Nhịp sống

Cần Thơ: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

Thứ năm, 02/02/2023, 14:32 PM

(NSMT) - Cùng với đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước thì công tác đối ngoại nhân dân được xác định là một trong ba cột trụ nền tảng hình thành diện mạo nền ngoại giao Việt nam trên trường quốc tế.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã ban hành công văn số 677-CV/TU về việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ thị số 12 của Ban Bí thư. Theo tinh thần công văn này, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội thành phố thực hiện tốt một số nội dung như sau:

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 38- CT/TW của Ban Bí thư “Về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”; chỉ thị số 12- CT/TW của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới” đã được cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 108- KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ.

Ngài Ngụy Hoa Tường- Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và vui Tết Nguyên đán Quí Mão 2023 tại trường Việt- Hoa Cần Thơ.

Ngài Ngụy Hoa Tường- Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và vui Tết Nguyên đán Quí Mão 2023 tại trường Việt- Hoa Cần Thơ.

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và Tổng Lãnh sự Trung Quốc trao quà, chúc Tết Quí Mão 2023 tại Hội Hoa văn Cần Thơ.

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và Tổng Lãnh sự Trung Quốc trao quà, chúc Tết Quí Mão 2023 tại Hội Hoa văn Cần Thơ.

Phát huy vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần củng cố và mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế- xã hội của thành phố. Tăng cường, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa 3 trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân với vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc Việt nam, các tổ chức chính trị- xã hội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ.

Các quận ủy, huyện ủy, các ban xây dựng Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Đảng ủy…trực thuộc Thành ủy, các cơ quan, đơn vị theo chức năng, thẩm quyền có trách nhiệm xây dựng chương trình hành động và kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị, địa phương mình hài hòa với thực tiễn chung của thành phố.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ bám sát sự chỉ đạo của trung ương Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; xây dựng chương trình hành động, kế hoạch hoạt động hàng năm phù hợp với chương trình hành động số 1830/ LHHN- VP của Liên hiêp trung ương, kế hoạch số 108- KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp và các tổ chức thành viên; quan tâm công tác xây dựng, phát triển tổ chức, bộ máy, công tác cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

z4036212118376_ce11fa133a32bd43dfbab0f2d4495b08
z4036212157688_f0ead99eb294b388158a8b41d7247124

Đổi mới nội dung, phương thức và tư duy về thông tin đối ngoại nhân dân, tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và các phương tiện truyền thông mới để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của Liên hiệp và các tổ chức thành viên; tổ chức các sự kiện, mở rộng giao lưu, hợp tác với bạn bè quốc tế để quảng bá về hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh, thành tựu đổi mới…của thành phố Cần Thơ.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, đường lối, chủ trương xây dựng và phát triển của thành phố; các chính sách thu hút, kêu gọi cộng đồng người Việt nam ở nước ngoài trở về hợp tác, nghiên cứu khoa học, đầu tư trí tuệ cho những lĩnh vực mũi nhọn về khoa học- công nghệ; đầu tư các dự án trọng điểm về kinh tế, xây dựng và phát triển quê hương Cần Thơ văn minh, hiện đại.

z4036212173488_31ddf699c2a747e5f07ca6c40a5ae5b2

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, bà Lê Thị Thanh Giang- Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ cho biết: “Ý thức được trách nhiệm lớn lao của những người làm công tác đối ngoại nhân dân, thời gian qua chúng tôi đã nỗ lực hết sức mình để công tác này như một mạch ngầm xuyên suốt nuôi dưỡng sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị và sự hợp tác đôi bên cùng có có lợi giữa bạn bè quốc tế với nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng. Có thể nói công văn số 677- CV/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ ban hành ngày 06/01/2023 là hết sức kịp thời và có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn. Thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị  thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương và ban ngành liên quan triển khai và thực hiện với hiệu quả cao nhất tinh thần công văn này, đưa lĩnh vực đối ngoại nhân dân của thành phố lên một tầm cao mới, phù hợp với tiến trình phát triển chung của một đô thị trung tâm vùng ĐBSCL cũng như xứng đáng là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại: Đối ngoại đảng, Ngoại giao nhà nước và Đối ngoại nhân dân".

Thụy Vũ  
Hàng trăm người dân phường An Khánh (TP. Cần Thơ) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Hàng trăm người dân phường An Khánh (TP. Cần Thơ) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(NSMT) - Ngày 10/5, Trường Trung cấp Quốc tế Mekong và Phòng khám Đa khoa BIC NANO CELL đã tổ chức buổi khám bệnh và cấp thuốc cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Chương trình đã trao tặng 150 phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng cho bà con khó khăn.

Tự học để khởi nghiệp

Tự học để khởi nghiệp

Khởi nghiệp là hành trình đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực vượt khó của mỗi bạn trẻ, vì vậy việc tự học, tự tích lũy thêm kinh nghiệm rất hữu ích, giúp bạn trẻ tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp. Đồng hành cùng sinh viên (SV) khởi nghiệp, tổ chức Đoàn - Hội các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ chú trọng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, tập huấn kỹ năng mềm, cùng các chương trình thực tập, tham quan doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao kiến thức thực tế và hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho người trẻ.

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại Phường Trung Nhứt - Quận Thốt Nốt

“Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại Phường Trung Nhứt - Quận Thốt Nốt

Sáng ngày 9/5, lễ phát động “Tháng Nhân Đạo” với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” diễn ra tại phường Trung Nhứt, Quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đã trao các phần quà cho bà con nghèo, khó khăn và bàn giao 01 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo trên địa bàn.

Các mô hình góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại Cần Thơ

Các mô hình góp sức giữ gìn an ninh trật tự tại Cần Thơ

(NSMT) - Công an TP Cần Thơ phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả nhiều mô hình Dân vận khéo và các chương trình hoạt động liên quan lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), được người dân ủng hộ, đánh giá cao. Qua đó, góp phần tích cực trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

Khai mạc Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 tại Cần Thơ

(NSMT) - Ngày 9/5, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn chuyên môn và Kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia khu vực miền Nam năm 2024 từ ngày 09 đến ngày 12/5/2024 tại Nhà thi đấu đa năng – Trung tâm Thể dục thể thao Thành phố Cần Thơ.

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

Công an TP. Sóc Trăng kiểm tra đột xuất an toàn giao thông tại các trường học

(NSMT) - Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Sở GD - ĐT Sóc Trăng thông tin: Trong quý I, Sở GD-ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(NSMT) - Sáng 7/5, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.