chức hội thi, tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt Chi, tổ hội phụ nữ, tổ chức phiên chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…Tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ hiểu rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động. Từ đó, đã cổ vũ lòng yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, vừa phù hợp với khả năng tài chính gia đình, đồng thời nêu cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trong 05 năm qua, Hội LHPN quận đã triển khai cuộc vận động đến các cấp hội trong Quận. Có 11/11  phường tổ chức tuyên truyền được 2.666 cuộc với 142.300 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự và tiếp cận, phối hợp với Ban thường trực UB MTTQ VN quận Ninh Kiều, tổ chức 05 lần hội thi, phiên chợ như: “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”;“Người bán hàng giỏi”, “Tự hào hàng Việt”; “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; “Hàng Việt Nam”…đã thu hút nhiều đội đến từ các hộ kinh doanh, mua bán tại các chợ, khu dân cư và hộ gia đình trên địa bàn quận. Ngoài các gian hàng trưng bày, bản sản phẩm của các đội dự thi, còn có các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia trưng bày và bán sản phẩm như: các loại bánh ngọt, nước giải khát của Công ty TNHH SXTMDV Vũ Phúc; đo loãng xương và giới thiệu sản phẩm thuốc của Công ty CP Dược Hậu Giang; tư vấn, chăm sóc da của Trung tâm dạy nghề Hội LHPN quận Ninh Kiều …Thông qua các hình thức sân khấu hóa được các diễn viên không chuyên thể hiện nhằm góp phần đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến với cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, Quận hội đã phối hợp các Công ty trong và ngoài thành phố, tổ chức các buổi hội thảo chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em…qua đó giới thiệu hàng loạt các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất từ các Công Ty trong nước, đã tạo điều kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu & bán sản phẩm hàng hóa Việt có chất lượng cho thị trường nội địa lôi cuốn người tiêu dùng, người tiêu dùng được cung cấp & tiếp cận được nhiều nguồn thông tin để có kiến thức trong lựa chọn - mua sắm sản phẩm, hàng hóa. Cuộc vận động đã có tác động tích cực đến người tiêu dùng, nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước. Các chị em phụ nữ đã có những thay đổi về nhận thức và hành vi trong tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước và của địa phương góp phần thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Ninh Kiều.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ninh Kiều cho biết: “Phụ nữ là những người gách vác việc nội trợ trong gia đình, vì vậy chúng tôi luôn luôn hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  Nhằm phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội phát huy vai trò trách nhiệm của thành viên Ban chỉ đạo, tiếp tục phối hợp với Ban thường trực UB.MTTQVN quận triển khai thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" bằng những hình thức tổ chức tuyên truyền phong phú, đa dạng, thu hút ngày càng nhiều cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ nói riêng, đông đảo quần chúng nhân dân nói chung cùng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển KT-VH-XH, ổn định ANCT-TTATXH, trên địa bàn Quận Ninh Kiều, đóng góp đáng kể về việc thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Vì vậy, có thể nói sản phẩm, hàng hóa Việt đã trở thành ý thức và hành động trong cuộc sống sản xuất - kinh doanh - tiêu dùng trong xã hội Việt Nam ngày nay. Càng ngày nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt được người tiêu dùng tín nhiệm như hàng gia dụng, giày dép, quần áo, sữa nội địa… mà chị em hội viên chúng tôi rất ưa chuộng. Cuộc vận động này không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà là một sự tổng hợp giá trị kinh tế - chính trị - xã hội - nhân văn và tạo nên sự bình đẳng trong tiêu dùng.”

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Trung Phạm  
Nước mắm Quốc Hải đồng hành cùng Ngày hội “Đổi rác lấy quà” lần thứ 5 năm 2025

Nước mắm Quốc Hải đồng hành cùng Ngày hội “Đổi rác lấy quà” lần thứ 5 năm 2025

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chương trình “Đổi rác lấy quà” lần thứ 5 năm 2025 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại Công viên Lưu Hữu Phước (TP. Cần Thơ) với nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Trong khuôn khổ chương trình, thương hiệu nước mắm Quốc Hải đã trao tặng 1.000 chai nước mắm để ủng hộ Quỹ học bổng khuyến học, tiếp thêm động lực cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội

Ngày hội "Đổi rác lấy quà": Lan tỏa ý thức sống xanh vì một tương lai bền vững

Với thông điệp “Rác thải nhựa hôm nay - Thảm họa ngày mai”, Ngày hội “Đổi rác lấy quà” do Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ tổ chức là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi nhân dịp ngày 1/6, với các hoạt động vừa mang tính giáo dục, vừa tạo không khí vui tươi, hào hứng đã giúp ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Cần Thơ: Đường Cách mạng Tháng Tám hư hỏng sau mưa, người dân lo ngại tai nạn

Cần Thơ: Đường Cách mạng Tháng Tám hư hỏng sau mưa, người dân lo ngại tai nạn

Sau cơn mưa lớn lúc 12h trưa 31/5, tuyến đường Cách mạng Tháng Tám (CMT8), đoạn qua 2 quận Bình Thủy và Ninh Kiều TP. Cần Thơ xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nghiêm trọng, gây nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt đối với người đi xe máy.

Thúc đẩy mô hình ESCO và sử dụng năng lượng hiệu quả trong ngành công nghiệp thực phẩm Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy mô hình ESCO và sử dụng năng lượng hiệu quả trong ngành công nghiệp thực phẩm Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 30/5/2025, tại TP. Cần Thơ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy mô hình ESCO và phát triển dự án hiệu quả năng lượng cho doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”.

Thanh phố Cần Thơ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2025

Thanh phố Cần Thơ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2025

Sáng 29/5, Sở Y tế phối hợp cùng với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2025 với chủ đề “Ưu tiên nguồn lực hoàn thành các mục tiêu vì trẻ em”.

Thành phố Cần Thơ hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2025, hướng đến nâng cao chất lượng năm 2026

Thành phố Cần Thơ hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2025, hướng đến nâng cao chất lượng năm 2026

Sáng 28/5, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026. Hội nghị có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền, Phó Tư lệnh Quân khu 9 và ông Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Cần Thơ.

Chính thức mở bán Thiên Quân – Marina Plaza: Không gian sống xanh, tiện nghi giữa trung tâm đô thị

Chính thức mở bán Thiên Quân – Marina Plaza: Không gian sống xanh, tiện nghi giữa trung tâm đô thị

Trong làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào thị trường bất động sản vùng ĐBSCL, dự án căn hộ cao cấp Thiên Quân – Marina Plaza chính thức bước vào giai đoạn mở bán, đánh dấu một bước chuyển đáng chú ý trong xu thế đô thị hóa tại Thành phố Cần Thơ. Buổi lễ diễn ra vào chiều 26/5/2025, do Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển Thiên Quân – Marina Plaza Cần Thơ tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và giới đầu tư.