Nhịp sống

Cần Thơ thống nhất chủ trương tổ chức Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình lần thứ I năm 2023

Thứ ba, 03/01/2023, 15:35 PM

(NSMT) - Tạp chí Gia đình Việt Nam - VPĐD tại Cần Thơ đã chính thức khởi động chương trình "Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023" vào ngày hôm nay 3/1/2023, ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Chương trình có chủ đề "Gia đình khỏe - Xã hội phồn vinh" này trước đó đã được UBND TP Cần Thơ thống nhất chủ trương cho tổ chức tại cuộc họp giữa BTC chương trình và các sở, ngành có liên quan. Thời gian diễn ra từ ngày 24-26/02/2023 tại công viên Lưu Hữu Phước (TP Cần Thơ).

"Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023" là chuỗi sự kiện có ý nghĩa tri ân giá trị cao đẹp của những Anh hùng áo trắng nhân kỉ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Bên cạnh đó, sự kiện còn là dịp để cộng đồng tìm hiểu, dự phòng các bệnh phổ biến đối với sức khoẻ, chủ động chăm sóc sức khoẻ toàn diện, phòng tránh bệnh tật cho cá nhân, gia đình và cộng đồng thông qua các chương trình hội thảo, tư vấn và thăm khám sức khoẻ miễn phí từ các bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao.

Được sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị "Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023" do Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức. Được sự phân công phối hợp tổ chức cùng các sở ban ngành có liên quan, Ngày hội hứa hẹn tạo nên một chuỗi Ngày hội sức khỏe gia đình thật sự có ý nghĩa cho toàn người dân và người thầy thuốc. Dự kiến thu hút hơn 100.000 người tham gia từ người cao tuổi, thanh niên, phụ nữ cho đến trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Ông Nguyễn Thực Hiện chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị 'Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023'.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Ông Nguyễn Thực Hiện chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị "Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023".

Ông Nguyễn Thực Hiện khẳng định: "Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ là một trong những hoạt động góp phần giúp y tế Cần Thơ trở thành trung tâm vùng theo tinh thần Nghị quyết số 59 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030. Ngày hội sẽ có sức lan tỏa đối với các tỉnh ĐBSCL và sẽ thu hút tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến y tế. Đây là một hoạt động mới, chúng ta cần tích cực hơn, UBND đề nghị lực lượng tại các sở ban ngành tích cực phối hợp cùng Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ mang đến tính phong phú về nội dung và hình thức cho ngày hội".

HINH NGAY HOI SUC KHOE

Hiểu được ý nghĩa cao cả của "Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023", UBND TP Cần Thơ đã thống nhất đề nghị của Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức ngày hội. UBND TP chỉ đạo Sở Y tế là đơn vị phối hợp tổ chức ngày hội với mục tiêu tiếp thu ý kiến và đóng góp, điều chỉnh nội dung liên quan đến chuyên môn lĩnh vực y tế. Đồng thời các sở ban ngành có liên quan như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an thành phố, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, UBND quận Ninh Kiều, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở thông tin và Truyền thông,... phối hợp chặt chẽ để mang đến thành công cho ngày hội.

'Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023' nhận được sự đặc biệt quan tâm của UBND TP Cần Thơ và các sở ban ngành. Đây là một chuỗi ngày hội mang đến nhiều ý nghĩa cho người dân nói chung và toàn ngành y nói riêng.

"Ngày hội Chăm sóc sức khỏe gia đình TP Cần Thơ lần thứ I năm 2023" nhận được sự đặc biệt quan tâm của UBND TP Cần Thơ và các sở ban ngành. Đây là một chuỗi ngày hội mang đến nhiều ý nghĩa cho người dân nói chung và toàn ngành y nói riêng.

Ngày Hội Chăm sóc sức khỏe gia đình là chuỗi hoạt động có tính cộng đồng tạo cầu nối giữa chính quyền - cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành - các tổ chức - doanh nghiệp - người dân gần gũi, gắn bó nhau hơn qua những chương trình, mục tiêu, dự án, đề án… Đây còn là dịp để các đơn vị tham gia có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu, quảng bá nguồn lực (công nghệ mới, trình độ ứng dụng kỹ thuật nâng cao lòng tin về tính chuyên nghiệp) mang đến nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, những cách phòng tránh bệnh, làm đẹp… cho tất cả người dân trên toàn địa bàn TP Cần Thơ và các khách mời từ nhiều đơn vị tham gia.

Thảo Quỳnh  
Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Sóc Trăng: Nỗ lực nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

(NSMT) - Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (thuộc Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng suất lao động trong cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Thực trạng và giải pháp”.

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024: Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em dịp hè

(NSMT) - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thư giãn, khám phá những điều mới mẻ ngoài khoảng thời gian tập trung vào việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các cấp, các ngành, các tổ chức, chính quyền địa phương đang quan tâm, xây dựng, tổ chức và thể theo nguyện vọng của các em để bố trí các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giải trí, trải nghiệm...

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

Ra mắt câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ

(NSMT) - Chiều ngày 16/5, tại TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt, kiện toàn, phân công nhiệm vụ Ban điều hành, Ban cố vấn, kết nạp hội viên và kế hoạch hoạt động năm 2024 của CLB doanh nhân họ Bùi khu vực Tây Nam Bộ; do ông Bùi Vũ Phương làm Chủ tịch; ông Bùi Văn Đạo làm Trưởng ban Cố vấn, kết nạp 36 hội viên vào CLB.

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

Cần Thơ: Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học

(NSMT) - Chiều 16/5, tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ), Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn và không bạo lực học đường”. Mô hình được triển khai đến tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Sóc Trăng thông báo đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển của tỉnh cho dự án

Tỉnh Sóc Trăng vừa thông báo và đề nghị một số tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu sử dụng cát biển để làm đường cao tốc thì đăng ký với tỉnh.

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sóc Trăng có trên 10.700 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Sở GD - ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 10.738 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, giáo dục phổ thông có 9.825 thí sinh, giáo dục thường xuyên 470 thí sinh, thí sinh tự do là 443; toàn tỉnh có 34 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm 2023).

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

Hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt

(NSMT) - Từ đầu mùa khô năm 2024 đến nay, hạn hán và xâm nhập mặn đã làm hơn 50.000 hộ dân ở ĐBSCL bị thiếu nước sinh hoạt; gần 1.000 tuyến đường, bờ kênh, nhà ở, kho xưởng, cầu giao thông bị hư hỏng, đổ sập do sụt lún, sạt lở; hàng ngàn ha rau màu bị thiếu nước tưới, chết khô; hàng trăm ha rừng bị cháy rụi…